Sự khác biệt về việc chạy Brand Awareness và Reach của FB?

  1. Marketing

Mình muốn chạy tăng IMP cho sản phẩm nhưng khi chọn Objective thì mình không hiểu sự khác biệt của 2 hình thức này.

Từ khóa: 

brand awareness

,

quảng cáo facebook

,

facebook ads

,

marketing

Với Objective là Awareness sẽ có 3 cách chạy:

- Local Awareness

- Brand Awareness

- Reach

Thì mỗi cách chạy khác nhau về việc FB muốn hỗ trợ người chạy tối ưu việc gì thôi:

- Local Awareness: Reach những người ở gần khu vực bạn kinh doanh. Cách này sẽ chỉ cần giới hạn về độ tuổi, giới tính và bán kính kể từ vị trí của khu vực bạn kinh doanh (có thể là địa chỉ cửa hàng), nhưng không nên chạy cho Pagelike hay Pagelink vì nó sẽ giảm độ hiệu quả.

 - Brand Awareness: Reach những người có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn và nâng cao nhận thức cho thương hiệu của bạn. Và hình thức này gần như là sẽ luôn "đập" vào mắt người dùng để họ ghi nhớ vào não, hơi giống việc "Mưa dầm thấm lâu", đôi lúc sẽ gây khó chịu cho người dùng nếu bạn không thay đổi ads. Cái này thường là brand lớn với ngân sách lớn và chạy dài hạn mới nên dùng. 

  - Reach: Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa. Việc này sẽ có việc bạn tùy chỉnh việc người xem sẽ xem bao nhiêu lần và sau bao lâu mới nhìn thấy lại. Cách chạy này sẽ hữu ích nếu bạn có tập người dùng nhỏ và với mong muốn tất cả mọi người có thể nhìn thấy chúng.

Trả lời

Với Objective là Awareness sẽ có 3 cách chạy:

- Local Awareness

- Brand Awareness

- Reach

Thì mỗi cách chạy khác nhau về việc FB muốn hỗ trợ người chạy tối ưu việc gì thôi:

- Local Awareness: Reach những người ở gần khu vực bạn kinh doanh. Cách này sẽ chỉ cần giới hạn về độ tuổi, giới tính và bán kính kể từ vị trí của khu vực bạn kinh doanh (có thể là địa chỉ cửa hàng), nhưng không nên chạy cho Pagelike hay Pagelink vì nó sẽ giảm độ hiệu quả.

 - Brand Awareness: Reach những người có nhiều khả năng chú ý đến quảng cáo của bạn và nâng cao nhận thức cho thương hiệu của bạn. Và hình thức này gần như là sẽ luôn "đập" vào mắt người dùng để họ ghi nhớ vào não, hơi giống việc "Mưa dầm thấm lâu", đôi lúc sẽ gây khó chịu cho người dùng nếu bạn không thay đổi ads. Cái này thường là brand lớn với ngân sách lớn và chạy dài hạn mới nên dùng. 

  - Reach: Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa. Việc này sẽ có việc bạn tùy chỉnh việc người xem sẽ xem bao nhiêu lần và sau bao lâu mới nhìn thấy lại. Cách chạy này sẽ hữu ích nếu bạn có tập người dùng nhỏ và với mong muốn tất cả mọi người có thể nhìn thấy chúng.