Tại sao các gia đình nghèo lại rất thích sinh nhiều con?

  1. Xã hội

  2. Phong cách sống

Mình để ý dù ở miền cao hay miền xuôi thì cứ gia đình khó khăn họ lại sinh rất nhiều con. Vậy nên đã nghèo lại càng nghèo, tương lai cũng mù mịt hơn bao giờ hết. Rõ ràng là họ có sự lựa chọn sinh ít con cho đỡ khổ mà, đây lại cứ sinh cho nhiều trong khi không thể đảm bảo cho chúng một cuộc sống đủ đầy.

Theo mọi người, tại sao các gia đình nghèo lại rất thích sinh nhiều con vậy?

https://cdn.noron.vn/2023/02/01/langsieudejpg-1675207614.jpg
Từ khóa: 

cuộc sống hại điện

,

xã hội

,

phong cách sống

Nghèo về cả vật chất và nghèo cả về ý thức. Nói thì thô nhưng vùng cao k được học rộng như trên thành thị. Việc họ ăn năm với nhau mà k có biện pháp là điều dễ hiểu vl

"Cứ mang bầu là đẻ ra thôi. Cn tự sống được" chính vì tư duy đấy nên muôn đời không khá lên nổi. 

Trả lời

Nghèo về cả vật chất và nghèo cả về ý thức. Nói thì thô nhưng vùng cao k được học rộng như trên thành thị. Việc họ ăn năm với nhau mà k có biện pháp là điều dễ hiểu vl

"Cứ mang bầu là đẻ ra thôi. Cn tự sống được" chính vì tư duy đấy nên muôn đời không khá lên nổi. 

Người ở quê cứ quen tư tưởng là: "nhiều con thì nhiều phúc", "phải có đít nhôm trong nhà mới sướng được"😌 Bác tôi sinh được 4 đứa con gái nhưng tuyệt nhiên vẫn muốn sinh cho đến khi có con trai mới thôi. Đến đứa thứ 5 thì cũng tòi ra được thằng con trai, yêu chiều hết mực không khác gì ông hoàng.

Con gái học giỏi thì ko cho học cao, bắt chúng nó học xong cấp 3 nghỉ đi làm. Mặc dù con bé nó gào khóc bảo cho nó đi thi đại học, nó sẽ cố gắng đỗ quân đội hoặc sư phạm để bố mẹ ko phải lo tiền cho nó. Nhưng ông bố thì đúng kiểu "Con gái thì học nhiều làm gì? Ở nhà lấy chồng, đi làm nuôi em" 🙂 Sống ở thời đại này rồi mà vẫn còn kiểu tư tưởng trọng nam khinh nữ như thế này, ghét thực sự luôn. 

 

Muốn thoát nghèo thì phải có nguồn thu nhập lớn, mà người nghèo không có cách nào để làm ra tiền ngoài trừ bán sức lao động. Mà muốn có sức lao động chỉ có cách sinh nhiều con, những đứa bé nhà nghèo đi làm kiếm tiền từ rất sớm, những người ấy nghĩ rằng những đứa bé ấy ăn không bao nhiêu mà tiền đem về thì khá ổn. Và thế họ làm như thế mang theo hi vọng có thể thoát nghèo.

thế bạn chưa nghe câu này à Nghèo thì ăn khoai, ăn khoai thì lại nóng ruột, nóng ruột thì tối không ngủ được rồi lại sinh con, sinh nhiều con thì lại đói và ăn khoai haha. Mà nói chung nghèo thì đi kèm với dân trí thấp, họ cứ nghĩ đẻ ra là sẽ nuôi được tất nên cứ đẻ vậy thôi. Thậm chí nhiều nhà vẫn có tư tưởng phải sinh bằng được con trai, nên dù đã có nhiều con gái rồi mà chưa có một thằng con trai thì vẫn ráng mà đẻ cho bằng được nên mới đông con thếhttps://cdn.noron.vn/2023/02/10/13883174014692651-1676029307.jpg

Không phải tất cả các gia đình nghèo thích sinh nhiều con, nhưng một số nguyên nhân có thể bao gồm:

  1. Truyền thống: Trong một số vùng quốc gia, có truyền thống sinh nhiều con để có đầy đủ sức lao động và tương lai an toàn cho gia đình.

  2. Sự an toàn: Có thể các gia đình nghèo mong muốn có nhiều con để có thêm sự an toàn và hỗ trợ cho nhau trong tương lai.

  3. Thiếu kiến thức về sức khỏe và di sản: Một số gia đình có thể không có đủ kiến thức về sức khỏe và tài chính, và có thể chậm trễ trong việc sử dụng biện pháp tránh thai.

Vì họ không có tiền để dưỡng già, nên sinh nhiều con để khi về già sẽ có nhiều con cái phụng dưỡng họ

Có khi họ cũng không thích sinh nhiều con, nhưng mà kiến thức chưa có nên thành ra vậy.

Với cả, tối không có phương tiện giải trí mà phải đi ngủ sớm thì làm gì đây.