Tại sao buổi hẹn hò đầu tiên lại khiến chúng ta căng thẳng đến vậy?

  1. Tình yêu

Sắp tới đây mình sẽ có một buổi hẹn đầu tiên với bạn trai mới quen, đây là lần thứ 3 trải nghiệm nhưng lần nào mình cũng cảm thấy hồi hộp. Mặc dù mình đã chuẩn bị mọi thứ rất kỹ cho buổi hẹn nhưng vẫn cảm thấy căng thẳng.

Tại sao vậy ạ? Và làm thế nào để tinh thần của mình thoải mái hơn trong buổi hẹn?

Từ khóa: 

hẹn hò

,

tình yêu

Kinh nghiệm cá nhân là càng màu mè phông bạt càng chả ra làm sao, là chính mình phiên bản tốt nhất ở thời điểm hiện tại là oke.

Trả lời

Kinh nghiệm cá nhân là càng màu mè phông bạt càng chả ra làm sao, là chính mình phiên bản tốt nhất ở thời điểm hiện tại là oke.

Mình là người không chú ý đến chuyện ăn mặc, và gần như mình hẹn gặp ai vào mùa hè thì style quen thuộc luôn là áo phông, quần thể thao (dạng lửng, dài quá gối) và DÉP TÔNG. Và có một cô gái nọ mà trong buổi hẹn đầu tiên, nội dung nói chuyện chủ yếu chỉ là về chuyến đi du lịch Nhật Bản mình mới thực hiện với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với mọi người thường doạ (vì bạn nữ kia cũng quan tâm đến chuyện đi Nhật). Và bây giờ bạn nữ ấy là vợ mình, nhưng mà vẫn chưa đc đi Nhật =))))
Thế nên hãy cứ là mình thôi, nhất là nếu chính bạn cũng chưa rõ đối phương có hứng thú với điều gì, hoặc có ngưỡng chấp nhận đến đâu (ví dụ như vợ mình vẫn chửi mình về thói nhếch nhác suốt, nhưng mà vẫn chịu đc nhau thì vẫn tiếp tục thôi 🤣🤣🤣)
Cái lời khuyên “Hãy là chính mình” nó vô nghĩa lắm. Các bạn là những bản thể khác nhau khi gặp những người khác nhau. Họ sẽ kéo ra những ngóc ngách không giống nhau trong tâm hồn bạn. Không có cái gọi là “bản thân” khi bạn tương tác với người khác. Đặc biệt là với một người lạ trên mạng. Đó chỉ là sự thể hiện của một cá tính cụ thể trong bạn - một trong nhiều cá tính bạn có. Bạn là một người “khác” khi ở với bạn bè so với khi ở với người lạ. Con người bạn ở chỗ làm cũng sẽ không giống với khi ở nhà.

Mặc dù đây là lần thứ ba bạn trải nghiệm, nhưng với chàng trai này thì là lần đầu tiên, cho nên mình nghĩ căng thẳng là điều bình thường, không có gì lạ. Cũng giống như việc bạn biết đi xe đạp, bạn đã đi chiếc màu hồng và màu xanh hai, ba lần rồi nên bạn sẽ thấy bình thường, đến lúc thử một chiếc xe có màu mới hãng mới thì bạn vẫn sẽ có cảm giác thích thú, hồi hộp cho dù trước đó bạn đã biết đi xe đạp và đã đi hai chiếc khác rồi.

Một số tips giúp bạn thoải mái hơn, ví dụ như hãy mặc bộ đồ bạn thích nhất và khiến bạn cảm thấy tự tin nhất, chọn địa điểm bạn hay ghé đến, có thể chuẩn bị một vài chủ đề mà bạn nghĩ là cả hai đều biết để nói, và nếu được thì hãy chuẩn bị một phần quà nho nhỏ dành cho đối phương, nó sẽ giúp hai bạn gẫn gũi với nhau hơn đấy

Đọc câu này khiến mình nhớ tới một câu mình đã từng đọc và giờ đã trở thành nguyên tắc sống của đời mình: “Tôi từng lo lắng nghĩ liệu họ có thích tôi, giờ tôi chỉ băn khoăn xem tôi có thích họ hay không.”

Bởi vì các cậu cố gồng quá đó. Các cậu đang không tận hưởng buổi tối hay ho thú vị với người mà các cậu mê; thay vào đó các cậu cứ như gã buôn xe cũ đang tuyệt vọng bán chiếc xe mà đến bản thân các cậu cũng lo là hàng phế thải. Chỉ khác ở chỗ chiếc xe ở đây chính là các cậu.
Ít nhất thì đó là kinh nghiệm xương máu của mình. Khi bắt đầu tập tành hẹn hò, mình thấy bộ môn này khá là khiếp đảm vì cảm giác mình phải tỏ ra thú vị, tỏ ra cuốn cuốn, tỏ ra là một người mà nàng sẽ thích. Mình đã phải vắt óc nghĩ cách thể hiện này nọ, làm sao để lấy le và khiến nàng muốn đi chơi với mình.
Còn bây giờ á? Giờ thì mình mang nguyên con người mình đi hẹn hò thôi. Mình không cố gắng gây ấn tượng với bạn hẹn, cũng không tỏ vẻ hài hước để làm nàng cười. Thay vào đó, mình chú tâm hơn vào việc tận hưởng buổi tối một cách dễ chịu.
Nếu nàng cảm thấy thoải mái khi hai đứa ở cạnh nhau, xác định có cảm tình với mình và muốn có một buổi hẹn nữa, tuyệt vời ông mặt giời! Chúng mình sẽ lại tiếp tục.
Nếu nàng không thấy ưng mình, hoặc ngược lại, mình không ưng nàng, cũng không sao hết! Chúng mình đã thử, rồi đi tới kết luận là hai đứa không dành cho nhau, và chúng mình đã không lãng phí quá nhiều thời gian để nhận ra điều đó. Không có tổn thương, cũng không có lỗi lầm gì cả.
Hãy đi hẹn hò với tinh thần là không việc gì phải đau nếu bạn hẹn có thể không phải nửa kia mình đang tìm kiếm, và cứ như vậy, hẹn hò sẽ không còn đáng sợ chút nào nữa.