Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 thế hệ X và Y trong môi trường làm việc là gì?

  1. Phong cách sống


Tại nơi làm việc hiện tại của mình có nhiều thế hệ cùng làm việc, đa phần là Gen X và Gen Y. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 thế hệ này là tuổi tác. Trong khi gen X dao động từ 42–52 tuổi vào năm 2018 thì Gen Y (millennials) lại dao động từ 24–41 vào năm 2018.

Đối với mình thì đây vừa là cơ hội tốt để học hỏi từ những anh chị có kinh nghiệm hơn nhưng cũng vừa là một thách thức khi phải dung hòa sự khác nhau của 2 thế hệ để có thể đạt hiệu quả tối ưu trong công việc. Mâu thuẫn hay tranh cãi là điều không thể tránh được khi làm việc nhóm, đặc biệt khi sự khác biệt giữa 2 thế hệ không hề nhỏ.

Theo mọi người, sự khác nhau giữa 2 thế hệ trong môi trường làm việc thể hiện rõ nhất ở yếu tố nào? Làm sao để xử lí vấn đề nếu có mâu thuẫn diễn ra?

Từ khóa: 

gen x

,

gen y

,

millennials

,

phát triển bản thân

,

môi trường làm việc

,

phong cách sống

Clip này mình thấy khá tổng quát về GEN Y :)

"Gen X to Gen Y: Khó hiểu, khó chiều khó quản lý

Gen Y to Gen X: khó tính, khó chịu, khó gần"

Trả lời

Clip này mình thấy khá tổng quát về GEN Y :)

"Gen X to Gen Y: Khó hiểu, khó chiều khó quản lý

Gen Y to Gen X: khó tính, khó chịu, khó gần"

Mình nghĩ để giải quyết mâu thuẫn thì các thế hệ phải luôn chia sẻ, kết nối. Thế hệ Y mong muốn được học hỏi và cần sự dẫn dắt của các anh chị đi trước.

Một trong những yếu tố nổi bật nhất để phân biệt Millennials và Gen X đó là Millennials sử dụng tốt công nghệ hơn hẳn. Bên cạnh đó millenials được cho là có tính cạnh tranh và mong muốn làm việc độc lập cao hơn gen X.