Tái cấu trúc nền kinh tế

  1. Tin Tức

  2. Xã hội

https://cdn.noron.vn/2021/10/07/105d2144526t1032l6-base64-1625544178664-1633593615.png

Hai thành phố có mức đóng góp ngân sách lớn nhất hiện nay của cả nước là hà nội và tp Hồ Chí minh, trong khi đó các thành phố khác trong cả nước lẹt đẹt thấp gấp mấy lần 2 thành phố này, thậm chí có thành phố còn cần phải có sự hỗ trợ từ trung ương. đây rõ ràng là một sự chênh lệch giàu nghèo giữa các thành phố và nó gây ra nhiều vấn nạn của toàn bộ xã hội việt nam.

chúng ta không thể mãi để tphcm và hà nội đóng góp ngân sách để nuôi toàn bộ quốc gia như vậy mãi được, người dân các vùng nhận ngân sách sẽ nghĩ đó là điều hiển nhiên và không chịu cố gắng, củng như người dân các thành phố đóng ngân sách củng sẽ nghĩ rằng điều đó không công bằng cho chính họ khi mà cơ sở hạ tầng của thành phố không được cải thiện vì đóng góp ngân sách quá nhiều.

và nếu một ngày nào đó 1 trong 2 thành phố gặp phải thảm họa như tphcm hồ chí minh bị phong tỏa do dịch bệnh covid 19 như thời gian vừa qua thì quả là một cú sốc đối với người dân đã và đang làm việc tại thành phố này, có quá nhiều người gặp phải nguy cơ vỡ nợ và điều đó đẩy gánh nặng lên toàn bộ quốc gia.

Và giải pháp ở đây là: tái cấu trúc toàn bộ nền kinh tế quốc gia lại không chỉ tập trung vào 2 thành phố trọng điểm là hà nội và tphcm mà phải nên trải đều ra toàn bộ các thành phố trên cả nước, thành phố nào củng phải mạnh về kinh tế, xã hội và nội lực của chính thành phố đấy.

chúng ta không thể và củng không nên chỉ tập trung các khu công nghiệp vào một rổ như ở thành phố bình dương, hay tập trung các công ty tại 2 thành phố đầu cầu là thành phố hà nội và thành phố hồ chí minh, mà nên trải đều ra các tỉnh xung quanh như bắc giang, phú thọ, hà nam, quảng ninh, thậm chí là điện biên, lai châu và sơn la.

ở phía nam thì các vùng như tây nguyên, duyên hải miền trung, miên tây nam bộ củng là điểm đến thích hợp cho tái cấu trúc đầu tư cho nền kinh tế bằng cách xây dựng các sân bay mang tầm vóc quốc tế cho các thành phố ở các vùng này, cộng thêm vào đó là các con đường cao tốc liên tỉnh, cải tạo toàn bộ các con đường liên tỉnh trở thành những con đường cao tốc để kết nối toàn bộ các tỉnh lại với nhau.

từ đó chúng ta thu hẹp được khoảng cách giàu nghèo, giảm được bất ổn xã hội, giảm được nguy cơ thảm họa dịch bệnh và thậm chí là chiến tranh. nếu một thành phố bị tấn công thì chúng ta sẽ không rơi vào cảnh của người nhật bản sau khi hứng trọn 2 quả bom hạt nhân nguyên tử vào các thành phố đầu não.

nguyên tắc không bỏ trứng vào một giỏ đều được nhiều nhà đầu tư trên thế giới áp dụng và gây dựng nên những đế chế tài chính hùng mạnh nhất thế giới, vì vậy cách này củng là một cách để chúng ta xây dựng quốc gia một cách hợp lý và phát triển lâu dài.

Điều đó cần sự cố gắng của các thành phố lớn như tphcm và hà nội, sự đóng góp của nhân dân các thành phố đóng ngân sách là động lực lớn nhất để chúng ta tái cấu trúc nền kinh tế, bên cạnh đó sự cố gắng của các thành phố khác trong cả nước thoát khỏi cảnh cần sự hỗ trợ kinh tế từ trung ương. không ai làm không công để nuôi kẻ khác mãi được, cho dù đó là anh em đồng bào của mình, điều đó sẽ giết chết tất cả mọi người. không thể bắt tphcm và hà nội làm việc đến chết để nuôi sống toàn bộ quốc gia được. điều đó không công bằng cho họ và cho tất cả chúng ta, quốc gia của chúng ta không thể cứ nghèo hèn mãi thế này được thưa các anh chị em ạ.

Cầu chúc cho tổ quốc ta trường thịnh muôn đời!

Từ khóa: 

tin tức

,

xã hội

Đồng quan điểm với bác 
Trả lời
Đồng quan điểm với bác 

Đó còn là cách để TPHCM và HN không bị quả tải dân số. Nhìn lượng người trên đường ở 2 TP này mà xỉuuuuuu...

Mình rất đồng ý nhưng thực sự là làm điều này không đơn giản, một số tỉnh còn tồn tại nhiều vấn đề, quan liêu ăn chặn, nhiều lúc vốn đổ về toàn ăn bớt có nghĩ đến sự phát triển, lợi ích của dân đâu.