Sự vĩ đại của dân tộc Trung Hoa ?

  1. Lịch sử

Người Trung hoa là 1 dân tộc vĩ đại, dù chúng ta có ghét họ, nhưng vị thế quá nhỏ của Đại Việt không thực sự khiến người Trung hoa bận tâm.

Có 1 lần họ cáu quá, họ mới phát biểu nhẹ nhàng trong bài : "Phụng khuyến cáo Việt Nam tảo hồi đầu" , trong đó họ viết :

"Trung Quốc dụng tâm lương khổ, phụng khuyến Việt Nam “ lãng tử hồi đầu ”

Có 1 lần nữa do quá tức giận, họ nói Việt Nam là quốc gia có độ khả tín thấp.

Cơ mà về cơ bản, họ vẫn mong Việt Nam : "Lãng tử hồi đầu"

Trung hoa, đang lấy lại vị thế của mình, họ xưng hùng thế giới từ xưa, mãi đến từ cuối thế kỷ 17, người Châu Âu mới đuổi, kịp và vượt rất nhanh, do nhà Đại Thanh đang có vấn nạn thuốc phiện mà người Anh mang đến, họ đóng cửa với thế giới.

Người Anh đến giao thương với Đại Thanh, hoàng đế Trung Hoa xua đuổi và nói : " Cái gì các người có, trẫm có.."

Quả có vậy, anh thủy sư đô đốc Anh về báo lại với Nữ hoàng, mô tả lại sự xa hoa của Tử cấm thành, và nói rằng : "Trung Hoa không thiếu bất cứ cái gì" khiến Nữ hoàng Anh 1 phen bội phục.

Tuy nhiên, sau đó người Anh quay lại với thứ mà người Trung hoa không có, đó là tàu hơi nước bọc đồng và đại bác nòng có xoáy rãnh nhồi thuốc súng độ chính xác cao (thuốc súng, lại là phát minh của chính người trung hoa, thất thoát sang Châu âu từ cuộc chinh phạt của người Mông cổ ).

Người Trung Hoa lúc đó, do dám đốt thuốc phiện của nhà buôn Anh, bị người Anh đánh cho thất điên bát đảo, bắt kí hàng loạt các hiệp ước bất lợi cho họ, bắt nhượng Hongkong 99 năm, 7 nước châu âu khác thi nhau xâu xé.

Thoáng đó mà đã 100 năm rồi, người Trung Hoa không đi theo đường lối dân chủ kiểu tư bản, họ độc đảng độc quyền, họ ban ra 1 loạt các đạo luật hà khắc kiểu cấm đẻ con thứ 2 ...

Và giờ đây họ chứng minh cho thế giới thấy, để đi đến hùng cường và bá chủ thiên hạ, không cần dân chủ đa đảng.

Người Mĩ cũng có vẻ nhận ra, nếu họ ko thay đổi nhanh nhất có thể, người Trung Hoa sẽ đuổi kịp và vượt họ 3 năm nữa đúng như dự doán, đó là lí do họ bầu tổng thống Donald Trump, 1 tổng thống có xu hướng độc - tài không khoan nhượng.

Donald Trump, tổng thống Mĩ mới lên, và việc đầu tiên ông sẽ làm là xây 1 bức tường siêu lớn và dài, ngăn giữa Mĩ và Mexico.

Ông nói, về xây dựng, ông là chuyên gia số 1, điều đó đúng. Bức tường của Trump nhẽ dài suốt biên giới khoảng 3000 km. Ý tưởng đó của ông đương nhiên lấy từ Trung Hoa.

Từ thế kỷ thứ 5, người Trung hoa đã xây dựng, dài đến 8000 km, chính là Vạn Lý Trường Thành vĩ đại, để ngăn cản Mông Cổ, đột quyết xâm lăng, người Trung Hoa vẫn tự hào mà khoe :

“Bất đáo trường thành phi hảo - hán”, như vậy Trung hoa đi trước Mĩ trên 1500 năm.

