Tác giả nào bạn yêu thích nhất và đã mua/đọc gần như hết sách (xuất bản tiếng Việt) của họ?

  1. Sách

Cá nhân mình thì có Haruki Murakami, Erich Maria Remarque, Umberto Eco, Italo Calvino và Mario Puzo. :) Có thể nói là mình mua gần như hết sách của họ, chỉ cần mình biết đến sự có mặt của chúng trên thị trường sách Việt Nam.

Dưới đây là một vài tác giả mà mình biết với số lượng sách xuất bản ra tiếng Việt khá là đồ sộ, có thể sưu tầm làm thành bộ sưu tập, còn đọc hay không thì tính sau. :D

Ảnh: Zing.vn

  1. Rick Riordan - tác giả có sách bán chạy nhất do tờ New York Times bình chọn với series truyện dành cho trẻ em "Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus".
  2. Mario Puzo - "ông trùm" của dòng tiểu thuyết về đề tài mafia và tội phạm. Bố Già (The Godfather) xuất bản năm 1969 là đỉnh cao của dòng văn chương hư cấu này. Bên cạnh đó là các tác phẩm: Cha Con Giáo Hoàng, Ông Trùm Cuối Cùng, Luật Im Lặng Đất Máu Sicily.
  3. Erich Maria Remarque - nhà văn viết về chiến tranh hay nhất trong nền văn học. Bộ 10 cuốn sách của ông hiện đã được Đông A xuất bản ra tiếng Việt gồm: Phía Tây Không Có Gì Lạ, Đường Về, Khải Hoàn Môn, Ba Người Bạn, Bản Du Ca Cuối Cùng, Thời Gian Để Sống Và Thời Gian Để Chết, Lửa Yêu Thương, Lửa Ngục Tù, Đêm Lisbon, Bia Mộ Đen, và Bóng Tối Thiên Đường.
  4. Italo Calvino: Nổi tiếng với bộ ba tác phẩm "Tổ tiên của chúng ta" gồm Nam tước trên cây, Tử tước chẻ đôi Hiệp sĩ không hiện hữu. Bên cạnh đó là Nếu một đêm đông có người lữ khách, Những thành phố vô hìnhNgài Palomar.
  5. Franz Kafka: Chùm tiểu thuyết Vụ án, Lâu Đài, Nước Mỹ (Kẻ mất tích) và Hóa Thân. Bên cạnh đó còn có Tuyển tập Franz KafkaThư gửi bố.
  6. Haruki Murakami - nhà văn "quyền thoại" với Rừng Na Uy, Kafka Bên Bờ Biển, Biên Niên Ký Chim Vặn Dây Cót, Phía Nam Biên Giới Phía Tây Mặt Trời, Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới, Cuộc săn cừu hoang, Nhảy nhảy nhảy, Tôi nói gì khi nói về chạy bộ, Lắng nghe gió hát, Ngầm, Những người đàn ông không có đàn bà,...
  7. Agatha Christie- "Nữ hoàng trinh thám" với 10 người da đen nhỏ, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông, Vụ ám sát ông Roger, Chuỗi án mạng ABC, Ngôi nhà quái dị,...
  8. Yukito Ayatsuji - Tiểu thuyết gia kinh dị tâm linh nổi tiếng của Nhật Bản, tác giả của series "Quán" gồm: Thập giác quán, Thủy xa quán, Mê Lộ quán, Hình nhân quán và bộ 2 tập Another.
  9. Nguyễn Ngọc Tư: Cánh đồng bất tận, Khói trời lộng lẫy, Đảo, Sông, Đong Tấm Lòng, Ngọn đèn không tắt, Không ai qua sông, Gáy người thì lạnh, Yêu người ngóng núi,...
  10. Nguyễn Nhật Ánh: Còn ai không biết ông là ai? Sách xuất bản kể không hết, đếm không xong cả hai bàn tay. :(
  11. Dan Brown: Còn được biết đến với tên gọi Dan Nâu qua các tác phẩm đi cùng năm tháng gắn liền với nhân vật giáo sư Robert Langdon như Thiên thần và Ác quỷ, Điểm dối lừa, Pháo đài số, Biểu tượng thất truyền, Hỏa ngục, Mật mã Da Vinci và mới đây nhất là tác phẩm Nguồn cội.
  12. Marc Levy: Nếu em không phải một giấc mơ, Kiếp sau, Người trộm bóng, bộ đôi Ngày đầu tiên - Đêm đầu tiên, Nếu như được làm lại, Một ý niệm khác về hạnh phúc,...
  13. Guillaume Musso: Cuộc gọi từ thiên thần, Hãy cứu em, Central Park, Cô gái trong trang sách, Rồi sau đó, Ngày mai, Hẹn em ngày đó, Nếu đời anh vắng em...
  14. Umberto Eco: Tên của đóa hồng, Nghĩa địa Praha, Con Lắc Của Foucault, Số Không.
  15. Tử Kim Trần: một trong những tác giả hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực tiểu thuyết trinh thám với các cuốn sách đã xuất bản tại Việt Nam gồm: Mưu sát, Đứa trẻ hư, Tội lỗi không chứng cứ, Sự trả thù hoàn hảo, Người phát ngôn của thần chết, Đêm trường tăm tối, Người truy tìm dấu vết.
  16. Diệp Lạc Vô Tâm: nữ tác giả ngôn tình Trung Quốc được nhiều độc giả Việt Nam yêu thích qua những truyện ngôn tình nổi tiếng như Ngủ Cùng Sói, Hôn Sói, Chân Trời Góc Bể, Mãi Mãi Là Bao Xa, Gió Đem Ký Ức Thổi Thành Những Cánh Hoa, Nửa Kiếp hồng trần một khúc du ca, Động phòng hoa chúc cách vách...
  17. An Ni Bảo Bối: Được mệnh danh là “mỹ nữ viết văn” danh tiếng của nền văn học đương đại Trung Quốc, được biết đến ở Việt Nam qua các tác phẩm: Hoa bên bờ, Đảo tường Vy, Xuân Yến và mới đây là Thanh tỉnh kỷ.

Bạn thích đọc sách của tác giả nào nhất?

Từ khóa: 

đọc sách

,

tác giả yêu thích

,

thói quen đọc sách

,

sách

Nữ hoàng trinh thám Agatha Christie là số 1! Ngoài ra còn có Umberto Eco. 
Trả lời
Nữ hoàng trinh thám Agatha Christie là số 1! Ngoài ra còn có Umberto Eco. 
Nguyễn Huy Thiệp. mình rất thích đọc sách của tác giả này. Mới đây nhất nhà Trẻ có phát hành cuốn Tuổi 20 yêu dấu của ổng nghe đồn là rất hay mà mình chưa kịp mua. 
Với mình có lẽ là Nguyễn Nhật Ánh. Chỉ có thể là Nguyễn Nhật Ánh. Sách của chú Ánh dễ đọc lại hay, dễ thương. Tuổi nào cũng đọc được tất.