Ta có chịu nổi sự cô đơn?

  1. Sáng tác

Xưa bạn bè cứ gọi là con mọt sách, đọc sách lắm mà làm ít, ờ cũng cứ ghi nhận đã, nay đi làm rồi nên tự nói là đúng là đọc lắm thật, nói ra như sách nói :)))).

Vui vậy thôi, hôm rồi có một chủ đề là làm thế nào để giải quyết sự cô đơn, rất nhiều người chỉ cho bạn đó cách để giải khuây, tự dưng mình vào ném cái comment "chấp nhận nó đi, con người có vui có buồn, có cô đơn, có sum vầy là chuyện bình thường".

Trước đây khi còn trẻ, mình thường lấy năng lượng từ bên ngoài, sự vui vẻ của mọi người, tiếng cười xung quanh mình, một khung cảnh đẹp, những lời khen... tất cả đều cho mình năng lượng để sống. Qua thời gian, quan điểm ấy thay đổi rõ rệt.

Cảnh đẹp 'cây cô đơn' dọc chiều dài Việt Nam - VnExpress Du lịch

Trong cuốn Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, tác giả đã có những chuỗi ngày đi thám hiểm Bắc Cực suốt từ 50 thậm chí 80 ngày MỘT MÌNH.

Một mình đi, một mình đối phó với cái bản ngã bên trong, không tiếng người, không tiếng nói, không có ai bên cạnh, đập tan đi cái quyền năng cao nhất của con người đó là có ngôn ngữ để giao tiếp, có lời nói ra được. Ấy vậy mà trong chuỗi ngày CÔ ĐƠN ấy, lại là lúc tác giả tìm ra được nhiều ý tưởng nhất, có sức mạnh nhất, là mình chân thật nhất.

Rồi ở cuốn Giận của thầy Hạnh cũng nói, hãy coi cơn giận là một phần thân thể ta, chấp nhận nó, yêu thương nó, vỗ về nó, im lặng cho nó trôi qua nhẹ nhàng, chỉ còn ta với ta - sống một cách chân thực nhất. Khi ta chấp nhận ta rồi thì có điều gì ngoài kia ngăn được bước chân ta đâu. Sức mạnh đến từ bên trong, đến vào lúc ta yếu đuối nhất, cô đơn nhất và ta chính là super hero hoặc wonder woman của đời mình.

Bạn Có Bao Giờ Thấy Cô Đơn Đến Tột Cùng? - NHB Blue - Truyền Cảm Hứng

Vậy thì bạn thân yêu ơi, cần gì phải tìm cách xử lý anh cô đơn hay chị lạc lõng, cứ chấp nhận anh chị ấy như là chấp nhận hơi thở này vậy, thở ra tôi cô đơn, hít vào tôi có sức mạnh. Cứ nhịp nhàng như vậy, rồi cô đơn cũng nhẹ nhàng đi qua thôi.

Từ khóa: 

nhật ký

,

sống mỗi ngày

,

cô đơn

,

sáng tác

Thái độ như vậy đối với cuộc sống là rất ổn đó bạn!

Trả lời

Thái độ như vậy đối với cuộc sống là rất ổn đó bạn!

Cô đơn là một cảm giác rất rất thú vị! Trong cuộc đời, hãy dành cho mình những khoảng lặng cần thiết để có thể "gặm nhấm" cô đơn. Bạn sẽ thấy có chút lạnh lẽo phút ban đầu. Tự do, tự tại về sau. Và chút ấm áp, hân hoan, chờ mong.