Người Anh cuối thế kỉ 17 đào kênh như 1 đường thủy nối London với Manchester và vài thành phố lớn khác, thì người Trung hoa cũng đã đào, và cũng từ thế kỉ thứ 5, dài 2000 km, nối Bắc kinh - Hàng châu- Thượng hải, về đào kênh giao thông, Trung hoa đi trước người Anh trên 1000 năm.

Trình độ xây dựng của người Trung Hoa là vĩnh cửu và đảm bảo chất lượng rất cao, những thạch - kiều ( cầu đá ) của họ từ cổ chí kim đã đẹp và duyên dáng hay gắn với cô gái đẹp e ấp, họ vẫn khoe :

“Dương châu ba sáu cây cầu

Cầu nào chả có má đào nhở nhơ !!!”

Về đường sắt cao tốc, xa lộ, sân bay, cao ốc, thành phố, đập thủy điện, kênh đào cụ thể về hạ tầng, người Trung hoa xây rất rất nhiều, người Mĩ cũng phải thuê họ xây. Và trình độ của họ luôn làm thế giới phải trầm trồ đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác

Bàn về Việt Nam, chúng ta không có chữ viết, thứ chữ chúng ta đang đọc, là của 1 cha đạo người Pháp tên Alexandre de Rhodes, ông phát minh ra chữ này cũng không hẳn dành cho người Việt Nam, mà cho ông dễ dàng hơn trong việc truyền giáo từ chữ la tinh.

Trước đó,người Việt dùng chữ Hán, sau đó, tạo ra chữ Nôm, rất khó đọc và khó gấp 2 lần chữ Hán. Nếu không đọc được Hán không thể đọc được Nôm.

Với chữ hiện nay, là một hố sâu ngăn cách người Việt tìm hiểu về chính mình, phải chăng biết chứ Hán còn đọc được lịch sử ?

Ngược về bức tường thành tổng thống Trump sẽ xây để cản làn sóng nhập cư từ Mexico, tôi sẽ đoán Mỹ sẽ thuê người Trung hoa làm, không ai có đủ trình và công nghệ xây tường thành bằng họ trong thời gian ngắn nhất.

Ngược về tường thành, sự thật người Trung hoa xây dài đến 21000 km chứ ko phải con số 8000 km, công trình vĩ đại này hút hết kinh phí và làm đình trệ công cuộc chinh phục đại dương của họ.

Từ cuối thế kỉ 13, Trịnh Hòa, cùng với hạm đội khi đông nhất lên đến 300 thuyền và 30000 người, đã giong thuyền đi khắp thế giới , qua Ý, Canada, Ecuador, trước khi con tàu của Colombo tìm ra châu Mĩ 100 năm sau đó.

Sau này, hoàng đế Trung Hoa dồn ngân sách xây Vạn lí Trường Thành, các chuyến hải hành bị đình trệ, 300 thuyền với 30000 người đi vòng thế giới rất tốn kém, chỉ để khoa trương sự hoành hoành của hoàng đế Trung Hoa.

Đảng ta vẫn nói : lấy chủ nghĩa Mác – Lê, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và KIM CHỈ NAM cho mọi hành động. Kim chỉ Nam, chính là tên gọi cái la bàn ngày nay. Về hàng hải, Trung hoa là số 1, la bàn là họ phát minh ra từ 1000 năm trước. Sách phương Tây có chép lại, người Trung Hoa sử dụng la bàn từ năm 1100.

Hoàng đế của họ ở phương Nam Trung hoa, thành ra họ làm cái kim, lúc nào cũng trỏ về phương Nam. Tại sao 1000 năm trước người Trung hoa biết về đá nam châm và từ lực, thì vẫn còn là bí mật ?

Họ gọi là Kim chỉ Nam, tức kiểu gì thì cái kim đó vẫn hướng về phương nam, nơi có hoàng đế của họ. Cái này là 1 phát hiện đặc biệt hữu ích cho những người đi biển, vì không có lạc, thường thì sẽ ngó sao, nhưng không phải lúc nào cũng được.

