Tại sao các cửa hàng thức ăn nhanh thường sử dụng màu đỏ?

  1. Marketing

Nhắc tới một nhà hàng với màu đỏ đặc trưng, điều gì sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn? Có phải đó là những quán KFC hay Lotteria đúng không? Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh chọn màu đỏ làm tông màu nhấn cho họ.

Thói quen ăn uống cũng như mua sắm của khách hàng sẽ chịu ảnh hưởng bởi cách thiết kế của thương hiệu, bạn có tin không? Ví dụ rõ ràng nhất là các cửa hàng thức ăn nhanh. Tại đây, họ thường sử dụng 2 tông màu đỏ và vàng làm tăng nhịp tim, kích thích sự thèm ăn và tất nhiên bạn cũng sẽ rời đi nhanh chóng sau đó để nhường chỗ cho những khách hàng mới. Ở các nhà hàng, họ cũng sử dụng 2 tông màu đỏ và vàng nhưng tập trung vàng nhiều hơn với mục đích tạo cảm giác ấm cúng, kéo dài thời gian từ đó sẽ gọi món nhiều hơn. Bên cạnh đó, Shopee, Go-Viet, Vinmart, Lazada...cũng sử dụng tông màu đỏ, vàng-cam để kích thích sự mua hàng của người dùng.

Infographic dưới đây sẽ giải thích tất tần tật cách mà màu sắc ảnh hưởng đến việc mua sắm như thế nào. Cá nhân mình đang muốn tạo một thương hiệu bánh tráng trộn, mọi người nghĩ như thế nào về sự kết hợp đỏ-cam-xanh lá?


Từ khóa: 

màu sắc

,

thương hiệu

,

ảnh hưởng

,

hành vi tiêu dùng

,

marketing