Tại sao Apple cứ để rò rỉ những thông tin về sản phẩm mới của mình lộ liễu trước giờ G?

  1. Marketing

Bài viết dưới của Zing nói về việc những lễ ra mắt iPhone gần đây của Apple ngày càng nhạt nhẽo, thiếu sự bùng nổ, ấn tượng và điểm nhấn. Nguyên căn cũng là vì người dùng, khách hàng gần như đã đoán trước được toàn bộ những điểm mới mẻ, nổi bật của sản phẩm trước ngày tổ chức lễ ra mắt, dẫn đến chẳng còn mấy người mong chờ, bản thân buổi lễ cũng diễn ra như... "trả bài".

Nhiều người cho rằng việc để Apple giữ kín thông tin về sản phẩm mới trước khi ra mắt là điều bất khả thi, nhưng mình không cho rằng vậy. Có khi nào đây chỉ là chiến lược của họ hay không? Vì sao họ luôn để khách hàng và người dùng mào trước hết những thông tin sản phẩm mới để rồi tổ chức những buổi ra mắt "thiếu muối" như vậy?

Từ khóa: 

ra mắt sản phẩm

,

iphone

,

apple

,

marketing

Mình thấy Apple dưới thời Tim Cook có ít đột phá hơn về mặt công nghệ, ít rủi ro, tập trung vào tối đa hóa lợi nhuận. Quý vừa rồi doanh số iPhone giậm chân tại chỗ, còn iPad và Mac thì giảm so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên net income vẫn tăng hơn 30%.

Người tiêu dùng bình thường có thể sẽ không thích điều này, nhưng chắc vẫn rất làm hài lòng các nhà đầu tư. Có lẽ triết lý điều hành của mỗi người khác nhau.

Trả lời

Mình thấy Apple dưới thời Tim Cook có ít đột phá hơn về mặt công nghệ, ít rủi ro, tập trung vào tối đa hóa lợi nhuận. Quý vừa rồi doanh số iPhone giậm chân tại chỗ, còn iPad và Mac thì giảm so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên net income vẫn tăng hơn 30%.

Người tiêu dùng bình thường có thể sẽ không thích điều này, nhưng chắc vẫn rất làm hài lòng các nhà đầu tư. Có lẽ triết lý điều hành của mỗi người khác nhau.