Tại sao bạn lại tắt trạng thái hoạt động trên Facebook?

  1. Phong cách sống

Online luôn là trạng thái mặc định của Facebook, vậy mà giờ càng nhiều người lựa chọn tắt trạng thái hoạt động. Đôi khi mình muốn nhắn tin với ai đó cũng không biết họ có đang hoạt động hay không để mở lời.

Có ai ở đây cũng tắt trạng thái hoạt động trên Facebook như vậy không nhỉ? Vậy tại sao bạn lại lựa chọn tắt nó đi?

https://cdn.noron.vn/2022/12/07/224296863090643-1670402297_1024.jpg
Từ khóa: 

phong cách gen z

,

phong cách sống

Ngày xưa tắt để kiểu tránh mặt người yêu cũ trên Facebook, bởi vì nếu cô ấy thấy tôi onl là cô ấy sẽ nhắn tin 😂. Về sau thì tắt chỉ đơn giản là để mọi người không nhìn thấy mình onl nhiều thôi, kiểu chỉ đơn giản là để trạng thái riêng tư hơn í, muốn ẩn danh ngay cả việc hoạt động luôn. 

Trả lời

Ngày xưa tắt để kiểu tránh mặt người yêu cũ trên Facebook, bởi vì nếu cô ấy thấy tôi onl là cô ấy sẽ nhắn tin 😂. Về sau thì tắt chỉ đơn giản là để mọi người không nhìn thấy mình onl nhiều thôi, kiểu chỉ đơn giản là để trạng thái riêng tư hơn í, muốn ẩn danh ngay cả việc hoạt động luôn. 

Mình hay có thói quen treo facebook để đó, vậy nên gặp một tình trạng đó là mọi người nhắn tin cho mình thì mình lại không biết, và mọi người bảo mình là sao onl mà rep lâu thế... Vậy nên mình mới tắt tính năng hoạt động của nó đi :)))

Từ lúc biết đến chế độ này là mình luôn tắt trạng thái hoạt động kể cả Facebook hay Zalo. Đơn giản là vì mình không muốn người khác theo dõi mình, mình lowkey lắm hihi. Nhiều khi không muốn nói chuyện, người ta thấy online mà không reply thì bảo chảnh, ghét người ta; nửa đêm sếp giao deadline thì cũng không muốn reply, sếp mà thấy online chắc chém mình mất. Và quan trọng nhất cũng là bố mẹ nữa, sáng dậy bố mẹ thấy hoạt động 3 - 4 tiếng trước aka khoảng 2 - 3h mới ngủ thì đuổi ra ngoài đường ngay huhu 😥

Mình đã tắt trạng thái hoạt động kể từ khi mình biết đến việc tắt được nó. Cũng được hơn 1 năm rồi... đó là vì trên này xuất hiện những người không quan trọng, biết rõ sẽ chỉ đi qua đời nhau thôi. Những người luôn rảnh rỗi inbox mỗi ngày chỉ để nói lại những chuyện như hôm qua đã nói... Bật trạng thái hoạt động mà không rep thì bị nói chảnh, mà bảo mình bận nhưng khi thấy mình hoạt động (mình thường bật mạng để đó và làm việc khác) thì họ lại vẫn bảo kênh kiệu... cho nên tắt đi để không bị phiền.
Từ lúc tắt đi tinh thần của mình trở nên thoải mái hơn, những tin nhắn quan trọng mình mới rep lại nhanh chóng, không thì vài giờ sau hoặc hôm sau mới rep.
Mình thật sự muốn xoá Facebook đi, nhưng những năm gần đây mọi thông báo về nơi làm việc, lớp học thêm... đa số là sẽ dùng đến Facebook, Mess cho nên tắt trạng thái hoạt động là một trong những điều đúng đắn nhất mà mình đã làm. Chỉ để cập nhật tin không phải để trò chuyện.

Mình dùng Facebook cũng ngót nghét 6 năm, cũng đã trải qua nhiều thời kỳ, từ trẻ trâu đến trầm lặng như bây giờ. Tuy đến nay Facebook vẫn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình vì các mối quan hệ, công việc, học tập đều hầu hết được giải quyết ở đó nhưng mình lựa chọn tắt trạng thái hoạt động. 

Trước đây mình thích một bạn nam, nửa đêm thấy bạn ấy vẫn “đang hoạt động”, mình thường cố gắng để duy trì chấm xanh trên tài khoản của mình để bạn đó chú ý và nhắn tin, kiểu “Sao 2h sáng rồi mà vẫn hoạt động?”. Nhưng đến bây giờ nghĩ lại mình thấy thật ngu ngốc, mình tắt trạng thái hoạt động luôn vì biết dù có để đó cũng không ai quan tâm, cũng không muốn bị nhờ vả nhiều. Tắt đi cho cuộc đời dễ thở ấy.

Lần đầu mình tắt là ngày mình trốn học. Mình không rõ nó hoạt động kiểu gì nhưng nhận ra là đang onl không có nghĩa là người ta đang cầm cái điện thoại nên nếu chuyện không gấp thì mình cũng không để ý nó lắm. Như một lần khác mình trốn học thì một bạn khác cũng trốn học bảo là thấy mình onl nên nhắn, nhưng lúc đó mình đang ngủ -_-