Tại sao chúng ta lại chơi game?

  1. Game

Biết là chơi game nhiều là không tốt. Nhưng có cách nào để cân bằng việc chơi game và làm việc hay không?

Từ khóa: 

game

Chơi game để giải tỏa áp lực, căng thẳng sau giờ học, làm việc mệt mỏi và bạn sẽ ko cảm thấy cô đơn khi chơi game :))
Trả lời
Chơi game để giải tỏa áp lực, căng thẳng sau giờ học, làm việc mệt mỏi và bạn sẽ ko cảm thấy cô đơn khi chơi game :))

Não người là bộ phận phức tạp, nó luôn hoạt động không ngừng nghỉ. Có câu "ai để bộ não của mình ko suy nghĩ đc 15s thì người đó có bộ não mạnh nhất thế giới".

Do vậy những lúc cv rảnh rỗi, đầu óc như con bướm bay lượn từ chỗ này tới chỗ khác. Những suy nghĩ đó làm ta mệt mỏi. Để dừng nó lại có một cách đơn giản là cho bộ não làm việc gì đó để nó ko làm phiền 'tâm' ta.

Đó là lý do của đa phần mọi người chơi game trong thời gian rảnh. Nó làm bộ não tập trung xử lý vấn đề trong game để ko suy nghĩ miên man.

Ngoài ra có người chơi vì được vui vẻ với ae/bạn bè (game chơi theo team), hay như bạn Vinh ở trên là đc thoả mãn cảm xúc mà đời thật ko đc (game nhập vai),...

Còn việc cân bằng thì nó là vấn để của việc tự kiểm soát bản thân, ko riêng gì về game. Bạn ko tự kiểm soát được bản thân thì bạn là người yếu nhược, vẫn là đứa 'trẻ con' dù bao nhiêu tuổi.

Chúng ta chơi game vì ở ngoài đời chúng ta ko thể hành động theo như vậy đc. Nên game là 1 môi trường thay thế để thỏa mãn trí não.

Còn cân bằng thì bạn nên có lịch biểu, giờ nào việc nấy. 1 ngày bao nhiêu thời gian chơi game. Và thực hiện theo như vậy. Bao nhiêu thì bạn phải tự tính toán cho phù hợp với hoàn cảnh cá nhân thôi.

giải tr

í