Tại sao các band nhạc K-pop lại thành công vang dội đến vậy?

  1. Kiến thức chung

T hiện đang quan tâm đến lĩnh vực âm nhạc điện ảnh, nhận thấy vài năm gần đây lĩnh vực giải trí HQ phát triển cực thịnh. Vẫn biết rằng các chàng trai (và cô gái) vừa đẹp mã, nổi tiếng, nhiều tiền của (đến từ sự nổi tiếng) thường khiến cho fan nữ và fan điêu đứng, nhg tại sao các band nhạc này ngay từ đầu lại nổi tiếng và thành công đến vậy?

Ai là chuyên gia nghiên cứu K-pop có thể chia sẻ chút vốn liếng hiểu biết chăng? :)

Từ khóa: 

bts

,

k-pop

,

âm nhạc

,

kiến thức chung

Hàn Quốc rất thành công trong nền công nghiệp idol.

Nếu một nhóm nhạc đã thành công và thu hút được lượng fan đáng kể, và họ có cách thu hút sao cho những fan hâm mộ đó vô cùng trung thành với nhóm nhạc, các fan ở xa gần sẽ tìm mọi cách để đi xem biểu diễn và mua đĩa nhạc, cày view nhạc, và đem lại lợi nhuận lớn cho các idol.

Bên cạnh đó còn có sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc và các fan của họ. Tôi từng chứng kiến fan nhóm nhạc X quyên góp làm sự kiện quảng cáo cho idol, và các fandom đối thủ sẽ có suy nghĩ "chúng ta ko dc thua kém fan nhóm X" và họ lại cạnh tranh bằng cách mở sự kiện quảng cáo hoành tráng hơn cho idol họ. Để làm được điều này thì fandom phải đông mới dễ huy động tiền bạc được. Những sự kiện ganh đua kiểu này khá phổ biến trong các fandom.

Theo tôi nền công nghiệp idol Kpop khá giỏi trong việc giữ chân các fan trung thành và sẵn sàng "cống nạp" tiền và sự ủng hộ tuyệt đối cho nhóm nhạc ấy.

Nếu là người theo dõi Kpop hẳn là bạn thấy mấy ngày nay seungri (BigBang) dính scandal rất lớn. Người có lý trí sẽ thấy những gì anh ta làm thật khó chấp nhận và đáng bị lên án. Chính fan BigBang nhiều người cũng ko chấp nhận được và yêu cầu cty cho anh ta rời nhóm ngay lập tức. Nhưng vẫn có một bộ phận fan cuồng mù quáng vẫn tin tưởng anh ta vô điều kiện và thậm chí còn email chửi rủa cô phóng viên đã phanh phui scandal này. Đấy là một ví dụ cho thấy Hàn Quốc rất thành công trong việc biến fan thành những con rối trung thành. Tôi từng là fan Kpop và tôi phải thừa nhận điều đó.

Trả lời

Hàn Quốc rất thành công trong nền công nghiệp idol.

Nếu một nhóm nhạc đã thành công và thu hút được lượng fan đáng kể, và họ có cách thu hút sao cho những fan hâm mộ đó vô cùng trung thành với nhóm nhạc, các fan ở xa gần sẽ tìm mọi cách để đi xem biểu diễn và mua đĩa nhạc, cày view nhạc, và đem lại lợi nhuận lớn cho các idol.

Bên cạnh đó còn có sự cạnh tranh giữa các nhóm nhạc và các fan của họ. Tôi từng chứng kiến fan nhóm nhạc X quyên góp làm sự kiện quảng cáo cho idol, và các fandom đối thủ sẽ có suy nghĩ "chúng ta ko dc thua kém fan nhóm X" và họ lại cạnh tranh bằng cách mở sự kiện quảng cáo hoành tráng hơn cho idol họ. Để làm được điều này thì fandom phải đông mới dễ huy động tiền bạc được. Những sự kiện ganh đua kiểu này khá phổ biến trong các fandom.

Theo tôi nền công nghiệp idol Kpop khá giỏi trong việc giữ chân các fan trung thành và sẵn sàng "cống nạp" tiền và sự ủng hộ tuyệt đối cho nhóm nhạc ấy.

Nếu là người theo dõi Kpop hẳn là bạn thấy mấy ngày nay seungri (BigBang) dính scandal rất lớn. Người có lý trí sẽ thấy những gì anh ta làm thật khó chấp nhận và đáng bị lên án. Chính fan BigBang nhiều người cũng ko chấp nhận được và yêu cầu cty cho anh ta rời nhóm ngay lập tức. Nhưng vẫn có một bộ phận fan cuồng mù quáng vẫn tin tưởng anh ta vô điều kiện và thậm chí còn email chửi rủa cô phóng viên đã phanh phui scandal này. Đấy là một ví dụ cho thấy Hàn Quốc rất thành công trong việc biến fan thành những con rối trung thành. Tôi từng là fan Kpop và tôi phải thừa nhận điều đó.