Tại sao cứ vào mùa đông, người ta lại đi tìm "gấu"?

  1. Tình yêu

  2. Tâm lý học

Mùa đông chỉ thấy cái lạnh thấu xương, đâu phải lúc nào cũng gặp nhau là có thể ôm nhau hay ngủ với nhau đâu. Chưa kể, khâu đi đường, ra ngoài cực rét. Tại sao không chọn thời điểm thời tiết hửng nắng như mùa xuân, hơi se lạnh như mùa thu để yêu nhau nhỉ? Không phải hai mùa đó yêu nhau, đi chơi với nhau thích hơn à. Tại sao lại cứ là mùa đông nhỉ?

Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm lý học

Mùa đông gấu ngủ hết rồi nên dễ săn hơn các mùa khác.
Trả lời
Mùa đông gấu ngủ hết rồi nên dễ săn hơn các mùa khác.

Theo góc độ nghiên cứu, thì các nhà nghiên cứu đã điều khiển nhiệt độ trong một căn phòng mà những người tham gia đang ngồi, sau đó yêu cầu họ chọn một bộ phim. Kết quả là mọi người có xu hướng chọn thể loại phim lãng mạn hơn, khi họ lạnh. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra những người thuê phim trực tuyến chọn phim lãng mạn nhiều hơn khi vào mùa đông.

https://cdn.noron.vn/2023/01/04/cc62899fa9ac37ccd6a63a74bb5a0f14-1672840941.gif

Bởi vì sao? Vì mức độ serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng) sẽ giảm khi nhiệt độ hạ xuống. Chính vì sự lo lắng và cô đơn ngày càng tăng có thể ảnh hưởng đến việc mong muốn được yêu của con người. Việc xem phim kết hợp với cái lạnh của thời tiết khiến con người hãy liên tưởng tới những khoảnh khắc lãng mạn, kích hoạt sự ấm áp trong tâm lý tràn khắp cơ thể.

Mặt khác, các nhà nghiên cữu cũng chỉ ra việc sản xuất testosterone đạt đỉnh khi vào tháng 10->12. Điều này dẫn đến việc người ta muốn yêu đương, hẹn hò và have sex với nhau nhiều hơn.

Cre: SexEdu by Trang 

Ờ chắc kiểu mùa này mới vào đây trú mưa hay vào đây cho ấm. Chứ trời đẹp thì lấy gì làm lý do. Ko lẽ "Ô nay trời đẹp quá thôi mình vào nhà này nghỉ chân" 🤣🤣. Mình đoán vậy 😂😂

Nghĩ đến cái cảm giác ngoài đường lạnh ơi là lạnh, ở nhà tắm rửa, ngâm chân xong, uống cốc trà nóng, ăn chút bánh quy, cuộn chăn ấm cùng người ấy rồi xem phim. Ôi nghĩ đến thôi đã thấy sướng rồi, có đi làm về stress out thì gặp khung cảnh đó thì cũng phải tan chảy thôi 😊

Nhưng mà chỉ biết ước, chứ ông trời chưa cho ai rước con 🙃

Lạnh lẽo và cô đơn quá mà. Đây là mùa mà chỉ cần ngỏ lời là đối tác dễ dàng đồng ý.

Còn nóng bức như mùa hè ấy, đầu dễ bốc hỏa. Cãi nhau tí là có khi chia tay. Lại phải đợi đến mùa đông để hàn gắn hoặc kiếm gấu mới.

Chắc là xem drama Hàn Quốc nhiều nên cũng hay lầm tưởng rằng một chuyện tình đẹp thì thường nở vào mùa đông, chứ không phải khung cảnh của mùa khác 😂 Vả lại, cái rét cái lạnh nhiều nên người ta hay bị thời tiết đánh lừa là cần phải có người yêu để ấm từ trong ra ngoài. Dần nó hình thành thành 1 hiệu ứng tâm lí đám đông nên ai cũng nghĩ rằng mùa đông thì cần phải có "gấu" là vì thế. 

Tôi thì thường không phải là mùa đông, mà là mùa động đực!

https://cdn.noron.vn/2023/01/04/a9b356184a8b3daefc2a1ac2f3bcf10a-1672839902.jpg