Sự khác biệt giữa Metaverse và thực tế ảo (VR) - P2

  1. Công nghệ thông tin

  2. Trí tuệ nhân tạo

Sự khác biệt giữa Metaverse và thực tế ảo (VR) là gì?

4. Metaverse sẽ có thể truy cập được trong thực tế ảo

Metaverse sẽ không yêu cầu bạn đeo thiết bị VR. Nhưng người ta tin rằng phần lớn dịch vụ này sẽ có thể truy cập được đối với người dùng tai nghe.

Điều này có nghĩa là ranh giới giữa lướt Internet và sử dụng thực tế ảo có thể bị xóa nhòa. Thiết có thể bắt đầu được sử dụng cho các tác vụ thường được thực hiện bằng điện thoại thông minh.

Nếu metaverse trở nên phổ biến như Facebook mong đợi, VR ít nhiều có khả năng trở thành một sản phẩm đặc thù.

5. Metaverse sẽ không bị giới hạn trong công nghệ VR

Tuy nhiên, metaverse sẽ không giới hạn ở thực tế ảo. Thay vào đó, nó sẽ có thể truy cập được bằng cả thiết bị thực tế tăng cường và bất kỳ thiết bị nào bạn đã sử dụng để kết nối với Internet.

Điều này mở ra cánh cửa cho nhiều tính năng khác nhau không thể thực hiện được với thực tế ảo. Ví dụ, thực tế tăng cường sẽ cho phép các khía cạnh của metaverse được chiếu vào thế giới thực.

Không gian ảo cũng sẽ được thiết kế để chúng có thể được truy cập ở bất cứ đâu mà không cần tai nghe.

6. Metaverse có khả năng lớn hơn nhiều so với VR

Thực tế ảo hiện được sử dụng cho giáo dục, trị liệu và thể thao. Nhưng nó vẫn được cho là phù hợp nhất với vai trò một loại hình giải trí.

Metaverse, ít nhất là về quy mô, nghe giống như một phiên bản mới và cải tiến của Internet. Nó được kỳ vọng sẽ thay đổi cách mọi người làm việc, truy cập mạng xã hội và thậm chí lướt web, có nghĩa là trong khi nhiều người đã hoàn toàn bỏ qua thực tế ảo, điều tương tự khó có thể xảy ra với metaverse.

Metaverse sẽ thay thế Internet ư?

Thực tế ảo đã không có tác động hoàn toàn đến thế giới như một số người mong đợi. Có một giới hạn về thời gian mọi người muốn đeo tai nghe.

Metaverse sẽ không gặp vấn đề này, có thể truy cập được cho cả những người có và không có quyền tiếp cận với thiết bị VR. Một số người mong đợi nó sẽ có tác động lớn hơn nhiều.

Đồng thời, metaverse rất khó thay thế hoàn toàn Internet. Thiết bị VR cung cấp một sự thay thế thú vị cho màn hình máy tính. Metaverse sẽ cung cấp một sự thay thế thú vị cho Internet. Nhưng cả hai đều không được thiết kế để hoạt động như một sự thay thế cho thứ nào đó khác.

Nguồn: quantrimang

Từ khóa: 

metaverse

,

trituenhantao

,

vr

,

công nghệ thông tin

,

trí tuệ nhân tạo

Hay 👏🏻
Trả lời
Hay 👏🏻

🪺 rồi cũng như Internet, VR, AR.. Metaverse sẽ mở tiếp một kỷ nguyên mới. Tuyệt vời. Cảm Ơn bạn đã tổng hợp info và cập nhật về những "không gian mới" này🫰🏼

Điều quan trọng nhất là cả hai đều không thực tế vào thời điểm công nghệ bây giờ.