Sức ảnh hưởng trong Nghệ Thuật "Đắc Nhân Tâm"

  1. Sách

Người viết: Trần Thị Thúy Quỳnh

“Đắc Nhân Tâm” – Cuốn sách mà ai cũng nên đọc nó một lần trong đời!

Đúng là như vậy, “Đắc Nhân Tâm” là cuốn sách gối đầu giường của tôi, là người bạn tri kỉ đã thay đổi những suy nghĩ, hành động, “biến” tôi thành một con người khác hẳn với lúc trước. Cuốn sách làm tôi phải đọc đi đọc lại để thấu hiểu nó kĩ hơn và theo một cách tổng quát rồi dần đến cụ thể với chính bản thân mình.

Là con người, thì ai cũng muốn thay đổi suy nghĩ, tâm tư và sống một cuộc đời đáng sống, một cuộc đời tích cực, vui vẻ mà nhiều người thường nghĩ đến. Tuy nhiên, nghĩ dễ dàng vậy nhưng làm sao để có một cuộc sống mơ ước, hạnh phúc trong nhiều lĩnh vực, đời sống thì không phải ai cũng có thể làm được.

Trên cuộc đời này, bất cứ thứ gì cũng sẽ có hai mặt của nó, bất cứ điều gì cũng sẽ chỉ đến mức tương đối, chứ không thể tuyệt đối một cách hoàn toàn. Đối với cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” cũng thế mà thôi, nó cũng chỉ là một cuốn sách, được viết ra từ lối sống, cách suy nghĩ… của chính tác giả Dale Carnegie. Có thể nói đó là sự gộp lại của nhiều câu chuyện, sự việc khác nhau xảy ra trong cuộc đời của ông. Những câu chuyện ấy có thể là do ông tận mắt chứng kiến, hoặc cũng có thể là trong chính cuộc sống của tác giả. Vì thế, bạn đọc có thể có những lối suy nghĩ khác nhau, đó là “Nghệ Thuật” chăng? Hay đó lại là “Xảo Thuật”? Đó là tùy cách bạn khai thác, cách bạn suy nghĩ và xem xét nó như thế nào. Nhưng đối với tôi, “Đắc Nhân Tâm” chính là một “Nghệ Thuật”

Vậy “Nghệ Thuật” là gì? “Nghệ thuật” cơ bản được hiểu là sự biến tấu, sự sáng tạo trong bất kì lĩnh vực hay sản phẩm cụ thể nào, các ý tưởng, hình thức, tư duy đó đem lại một giá trị lớn về tư tưởng, tinh thần, đồng thời chạm tới cảm xúc con người và có tính thẩm mĩ, nhân văn rất cao. Nghệ thuật xuất hiện ở đa dạng các lĩnh vực: Hội họa, Âm nhạc, Điện ảnh,… Nhưng “thứ” nghệ thuật mà tôi muốn nhắc đến ở đây là về Văn Chương nói chung và ý nghĩa cuốn sách nói riêng.

https://cdn.noron.vn/2021/08/20/87132649125576-1629431816.jpg

Đối với bản thân tôi, cuốn sách giúp tôi hiểu ra rất nhiều điều trong cuộc sống. Đôi khi xuất hiện những buồn phiền, lo toan,… càng nghĩ lại càng tiêu cực. Nhưng nếu nghĩ theo hướng đơn giản hóa thì nó lại dễ dàng rất nhiều. Dễ dàng hơn những gì mà tôi tưởng. Có nhiều thứ không phải nghĩ nhiều là sẽ tìm ra giải pháp, mà hãy nghĩ nó theo cách đơn giản, nhưng đem lại kết quả “gần nhất” khiến bạn cảm thấy hạnh phúc. Trong cuốn sách đã có một câu nói khiến tôi luôn nghĩ về nó: “Những thứ bạn có, bạn là ai, bạn ở đâu hay bạn đang làm gì không phải những điều làm nên hạnh phúc, mà là ở cách suy nghĩ của bạn”.

