Tại sao bạn tập thể dục nhiều nhưng chẳng giảm được cân nào?

  1. Sức khoẻ

Tập thể dục và có một chế độ ăn uống hợp lí là tốt, nhưng nếu không tỉnh táo trước những định kiến “kinh điển” về dinh dưỡng, bạn dễ dàng trở thành miếng mồi ngon của các hãng thực phẩm chức năng. Dưới đây là một vài “sự thật” mà các bạn muốn có một thân hình cân đối nên biết và ngẫm nghĩ xem có đúng không nhé :

  • Tinh bột gây thừa cân, đặc biệt nếu bạn ăn sau khi trời tối

Thực tế, ăn lắm mà không chịu thể dục thể thao gì mới khiến bạn mập. Không có thức ăn gây béo, chỉ có thức ăn chứa nhiều năng lượng mà thôi và bạn phải đốt hết đống năng lượng dư thừa ấy bằng cách tập luyện.


  • Ăn nhiều đồ béo khiến bạn tích mỡ

Buồn cười nhất là mấy ông quảng cáo luôn ra rả về cái này, nhưng thực tế bạn cần chất béo để đốt cháy chất béo dư thừa, đặc biệt là hội chị em bạn dì. Quả bơ, cá hồi và hạt các loạt chứa rất nhiều chất béo có lợi- về nhiều mặt.


  • Ăn nhiều bữa giúp bạn giảm mỡ

Rất tiếc là không có vụ này đâu. Ăn nhiều bữa sẽ giúp bạn điều chỉnh khẩu phần dễ hơn chứ ko giúp ích gì trong việc đốt cháy mỡ thừa cả.

  • Hội chị em ko nên tập nặng

Một trong những câu truyền miệng kinh điển: Nâng tạ nặng khiến chị em đô con như Lý Đức. Thật ra nó chỉ giúp chị em khỏe hơn thôi, chị em khỏi phải lo lắng mình sẽ trở nên cơ bắp thô ráp, trừ khi tập quá mức quy định mà thôi.

  • Squat gây hại cho dầu gối

Tập sai thì gây hại là đúng rồi, chẳng phải mỗi squat, tập cái gì sai cũng có nguy có chấn thương. Squat là động tác đem lại hiệu quả rất cao, thực tế nó là một trong những bài tập mông – chân tốt nhất, đặc biệt là cho hội chị em.


  • Tập nhiều Cardio/ đổ nhiều mồ hôi có nghĩa là bạn đốt càng nhiều mỡ.

Về cơ bản Cardio là công cụ giúp bạn giảm mỡ, nhưng chắc chắn không phải là cách duy nhất. Quá nhiều Cardio sẽ giúp bạn đốt cả cơ nữa. Bên cạnh đấy, đổ mồ hôi không có nghĩa là bạn đang đốt cháy càng nhiều năng lương hơn đâu. Bạn có thể nâng tạ, không nhiều mồ hôi bằng, nhưng vẫn đốt cháy nhiều năng lượng hơn là bay nhảy trên máy tập chạy.

Cá nhân mình trước đây có một thời gian ăn ức gà để phát triển cơ theo cách làm của nhiều người, kết quả là mình tăng cân một cách chóng mặt. Không hiểu là do mình ăn theo sai cách hay do thịt gà có quá nhiều chất tăng trọng nhỉ?

Từ khóa: 

cardio

,

thể dục

,

gym

,

dinh dưỡng

,

sự thật

,

sức khoẻ