Suy Nghĩ Về Vũ Trụ

  1. Phong cách sống

Vũ Trụ là gì, vũ trụ sinh ra từ đâu, tại sao lại có vũ trụ này...v.v..chắc cũng ko ít người cũng giống như tôi tự đặt ra câu hỏi như vậy hay đại loại vậy.

Theo tôi thấy thì có lẽ chỉ có phần nhỏ dân số thế giới là hay suy nghĩ về điều này thôi, cũng đúng thôi vì thật ra điều này đối với họ chỉ là viển vông không thực tế không có lợi cho cuộc sống hiện tại cho lắm, vì cuộc sống còn phải lo vô vàn thứ khác nữa như tiền bạc, danh vọng..v.v..

Bigbang là gì một số thanh niên làng tôi nói rằng đó là một nhóm nhạc nổi tiếng của hàn quốc còn lại chỉ hiểu đó là tiếng nước ngoài có vài người nói đó là vụ nổ lớn sinh ra vũ trụ.hi chẳng sao cả tôi cũng không để ý lắm bình thường mà.

Bigbang đúng vậy là vụ nổ lớn sinh ra vũ trụ tôi cũng học mót trên mạng vậy thật ra cũng chẳng biết nó là cái gì đến từ đâu nhưng tôi thích nó.

Theo như tôi được biết thì bigbang bắt đầu từ một điểm kỳ dị đầy năng lượng và phát nổ sinh ra vụ trụ sơ khai chỉ có các hạt giao động hỗn loạn va chạm vào nhau kết hợp tạo thành các hạt lớn hơn các ngôi sao các hành tinh các thiên hà. Phải rồi rất là hỗn loạn nhưng trong cái hỗn loạn đó lại sinh ra những trật tự chẳng hạn như mặt trăng quay quanh trái đất, trái đất quay quanh mặt trời, hệ mặt trời quay quanh tâm thiên hà, tâm thiên hà là một hố đen. Lạ vậy ngẫu nhiên hay cố ý đây.

Hố đen là sản phẩm của ngôi sao lớn đã cháy hết năng lượng phát nổ và co lại thành một điểm đặc vô hạn và có khối lượng rất lớn, và có lực hấp dẫn siêu mạnh hút mọi thứ khi đi vào vùng không gian mà nó tạo ra thì mọi thứ biến mất không dấu vết ngay cả ánh sáng cũng không thể thoát ra được. Và bây giờ chúng ta hãy thử tưởng tượng xem hố đen co lại thành một điểm nhỏ bằng quả bóng đá rùi tiếp tục bằng đầu kim rùi bằng nguyên tử rùi bằng hạt nhân nguyên tử rùi bằng hạt cơ bản rùi nhỏ hơn nữa cho tới khi chẳng còn gì nữa, nhưng tôi nghĩ nó vẫn là nó tôi tạm gọi nó là " Hạt Thời Gian " hạt thời gian này có năng lượng rất lớn, có lẽ là tới khi nào đó tất cả các thiên hà các hố đen trong vũ trụ kết hợp lại với nhau tạo ra một hố đen duy nhất hút sạch mọi vật chất vào trong nó khi đó vũ trụ chẳng còn lại gì thì khi đó Hạt Thời Gian xuất hiện và nó bắt đầu nổ tung do lực kéo của không gian và một Bigbang mới xuất hiện.

Vũ trụ luân hồi xuất hiện tôi nghĩ rằng Hạt thời gian đó chứa đựng tất cả các thông tin về vũ trụ và được bảo toàn bằng cách nào đó khi vũ trụ mới bắt đầu thì thông tin này được sắp xếp lặp lại tương đối gần giống với vũ trụ cũ, thông tin bị sai lệch là do quá trình tiến hoá của vật chất.

Tiến hoá vật chất cũng giống như tiến hoá sinh học vậy. Phải nói rằng mẹ thiên nhiên thông minh vô đối, trong sự hỗn loạn lại có những trật tự những quy luật, sự tự giống nhau như trong hình học học phân dạng mà con người đã tìm ra, tuy nhiên sự tự giống nhau cũng chỉ là tương đối. Có thể ai đó đã viết ra vũ trụ này rồi để cho nó tự phát triển hoặc là ngẫu nhiên và ngẫu nhiên tạo ra sự biến hoá khôn lường.tôi nghĩ dù thế nào thì vũ trụ cũng vẫn tiến hoá vô tận và con người cũng có khả năng vô tận vậy nên chúng ta hãy sử dụng những khả năng tiến hoá này để bước tiếp không đầu hàng trước số phận.

Quá trình tiến hoá vật chất có thể nói là được tạo ra rất bài bản và có chủ đích, khi thời gian bắt đầu thì vật chất hỗn loạn sau đó dần dần có trật tự, trật tự này được hình thành bằng sự kết hợp giữa các hạt với nhau các phân tử với nhau giũa các ngôi sao với nhau và giữa các xã hội loài người được cho là thông minh.

Sự thông minh đến từ đâu. như trong lịch sử chúng ta đã biết sự tồn tại của các tôn giáo và bây giờ cũng vậy họ đã nhận biết được sự luân hồi và có lẽ cả sự thông minh, không phải ngẫu nhiên mà những người sáng lập ra những tôn giáo lớn như Phật giáo và Thiên chúa giáo hay bất kỳ tôn giáo nào khác đều dạy con người hướng thiện và thực hành việc thiện sau đó là đọc kinh để nâng cao trí nhớ và tư duy logic, nhưng có lẽ đa phần chúng ta hiểu chưa đúng về tôn giáo và một số thành phần lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền nhảm kích động bạo lực kích động chiến tranh, bạn thử nghĩ xem nếu tự nhiên bạn có sức mạnh mà có thể huỷ diệt thế giới hoặc chúng tôi ngu trao cho bạn sức mạnh đó và rồi bạn tức giận điều gì đó rồi bạn " ấn nút" tất cả biến mất thì bạn sẽ kết hợp với ai và như vậy bạn cũng không thể tồn tại vì bạn đã đi ngược lại quy luật tiến hoá vật chất đấy là Thiện hay ác thì bạn biết rồi đó. các loài vật có trí thông minh cũng rất Thiện ví dụ như Cá Heo, kiến, ong..v.v.. chúng đều có tính hướng thiện và sự kết hợp theo kiểu xã hội loài người đó chính là bản chất của Tự nhiên là sự kết hợp tôi gọi là tiến hoá vật chât.

Có lẽ đến một lúc nào đó con người có thể thiện va thông minh đạt được mức Thế Giới Đại Đồng chinh phục được không gian rộng lớn hơn có năng lượng dự trữ nhiều hơn là khi ăn thức ăn, cũng có thể là tạo ra được vũ trụ cho riêng mình. Tôi nghĩ muốn làm được điều này chúng ta cần sống thiện và chịu khó tư duy ngay từ bây giờ, đi đúng theo sự Tiến Hoá Vật Chất.

Vũ Trụ dạy chúng ta mọi thứ quan trọng là chúng ta học như thế nào.


Nguồn: Thế Anh

Từ khóa: 

phong cách sống

Đơn giản và ngắn ngọn thôi bạn à!

Là do Thiên Chúa tạo dựng nên.

Trả lời

Đơn giản và ngắn ngọn thôi bạn à!

Là do Thiên Chúa tạo dựng nên.

Phải rồi bạn ko biết tôi cũng ko biết mọi người ai cũng ko biết ai hay cái gì tạo nên vũ trụ này mà.hi