Tại sao các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng tai việt nam chủ yếu là miền bắc lại toàn chọn trung quốc là nhà thầu xây dựng mà ko phải nhật hay hàn?

  1. Xã hội

  2. Tin Tức

Từ khóa: 

xã hội

,

tin tức

Vấn đề đầu tiên là tiền xây đám cơ sở hạ tầng đấy ở đâu ra. Vay vốn lãi suất thấp, hoặc nhận ODA của bọn nào thì luôn luôn có điều kiện đi kèm là ưu tiên cho doanh nghiệp của bọn đấy nhận thầu dự án, chả có cái gì là cho không ko đi kèm điều kiện đâu.
Thứ hai, là bọn Tàu nó hiểu rất rõ cơ chế chính sách, cách lobby, bôi trơn... hơn là đội Nhật hay Âu Mỹ gì đó, thế nên tỷ lệ thắng thầu của đội nó cao hơn bọn kia.
Thứ ba, Tàu nó là công xưởng của thế giới, cái quái gì chúng nó cũng sản xuất được với số lượng lớn nên gía nó cũng sẽ rẻ hơn đội khác.
Ngoài ra thì đám cơ sở hạ tầng trong nước của Tàu doanh nghiệp của chúng nó làm chuẩn chỉnh thì cũng siêu ngon, đường sắt chẳng hạn top 1 thế giới luôn. Cơ mà sang mình chúng nó làm ăn vớ vẩn toàn dùng hàng thải cổ lỗ sĩ nên nát bét.
Trả lời
Vấn đề đầu tiên là tiền xây đám cơ sở hạ tầng đấy ở đâu ra. Vay vốn lãi suất thấp, hoặc nhận ODA của bọn nào thì luôn luôn có điều kiện đi kèm là ưu tiên cho doanh nghiệp của bọn đấy nhận thầu dự án, chả có cái gì là cho không ko đi kèm điều kiện đâu.
Thứ hai, là bọn Tàu nó hiểu rất rõ cơ chế chính sách, cách lobby, bôi trơn... hơn là đội Nhật hay Âu Mỹ gì đó, thế nên tỷ lệ thắng thầu của đội nó cao hơn bọn kia.
Thứ ba, Tàu nó là công xưởng của thế giới, cái quái gì chúng nó cũng sản xuất được với số lượng lớn nên gía nó cũng sẽ rẻ hơn đội khác.
Ngoài ra thì đám cơ sở hạ tầng trong nước của Tàu doanh nghiệp của chúng nó làm chuẩn chỉnh thì cũng siêu ngon, đường sắt chẳng hạn top 1 thế giới luôn. Cơ mà sang mình chúng nó làm ăn vớ vẩn toàn dùng hàng thải cổ lỗ sĩ nên nát bét.