Tại sao chúng ta phải thay đổi để phù hợp với người khác?

  1. Tâm sự cuộc sống

  2. Xã hội

  3. Phong cách sống

Việc làm chính mình đôi khi không phù hợp ở chốn đông người, hoặc môi trường nào đấy. Bởi thế chúng ta phải thay đổi ở vài thứ để cho thấy mình không bị "cô lập". Mình nghĩ đây là điều chúng ta đã từng làm ít nhất 1 lần trong cs rồi..

Từ khóa: 

thay_doi

,

phu_hop

,

tâm sự cuộc sống

,

xã hội

,

phong cách sống

Theo chiều hướng tiêu cực, tôi nghĩ rằng điều này đã tạo sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ tâm lý đi theo đám đông, ngay cả khi những người trong đó cảm thấy lựa chọn đó không phù hợp với họ, hay những người k có chính kiến. 

Trả lời

Theo chiều hướng tiêu cực, tôi nghĩ rằng điều này đã tạo sự ảnh hưởng mạnh mẽ từ tâm lý đi theo đám đông, ngay cả khi những người trong đó cảm thấy lựa chọn đó không phù hợp với họ, hay những người k có chính kiến. 

Khi thay đổi thì tôi nghĩ rằng có hai chiều hướng khiến bản thân cta thay đổi. Chính là ảnh hưởng về thông tin và ảnh hưởng về quy chuẩn.

Ảnh hưởng về thông tin xảy ra khi chúng ta thay đổi hành vi của mình trở nên đúng đắn hơn trong những tình huống mà ta không chắn chắn câu trả lời chính xác, điều này khiến chúng ta cần tìm đến những người giỏi hơn, hiểu biết hơn để cung cấp thông tin và sử dụng sự dẫn dắt của họ như một công cụ hướng dẫn cho những hành vi của chúng ta.

Còn ảnh hưởng về quy chuẩn tức là phải thay đổi hoặc tuân theo sao cho phù hợp với quy chuẩn của môi trường để tránh bị trừng phạt hoặc đạt được phần thưởng. 

Nên đúng khi nói rằng chúng ta đã và đang phải thay đổi để phù hợp với mọi người và môi trường chúng ta đang sống và làm việc.

Sự phù hợp là hành động thay đổi hành vi của bạn để hòa nhập hoặc hòa hợp với những người xung quanh bạn. Trong một số trường hợp thì ảnh hưởng xã hội này có thể liên quan đến việc đồng ý hoặc hành động giống như đa số mọi người trong một nhóm cụ thể hoặc nó có thể liên quan đến việc cư xử theo một cách cụ thể để được nhóm coi là "bình thường". 
Tùy trường hợp thôi bạn chứ không phải thay đổi cả con người hay tính cách của mình theo xã hội được. Ví dụ như tìm đến những người còn lại trong nhóm để biết manh mối về cách chúng ta nên cư xử như thế nào thì sẽ có hữu ích. Có những người có kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm nhiều hơn chúng ta, vì vậy việc làm theo sự hướng dẫn của họ thực sự giúp chúng ta rất nhiều trong công việc của mình.

Làm người phải như tắc kè hoa..... lúc cần thì phải thay đổi..... thiên biến vạn hóa....