Tại sao có những thứ , những việc con người vẫn ý thức được rõ ràng là xấu, là không nên làm nhưng vẫn cứ làm Tại sao ạ?

  1. Phong cách sống

Ví dụ như :
Dẫu biết nếu cứ ăn những thứ này thì sẽ tăng cân, không tốt cho sức khoẻ, ngủ nướng thêm một tiếng vì không muốn thoát khỏi cảm giác sung sướng khi nằm trên giường dẫu biết 1 tiếng rồi sẽ qua đi mà không thể lấy lại, ......v..v
Từ khóa: 

ý thức được

,

phong cách sống

Hậu quả mà những việc đó thường không đến ngay tức khắc. Nó cứ từ từ ăn sâu vào bên trong 1 cách mà bạn không thể thấy. Bản chất của con người cũng thích niềm vui tức thời hơn là cố gắng giữ gìn cho mai sau.

Trả lời

Hậu quả mà những việc đó thường không đến ngay tức khắc. Nó cứ từ từ ăn sâu vào bên trong 1 cách mà bạn không thể thấy. Bản chất của con người cũng thích niềm vui tức thời hơn là cố gắng giữ gìn cho mai sau.

Vì những lúc này những cám dỗ, sự sung sướng, tận hưởng còn cao hơn cả ý chí của con người. Mình thấy một số người gọi đó " con quỷ bên trong bạn". Thế nên người nào "vượt được con quỷ " trong mình nghĩa là đã chiến thắng chính mình. Trong thực tế có những người biết đó là việc xấu (như tham nhũng, hại người khác, mua quan bán chức...) nhưng họ vẫn làm vì họ có quan điểm "đạt được mục đích, mong muốn của mình là quan trọng nhất, mọi thứ khác chỉ là hàng thứ yếu". Vậy đó bạn ạ.

Thì thế mới là con người :)). Con người là sinh vật sống cảm tính mà, nếu như làm theo y hệt những gì được bảo thì thành robot hết rồi. Là con người nên đôi khi có sai sót hoặc dù biết sai nhưng vẫn làm.

Vì những thứ không tốt này lại đem lại cảm giác sung sướng, ví dụ ngủ nhiều thì sướng hơn phải đi tập thể dục ấy bạn. Do đó con người quan trọng là rèn luyện dc kỉ luật, ý chí, sống có mục tiêu và theo đuổi mục tiêu ấy. Còn nếu sống cho qua ngày đoạn tháng thì chỉ được coi là tồn tại thôi.

https://cdn.noron.vn/2020/09/30/87043128714671016-1601451413.png

Người ta làm cái mà người ta thấy là phải làm, cần làm và muốn làm chứ không phải là cái được gán mác là "tốt".

Chào bạn, theo mình nghĩ đó là do bản chất con người không hoàn toàn đủ tốt để ghét những thứ xấu và cũng không hoàn toàn đủ xấu để chỉ toàn thích làm điều xấu.

Sự mâu thuẫn ấy tồn tại từ khi con người sinh ra và động lực để con người hoàn thiện mình. Quá trình hoàn thiện ấy làm nên giá trị thực sự của một con người.

"Chúng ta nói theo sở học nhưng thường làm theo thói quen"- do đó, người am hiểu nhiều kiến thức về dinh dưỡng vẫn sẵn sàng chấm đẫm miếng thịt nướng thơm phức đầy dầu mỡ cho vào miệng; người biết rất rõ thức khuya có hại cho sức khỏe có thể tự động bấm vào tập tiếp theo của loạt phim đang xem dở; ai cũng tấm tắc khen tư tưởng quản lý tài chính cá nhân rồi sau đó lại tiếp tục buông mình trên những làn sóng "sale"sập sàn.

Nếu chỉ thích toàn điều xấu, thì sống không có ý nghĩa mà chỉ thích toàn điều tốt thì đời bớt thú vui. Do đó, thăng bằng và chấp nhận bản thân là cách để con người hoàn thiện trong sự bất toàn của chính mình.

Bản năng của loài vật là vậy điều này rất khó sửa nhưng nó đã được sửa dần theo thời gian,từ thời hoang dã tới giờ con người đã trở nên có nhận thức hơn nhiều