Tại sao có những người mẹ nhẫn tâm vứt bỏ con mình, hổ dữ cũng không ăn thịt con mà?

  1. Xã hội

  2. Tin Tức

Hôm nay mình có đọc bài báo về vụ việc bạn Vàng Thị T. (SN 2003) vứt bỏ con mới đẻ trong nhà vệ sinh của công ty dẫn đến tử vong. Có thể nhiều người sẽ lấy lý do là vì bạn này còn nhỏ tuổi, sợ mất tương lai nhưng cũng rất nhiều người mẹ lớn hơn cũng đã làm điều như vậy. Họ còn có lương tâm không?

Từ khóa: 

xã hội

,

tin tức

Hổ dữ ko ăn thịt con nhưng người thì có nhé bạn. Lương tâm ko mài ra mà ăn tiêu được nên với nhiều người lương tâm dường như ko phải là thứ quan trọng cho lắm đâu.

Trả lời

Hổ dữ ko ăn thịt con nhưng người thì có nhé bạn. Lương tâm ko mài ra mà ăn tiêu được nên với nhiều người lương tâm dường như ko phải là thứ quan trọng cho lắm đâu.

Tại sao? 
Cho đến khi chúng ta ở trong hoàn cảnh của người khác... chúng ta mới có thể trả lời câu hỏi này. 
Đức Phật có dạy rằng: Mọi thứ đều không tự dưng mà có, cái này có ắt được tạo tạc bởi nhiều thứ khác. Cái này mất, ắt sẽ chuẩn bị cho sự ra đời của những điều mới hơn. Vạn vật, suy cho cùng đều là sự tương tác qua lại. 
Bởi vậy, lỗi không thuộc về riêng ai... nó phụ thuộc vào tất cả.
👉 Người ta oán trách kẻ thịt lợn sát sanh. Thử hỏi không có người ăn thịt thì đâu có kẻ sát sanh.
👉 Người ta trách người mẹ ác độc, buông thả, đua đòi. Thử hỏi, không có một xã hội tệ bạc, một người đàn ông phụ tình thì họ có ngu dại đến mức như vậy.
👍 Rất nhiều người bước qua được, điều đó không có nghĩa ai cũng làm như vậy được. Thứ chúng ta cho là dễ, đôi khi lại quá khó với người khác.
Đến cuối cùng, mỗi người tự chăm sóc giáo dục chính mình chính là điều quan trọng hơ cả.
...

Vì một người vô trách nhiệm với bản thân thì họ cũng khó có trách nhiệm với người khác được

Chúng ta chẳng ai có thể hiểu được người mẹ ấy nghĩ gì và đã trải qua những gì. Phải chăng nó còn đáng sợ hơn cả việc phải bị đày xuống 18 tầng địa ngục? Đúng là chúng ta không nên nhận xét hay chỉ trích, đánh giá ai 1 cách phiến diện. Biết là vậy nhưng bản thân tôi vẫn cảm thấy đáng sợ khi nghe những tin như vậy.

Trên đời, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chỉ là giữ cho bản thân đừng làm những chuyện không nên làm. 

Mình cũng mới đọc tối nay. 1 bộ phận các bạn trẻ bây giờ chỉ biết vui sướng lúc này thôi nhưng không nghĩ đến hậu quả, nghĩ đến gia đình hay nghĩ đến chính bản thân mình sau này. Đáng buồn làm sao.

Nhưng bên cạnh trách mẹ đứa bé thì hãy hỏi xem cha nó ở đâu? Nếu người cha cũng có trách nhiệm, có nhận thức, có suy nghĩ thì ngay từ đầu sẽ có biện pháp phòng tránh hoặc ít nhất là sẽ chịu trách nhiệm về đứa bé thay vì "làm xong để đấy" cho người phụ nữ gánh chịu.

2003 thì biết gì mà nuôi con, cũng sợ gia đình, cũng sợ xã hội dè bỉu, thiếu hiểu biết là một chuyện nhưng tâm lý cũng lại không vững. Thế nên có trách thì đừng trách một mình người phụ nữ.