Tại sao chúng ta thường khó nói lời yêu với bố mẹ?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Ngày nhỏ thì lúc nào cũng nói yêu, lớn lên thì lao vào guồng quay cơm áo gạo tiền khiến bản thân xa rời bố mẹ, ít khi gọi điện về nhà, lời yêu chưa kịp nói thì đã là quá muộn
Trả lời
Ngày nhỏ thì lúc nào cũng nói yêu, lớn lên thì lao vào guồng quay cơm áo gạo tiền khiến bản thân xa rời bố mẹ, ít khi gọi điện về nhà, lời yêu chưa kịp nói thì đã là quá muộn

Khi nghe câu hỏi của bạn mình hiểu rằng, có vẻ như bạn muốn nói với cha mẹ rằng bạn cũng yêu họ. Tuy nhiên, bạn dường như cảm thấy không thoải mái chỉ khi nghĩ đến việc nói những lời đó. Bạn có một số lựa chọn khác nhau - bạn có thể thử nói "yêu bố mẹ" thay vì "con yêu bố mẹ". Nó nghe có vẻ kiểu không nghiêm túc đó. Mình chắc rằng bố mẹ bạn sẽ rất vui khi nghe bạn nói những lời đó theo cách bạn chọn.

Một khả năng khác là bạn có thể viết cho cha mẹ một bức thư, nói với họ rằng bạn thực sự yêu họ, nhưng hiện tại, bạn cảm thấy thật khó nói thành lời. Mình nghĩ rằng cử chỉ này cũng có ý nghĩa rất lớn đối với cha mẹ của bạn.

Nếu bạn chưa bao giờ nói từ đó, lần đầu tiên sẽ khó hơn đối với bạn, nhưng khi bạn đã nói một lần, nó sẽ bắt đầu trở nên dễ dàng hơn. Mình biết điều đó nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng bạn có thể luyện nói những từ này khi bạn ở một mình trong phòng để bạn có thể quen với âm thanh của nó.

Đây là điều mà các bậc cha mẹ thường mong muốn được nghe từ con cái của họ. Nếu bạn có quyết định tỉnh táo để thốt ra những lời này sau khi cha mẹ nói với bạn rằng họ yêu bạn, thì điều đó có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần.

Vì lớn rồi, nói "con yêu bố", "con yêu mẹ" thật là sến sẩm và ngượng ngịu

Hihi chào Phương, tình cờ chị lại nhìn thấy câu hỏi của em nè. Có duyên ghê. 

Chị nghĩ chúng ta khó nói lời yêu với bố mẹ đơn giản vì bố mẹ cũng khó nói lời yêu với mình. Bố mẹ mình theo kiểu yêu bằng hành động nên mình cũng như thế. Chúng ta sẽ khó nói lời yêu thương với những ai mà chúng ta thật sự yêu mà thường thể hiện bằng hành động nhiều hơn (hoặc tùy người mới vậy).

Ngoài lề một chút, bản thân chị hiện tại cũng không thích nghe những lời đường mật nữa nên chị nghĩ những người lớn tuổi có thể hầu hết đều như vậy. Chị nghĩ những lời yêu thương lâu lâu mới nói thì sẽ có giá trị, nói nhiều quá lại thành ra sáo rỗng. Chỉ có hành động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, dành thời gian ưu tiên cho người thân, hoặc là biết nghĩ tới họ luôn là những cách thể hiện tình yêu chân thành nhất.

Lúc bé chúng ta nói yêu bố mẹ chán chê rồi, giờ lớn chúng ta hành động để chứng minh cho lời nói đó thôi là cũng khá khó khăn rồi, nên chưa nói được lời yêu thương thì cũng không hề đáng chê trách nếu như chúng ta đã làm được những hành động quan tâm kia. Nói lời yêu thương cũng tốt đấy nhưng nó không thể dùng để thay thế cho hành động quan tâm và chăm sóc được. Còn nếu mọi người vừa quan tâm, chăm sóc bố mẹ tử tế được mà còn vừa nói được lời yêu thương với bố mẹ thì 10 điểm luôn. Quá đáng khen, đáng học tập! 

Vì chúng ta không giỏi thể hiện bằng lời nói, và mình tin rằng 1 hành động cũng đủ để thay cho ngàn lời yêu thương dành cho bố mẹ. 

 

Mình thì nghĩ rằng sẽ là xa lạ nếu như nói rằng con yêu bố mẹ. Nếu như đi học xa nhà thì sẽ bị hỏi ngược lại hết tiền à con. Còn nếu như đi làm thì lại dễ bị lái sang abc xyz gì đó lắm. Nói đùa vậy chứ một khi đã quá quen với 1 điều gì đó thì ít người sẽ trân trọng, nhất là trong cuộc sống ngày càng vội vã ở nơi thành thị chật hẹp. Chỉ khi đến lúc về quê hoặc nhìn qua ảnh chụp mới chợt nhận ra bố, mẹ tóc đã không còn đen như mình vẫn nghĩ. Còn tớ thì có lẽ do tớ độc thân nên về nhà ôm lấy bố là chuyện gì đó khá bình thường nhưng để nói vs bố rằng con yêu bố thì nói thật . Khó nói lắm. Đàn ông thì có lẽ chỉ cần 1 cái ôm sau 1 khoảng time xa cách là đủ.