Tại sao Apple không bao giờ sale sản phẩm?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Thấy Apple hình như chẳng bao giờ sale sản phẩm gì trong các dịp lễ, ngày hội mua sắm Black Friday các kiểu, chỉ có giảm giá sản phẩm đời cũ khi ra đời mới thôi. Đây là chiến lược kinh doanh của họ hay sao nhỉ?

Từ khóa: 

apple

,

công nghệ thông tin

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Một điều chắc chắn rằng nếu Apple giảm giá thì hãng sẽ bán được nhiều iPhone hơn, và họ sẽ có tỉ lệ người dùng iPhone cao hơn. Ví dụ như một chiếc iPhone có giá 1000 USD, Apple giảm 20% sẽ chỉ còn 800 USD đây vẫn là con số to trong giới smartphone, điều này họ sẽ bán ra hơn 84 triệu iPhone và có thêm 45% người dùng mỗi quý, nhưng lợi nhuận sẽ giảm đi rất nhiều so với hiện tại, tức là nếu họ đã giảm 20% thì phải thu về doanh số cao gấp 3 lần hiện tại thì mới giữ được lợi nhuận như bây giờ, còn nếu không thì lợi nhuận của họ sẽ bị giảm tới 70%, cổ phiếu công ty bị lao dốc, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, CEO và CFO của họ chắc chắn sẽ bị sa thải, nên Apple tốt nhất trong việc giữ nguyên giá sản phẩm, thậm chí là tăng lên như vài năm qua họ đã làm, điều này sẽ giúp họ tối đa hóa lợi nhuận hơn.

Thành công của Apple không chỉ nằm ở việc kiếm rất nhiều tiền, hoặc bán rất nhiều sản phẩm, thành công của họ còn nằm ở cách mà họ đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.

Trả lời

Một điều chắc chắn rằng nếu Apple giảm giá thì hãng sẽ bán được nhiều iPhone hơn, và họ sẽ có tỉ lệ người dùng iPhone cao hơn. Ví dụ như một chiếc iPhone có giá 1000 USD, Apple giảm 20% sẽ chỉ còn 800 USD đây vẫn là con số to trong giới smartphone, điều này họ sẽ bán ra hơn 84 triệu iPhone và có thêm 45% người dùng mỗi quý, nhưng lợi nhuận sẽ giảm đi rất nhiều so với hiện tại, tức là nếu họ đã giảm 20% thì phải thu về doanh số cao gấp 3 lần hiện tại thì mới giữ được lợi nhuận như bây giờ, còn nếu không thì lợi nhuận của họ sẽ bị giảm tới 70%, cổ phiếu công ty bị lao dốc, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, CEO và CFO của họ chắc chắn sẽ bị sa thải, nên Apple tốt nhất trong việc giữ nguyên giá sản phẩm, thậm chí là tăng lên như vài năm qua họ đã làm, điều này sẽ giúp họ tối đa hóa lợi nhuận hơn.

Thành công của Apple không chỉ nằm ở việc kiếm rất nhiều tiền, hoặc bán rất nhiều sản phẩm, thành công của họ còn nằm ở cách mà họ đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi.