Sự cạnh tranh giữa các tỉnh thành?

  1. Văn hóa



Mình tìm hiểu về xã hội Việt Nam có chia các tỉnh thành ra từng vương quốc nhỏ. Không biết có chính xác không, nhưng theo mình quan sát, các vương quốc đều cạnh tranh và thôn tính nhau.

- Hà Nội ở trong một mối quan hệ phức tạp với Sài Gòn và Hải Phòng.

- Hà Nội cũng gây chiến khắp nơi khi xâm lược Hà Tây, một phần Vĩnh Phúc, và có ý đồ nhòm ngó cương thổ Bắc Ninh, Hưng Yên.

"Sông núi Bắc Ninh, Bắc Ninh ở
Rành rành định phận ở sách trời"

- Hải Phòng hổ báo nhưng hữu hảo với Nam Định (Trai Nam, gái Hải).

- Huế và Đà Nẵng cơm không lành canh không ngọt, may mà đèo Hải Vân nó ngăn hai anh chị lại chứ không cũng có chuyện rồi.

- Đà Nẵng và Quảng Nam cay nhau vì giành Hội An.

- Tương tự, Bến Tre và Vĩnh Long giận nhau vì giành Chợ Lách.

- Đồng Tháp đang nỗ lực trở thành tỉnh giàu nhất miền Tây, Kiên Giang và Vĩnh Long cũng vậy, nhằm soán ngôi Tây Đô của Cần Thơ.

- Các vương quốc còn lại liên minh với nhau để cấm vận Thanh Hóa.

- Khánh Hòa và Lâm Đồng hòa bình, tuy cùng là du lịch nhưng thằng núi thằng biển nên cũng ưng nhau, dân Nha Trang thích lên Đà Lạt và ngược lại.

- Khánh Hòa và Phú Yên kèn cựa vụ thằng nào mới sở hữu cực Đông và đón ánh nắng đầu tiên chiếu trên Việt Nam.

- Vũng Tàu là một thằng siêu đại gia mà bị underrated.

- Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Sài Gòn là Boys over flower, hội rich kid miền Nam. Còn hội rich kid miền Bắc có Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội.

Các bạn bổ sung được không?
Từ khóa: 

văn hóa

Mình không hiểu gì cả, và bạn có thể dùng những từ ngữ chừng mực hơn để viết không, khi mà đây là cộng đồng chia sẻ kiến thức?
Trả lời
Mình không hiểu gì cả, và bạn có thể dùng những từ ngữ chừng mực hơn để viết không, khi mà đây là cộng đồng chia sẻ kiến thức?