Hay ở chỗ, họ đã biết kim loại đồng không bị ảnh hưởng bởi từ trường, họ dùng đồng để kim luôn chỉ chuẩn phía Nam, đội tàu của Trịnh Hòa không có nó khó mà đi xa được vậy.

Máy bay, là do người phương Tây phát minh, vì họ phát minh ra động cơ, nhưng tàu lượn lại là phát minh của Trung hoa.

3000 năm trước, người Trung hoa phát minh ra diều, sử dụng để chơi, sau dùng trong quân sự để báo hiệu.

Tiếp, họ chơi thêm sáo vào diều ban đêm, để làm ám hiệu, quân sĩ nghe đc tiếng sáo thì hiểu ý đột kích hay gì đó, hoặc treo thêm cái đèn làm hiệu. Khinh khí cầu hiện giờ cũng là phát minh của Trung hoa, lấy ý tưởng từ "đèn trời" cũng là 1 loại đèn hiệu đầu tiên sử dụng trong quân sự.

Chúng ta thường ai cũng cần đồng hồ để biết giờ, và đồng hồ, vẫn lại là phát minh của người Trung hoa.

1300 năm trước đây, dĩ nhiên ở Trung hoa, có một nhà sư. Một ngày trời đổ mưa, mái tam bảo dột gần chỗ ông, ông đẩy cái thùng gỗ vào hứng giọt nước, và vẫn gõ cốc cốc cốc đều như vắt chanh. Và ông nhận ra, giọt nước rơi rất đều, theo một chu kỳ, ông gõ mõ cùng giọt nước rơi.

Thế là ông phát minh ra đồng hồ cơ khí đầu tiên, sử dụng một bể nước phía trên, giọt nước rơi xuống đều đều sẽ làm quay 1 cái bánh xe, ko nhanh ko chậm, ông chế tạo bánh xe để khi quay hết 1 vòng là đúng 24h, đương nhiên đồng hồ này chạy chuẩn không thể chuẩn được. Tuy vậy, nhà sư vẫn biết lúc nào sáng tối và trưa. Tên nhà sư là Nhất Hạnh lão phật gia.

Nhưng đó chính là chiếc đồng hồ cơ khí đầu tiên, 300 năm sau đó, tức cách đây 1000 năm, Tô Tụng, 1 kỹ sư trung hoa, cải tiến thành chiếc đồng hồ cơ không cần nước.

Tên lửa hiện nay người Mĩ là tốt nhất, nhưng phát minh ra tên lửa, vẫn là người Trung hoa, họ chế ra thuốc súng, và dùng nó làm pháo nổ và pháo thăng thiên và pháo hoa, vọt lên trời nổ đùng, 1 loại pháo dùng động cơ phản lực.

Quan điểm trên được tổng hợp nhiều tài liệu khác nhau, dẫu vậy chúng ta vẫn và luôn phải thừa nhận dân tộc Trung Hoa là một dân tộc vĩ đại, rất giỏi. Có một điều xuyên suốt bài viết, đó là người Trung Hoa có vẻ như phát minh từ 0 cho đến 1, còn từ 1 đến 100 bị chững lại là cơ hội cho phương Tây phát triển tiếp.

Quan điểm trên không có ý chê bai người Việt mình, chỉ đơn thuần liệt kê các phát minh quan trọng của dân tộc Trung Hoa.





Từ khóa: 

lịch sử

Bạn có link gì khẳng định Trịnh Hòa là người tìm ra châu Mỹ không? Như mình tìm hiểu thì nhiều nguồn khẳng định đây là thông tin không chính xác


Trả lời

Bạn có link gì khẳng định Trịnh Hòa là người tìm ra châu Mỹ không? Như mình tìm hiểu thì nhiều nguồn khẳng định đây là thông tin không chính xác


Hay