Sự nguội lạnh trong tình yêu P6 ( Sức mạnh buông bỏ lấy lại sự cân bằng tâm trí)

  1. Sức khoẻ

  2. Tâm lý học

  3. Tình yêu

  4. Tâm sự cuộc sống

Có lẽ hiện tượng của sự nguội lạnh trong tình yêu, Hank có thể kết thúc ở phần 4 bởi hiện tượng này được điều phối bởi hầu như là do sinh lý và con người sử dụng ý chí của mình để cam kết và có trách nhiệm với mối quan hệ cặp đôi của mình. Như vậy câu nói: "Thích một ai đấy thì dễ nhưng để gắn kết với nhau lâu dài mới là thử thách". Khi chúng ta hiểu ý nghĩa của mối quan hệ cặp đôi không chỉ là những giai đoạn cảm xúc mà là những giây phút chất lượng ở bên nhau, quan tâm đến cảm xúc, suy nghĩ của nhau, thấu hiểu hành vi của người bạn ấy mới thật sự đáng yêu nhỉ! ❤ 

Hôm nay, Hank sẽ nói về sự nguội lạnh trong tình yêu xuất hiện khi cảm xúc cặp đôi bị tổn thương. Bởi yếu tố quan trọng trong tình yêu chính là Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực cho nhau. Nếu như chúng ta thường xuyên gây sự khó chịu cho mình và đối phương thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Sự đau khổ tâm trí thường được biểu hiện trong suy nghĩ: "Đáng nhẽ anh ấy/chị ấy phải làm như thế này, như thế kia thì mình mới cảm thấy thoải mái"

Thử nhớ lại một chút xem, đáng nhẽ người yêu mình phải làm một điều gì đó khác đi thì mình mới cảm thấy ổn chứ... Chúng ta đang cố kiểm soát một con người rồi đó! Liệu chúng ta có thể làm điều này? Nhu cầu "kiểm soát" nằm ở sâu thẳm trong tâm trí của mỗi người, nhu cầu này khiến chúng ta cảm thấy mình có giá trị, an toàn và đôi khi cảm giác mình đang được tồn tại.

Thứ khó kiểm soát nhất trong mối quan hệ cặp đôi chính là Con người.

Nếu một người thật sự coi bạn là ưu tiên hàng đầu thì họ sẽ quan tâm đến cảm xúc của bạn, họ sẽ tự biết điều chỉnh bản thân mà không phụ thuộc vào sự yêu cầu của bạn.

Vậy điều chúng ta cần làm gì?

Rèn luyện sức mạnh buông bỏ để có được sự cân bằng tâm trí. Khi thế giới nội tâm của bạn được bình an thì sự xuất hiện hay ra đi của một ai đó sẽ làm cho thế giới ấy thêm nhiều sự đa dạng, màu sắc chứ không thể hủy hoại tâm trí của chúng ta được. 

Chúng ta đang khó chịu về một cảm xúc, hành vi, thế giới quan của người yêu và xuất hiện mong muốn họ thay đổi vì chúng ta nghĩ sẽ giúp ích cho họ, hoặc làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Chúng ta đã làm gì? Nói một câu nói và đối phương đã phản ứng ra sao? Bạn có câu trả lời rồi đúng không?

"Đáng nhẽ anh/chị ấy cần làm điều này để tôi cảm thấy thoải mái" là một suy nghĩ khiến tâm trí của chúng ta bị phụ thuộc bởi người khác, sử dụng nhiều sẽ khiến bản thân khó chịu khi họ không làm theo kỳ vọng của mình và người kia sẽ áp lực nếu luôn phải làm những điều mà mình đôi khi không muốn.

Buông bỏ suy nghĩ này! Buông bỏ nhu cầu muốn được kiểm soát một người nào đó và sống thuận theo những điều tự nhiên nó cần phải diễn ra. Chúng ta có 4 bước để buông bỏ gồm:

1. Chấp nhận, chúng ta chấp nhận việc chúng ta là những con người độc lập và chúng ta là hai thế giới khác biệt đang học cách hòa nhập vào nhau và sẽ có những mâu thuẫn trong quá trình đó. 

Chấp nhận sự thật nhé!

2. Thấu hiểu, đối phương đã sống rất nhiều năm với những hành vi, suy nghĩ và cảm xúc như vậy, nhờ những điều đó mà họ sống và tồn tại được trong môi trường sống trước đó, gặp bạn là một con người mới, họ cần thời gian để thích nghi.

Thấu hiểu suy nghĩ, hành vi, cảm xúc của đối phương để bạn dễ dàng chấp nhận hơn!

3. Bài học, bạn và đối phương cần nhận ra được bài học làm thế nào để hòa hợp trong mối quan hệ cặp đôi của mình. Chúng ta sẽ cần tự điều chỉnh bản thân mình để duy trì mối quan hệ này.

4. Buông bỏ, sau khi thấu hiểu ra bản chất của tình yêu để chấp nhận sự khác biệt và có được bài học duy trì cặp đôi của mình, chúng ta cần buông bỏ suy nghĩ và niềm tin sai lệch đang làm tổn thương mối quan hệ này. Khi buông bỏ được thì chúng ta cảm thấy như thế nào ạ?

Sẽ cần thời gian để biết được mình cần buông bỏ điều gì và cân bằng thế giới nội tâm sau đó học cách có được sức mạnh buông bỏ. 

Bạn đã dám hạnh phúc chưa? Khi có được sự buông bỏ và tha thứ cho bản thân và mọi người xung quanh hạnh phúc trong từng phút giây sẽ xuất hiện. Trạng thái cần thiết lúc này chính là sẵn sàng đón nhận sự bình an và hạnh phúc đang xuất hiện trong tâm trí của mỗi chúng ta nhé. 

Chúc các bạn sẽ luôn bình an trong thế giới nội tâm của mình!

#hank081 #sunguoilanhtrongtinhyeu #tinhyeu #moiquanhecapdoi

Từ khóa: 

sức khoẻ

,

tâm lý học

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Tình yêu phứcccc tạp quán :<<<< sợ yêu >.<

Trả lời

Tình yêu phứcccc tạp quán :<<<< sợ yêu >.<

"Buông"- Ngộ chỉ một sát na, ngu si mê trọn kiếp.

Cố cafe có khói bay nhẹ nhàng luôn nè. Ảnh chill quá.

Buông hay không buông 🙂 Liệu có buông được không?

Khá thích mấy bức hình động của Hank :)