Cuộc sống đôi khi là như thế, chúng ta cũng cần học cách chấp nhận và làm quen với nó mà thôi. Cuộc sống là thứ quý giá nhất cuộc đời. Chúng ta rất may mắn khi được sinh ra và sinh sống, làm việc,… Nhưng một số người lại luôn đổ lỗi cuộc sống của họ ít có điều tốt lành, thậm chí là không có, mà toàn những nhiều xấu xa, vướng bận, lo toan từng ngày. Trước kia tôi cũng từng nghĩ như thế, nhưng không, bây giờ tôi đã nghĩ khác. “Xấu” hay “Tốt” là tùy theo cách bạn sống, bạn “đối đáp” với cuộc sống thế nào thì điều đến với bạn sẽ là như thế, cuộc sống vỗn dĩ rất công bằng. Đối với tôi mà nói, đó chính là bài học quý giá và sẽ khắc sâu trong tâm trí. Hãy thử tích cực lên, hãy làm điều tốt, hãy suy nghĩ đơn giản và thoáng ra, hãy mở rộng mọi cơ hội, không có gì để chúng ta phải tiêu cực, chỉ là một khoảnh khắc nào đó mà chính mình chưa tích cực hơn thôi: “Không có sự vật, hiện tượng hay hoàn cảnh tốt hay xấu mà chính cách nghĩ của con người khiến nó xấu hay tốt”. Đúng là như vậy, tôi đã thay đổi rất nhiều nhờ vào câu nói tâm đắc này. Không chỉ là cách suy nghĩ, mà khi bạn tiếp xúc, nói chuyện với một ai đó, nếu bản thân mình cư xử thế nào thì người ta cũng sẽ đáp trả với bạn như thế: “Bạn chỉ cần có thái độ vui vẻ khi tiếp xúc với mọi người nếu bạn muốn họ cũng có ý nghĩ tương tự”. Đúng là rất công bằng và bản thân tôi cũng đã từng trải qua như thế, nhiều mối quan hệ đã cải thiện từ “công thức” này rất nhiều.

Vô vàn câu nói tâm đắc, thú vị khiến tôi phải gật đầu suy nghĩ rồi mỉm cười và hành động nó. Dần dần, những gì tốt đẹp, tích cực, muôn màu của sự sống của tôi cũng xuất hiện. Đó như một phép màu lạ mà tôi được ban tặng. Mỗi ngày thức dậy, trong đầu tôi lại xuất hiện những ý tưởng lạ, những điều hạnh phúc, vui vẻ làm tôi hào hứng với chính cuộc sống của bản thân. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến với tác giả Dale Cargenie và cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” đã mang đến. Đây thực sự chính là một “Nghệ Thuật”, một “Nghệ Thuật” mang tầm giá trị rất lớn đến lối sống và cách suy nghĩ của con người. Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được những gì mà cuốn sách đã mang lại cho mình, đem lại “Nghệ Thuật” cho chính con người trong tôi…

Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!

Nguồn ảnh: Ảnh sưu tầm

https://cdn.noron.vn/2021/08/19/5395151651086452-1629375378_1024.jpg
Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

nghệ thuật

,

sách

Bài viết thể hiện rõ quan điểm cá nhân và hiện giờ team ủng hộ đang dẫn trước :)

Trả lời

Bài viết thể hiện rõ quan điểm cá nhân và hiện giờ team ủng hộ đang dẫn trước :)

❣️

🤩🤩🤩hay quá nè 😍

https://www.facebook.com/100014145888444/posts/1147746722373513/?d=n

Sức ảnh hưởng trong Nghệ Thuật "Đắc Nhân Tâm"noron.vn

Bạn viết tốt quá chúc may mắn và đạt giải nhé

Team ủng hộ đông quáa

Bài nay được nhiều ủng hộ quá

giỏi quá babe 🤞🤞