Tại sao câu lạc bộ Manchester United (MU) lại có nhiều antifan - chí ít là ở VN - như vậy?

  1. Thể thao

Fan MU đông ko nói rồi nhưng Antifan MU thì còn đông hơn nhiều. Sao lại vậy?

Từ khóa: 

thể thao

Vì em trai mình fan Liverpool và minh cũng thế và MU chả phải có CR7,tuyệt hơn Liv chả có ai sao?Mình fan CR7 nhưng Liv cx cần sự ủng hộ mà :)

Trả lời

Vì em trai mình fan Liverpool và minh cũng thế và MU chả phải có CR7,tuyệt hơn Liv chả có ai sao?Mình fan CR7 nhưng Liv cx cần sự ủng hộ mà :)

He he...

Trên thế giới thì không chắc, nhưng ở Việt Nam có vẻ antifan MU cũng phải ngang ngửa fan MU (có khi nhiều hơn như bạn nói thật). Mình nghĩ điều này là bình thường. Khi một thứ đang ở trên đỉnh thì nghĩa là xung quanh nó toàn vực thẳm. Và nếu ở trên đỉnh quá lâu sẽ dẫn đến cô đơn.

Fan MU ở Việt Nam có 2 đợt tăng đột biến nhất: 1 là mùa 1999 sau chung kết CL với Bayner Munich, 2 lần mùa 2008 sau chung kết CL với Chealsea. Còn tính từ 2010 trở về trước, các đài truyền hình Việt Nam toàn chiếu Ngoại Hạng Anh, mà trong kỷ nguyên Premier League trước 2012 thì rõ ràng MU bá chủ rồi. Mà như mình nói, điều này sẽ tạo ra 2 cực, một là sẽ thu hút thêm fan, hai là sẽ làm các fan đội khác ghét. Thật ra antifan MU thì cũng là fan Arsenal, Chealsea, Liverpool, Man City,... này nọ thôi. Giống như antifan Barca toàn là fan Real (và ngược lại) ấy mà.

Mà mình nghĩ bây giờ chưa chắc antifan MU đã nhiều bằng anfifan Real đâu. Vì mấy năm nay MU đá dở chết được - quan tâm làm gì để ghét cơ chứ, thằng Real nó vô địch CL 3 năm liên tiếp kia kìa - nó thành công thế mới có lý do để ghét nó chứ :)))

Mình không anti MU lắm , mình fan Liv nhưng mình hồi đó nhớ rằng mình không thích MU vì xung quanh ai cũng thích MU. Và M.Owen là idol của mình thoi do nên mình mặc đinh chọn luôn đội Owen chơi để thích :))

Thời Sir Alex đá hay mà, giờ thì tù rồi =))))

Bởi vì Fan MU cũng rất đông đảo ^^

Vì tất cả fan của các đội khác (ít nhất là các đội của bóng đá Anh) thì đều là antifan của MU