Sự tích tên "HEO"?!?!?

  1. Văn hóa

Ngày xưa, khi loài heo còn chưa có cái tên, con người gọi nó bằng đủ thứ kiểu, rắc rối quá cuối cùng người ta phải tổ chức 1 event đặt tên cho nó. Vào hội nghị, các chủ tọa tranh nhau đặt tên cho nó, một ông đeo kính la lên giữa hội trường:

 - Theo tôi nên đặt tên nó là con ham ăn vì bản tính ham ăn, cứ thấy đồ ăn là nhào vô...

Ông khác tranh vào: Phải đặt là con ham ngủ mới đúng, nó nằm đâu cũng ngủ khì...

Các ông khác tranh nhau:

 - Nên đặt nó là con hôi hám...

 - Đặt là xấu xí đi

 - Mập mạp, lười biếng, to mồm, cục mịch....

Ôi thì các thứ xấu để đổ hết vào cái tên con heo, tội nghiệp ko để đâu cho hết. Cả hội trường ầm ĩ vì mấy cái tên xấu xí. Cử tọa nào cũng đỏ mặt tía tai cãi cho cái tên của mình đặt. Bỗng có 1 cô thắt lưng đáy ong, mặt hoa hậu, dáng người mẫu, bước ra giữa hội trường. Cả hội trường bỗng im phăng phắc nhìn ngắm cô người mẫu ý. Lúc này cô ý mới cất giọng oanh vàng õng ẹo lên: 

 - Em thấy cái tên mấy anh đặt tuy có đúng nhưng mà nó hông có đc vệ sinh. Theo em nên đặt là con "Hổng eo" là hợp lý nhất.

Thế là cả hội trường vỗ tay rầm rầm, nhất trí ủng hộ 100%. Từ đó loài trên có tên là Hổng eo. Sau này có phong trào ghép tên cho gọn. Ng ta liền ghép cái tên cúng cơm "Hổng eo" của nó thành Heo rồi gọi riết quen thành con heo như bây giờ vậy.

Câu chuyện của chúng ta đến đây là hết rồi, mọi người cho một tràng vỗ tay và mỗi người 1 upvote nào 🤣🤣

Tác giả: Chuyện này đọc lâu rồi của một bạn (chị) độc giả nữ trên Nguyệt san Thế Giới Trẻ thì phải, ko nhớ tên và cũng ko nhớ nguyên tác nên mạo muội mượn ý tưởng viết câu chuyện vui, hy vọng đem lại nụ cười cho mọi ng bữa tất niên, ngày mai đón năm con heo. Chúc mọi người năm mới tốt lành, vui vẻ. Tết đừng để bị ngải heo nhập kẻo thành hổng eo như con heo thì mất đệp 😁😁🤗🤗

Từ khóa: 

sự tích tên heo

,

văn hóa

" Hổng eo" là không có eo bụng hay là hông có đáng "eo" (yêu) hả Vinh =))

Trả lời

" Hổng eo" là không có eo bụng hay là hông có đáng "eo" (yêu) hả Vinh =))

Chúc mừng một năm "Hổng Eo" rực rỡ nha
Nguyễn Quang Vinh
💪