Tại sao dân tộc Việt Nam lại không thông minh như Nhật Bản, Hàn Quốc vậy, có phải do giáo dục, ngoài ra còn yếu tố nào nữa hay không?

  1. Xã hội

Mình thấy mình không thông minh, mặc dù mình không thông minh là do bẩm sinh, nhưng kém thông minh thực sự là một bất tiện vì nó sẽ cản trở chúng ta có thể tạo ra nhiều giá trị cho xã hội cũng như khiến cho chúng ta tốt hơn, kinh tế khó phát triển nếu như chúng ta kém thông minh, lý do gì mà chúng ta lại không thông minh!

Từ khóa: 

xã hội

1. Vì sao bạn thấy bạn không thông minh mà lại nhận định rằng cả dân tộc Kinh không thông minh? 
2. Vì sao bạn lại nghĩ dân tộc Kinh không thông minh như Nhật Bản và Hàn Quốc? 
Trả lời
1. Vì sao bạn thấy bạn không thông minh mà lại nhận định rằng cả dân tộc Kinh không thông minh? 
2. Vì sao bạn lại nghĩ dân tộc Kinh không thông minh như Nhật Bản và Hàn Quốc? 
Bạn không thông minh rồi bạn lôi tất cả chúng tôi vào và so sánh thật là hài hước🙂

Mình hiểu tâm lí của chủ tus rằng cảm thấy tự ti khi bản thân không thông minh nhưng bạn đưa ra câu hỏi nó đi sai hướng mà có thể không giải quyết đc vấn đề của bạn mà thay vào đó nhận lại khá nhiều gạch đá và tranh cãi. Mình nghĩ nếu bạn hỏi rằng " Tại sao bạn không thông minh" hay "Làm như nào để thông minh" thì sẽ tốt hơn đó. 

Các bác cứ bình tĩnh🤣🤣🤣

Nếu không thông minh thì sao vua Đại Việt có thể xưng Hoàng đế, mặc kim bào trong khi vua Triều Tiên chỉ dám xưng Quận vương, mặc tía bào, còn vua nhật khỏi nói, loi choi đuổi chim bắt bướm mười mấy thế kỷ 

Sao lại ghi "dân tộc Kinh" mà không phải "người Việt Nam".
Có phải ngoại lai âm mưu chia rẽ dân tộc tui không?

Bạn có thể đưa thêm 1 số dẫn chứng cụ thể để câu hỏi đuoẹc rõ ràng. Từ đó sẽ nhận đc câu trả lời chính xác nhất.

Chứ bạn ko nên dùng ý kiến chủ quan đánh đồng bản thân hay vài người xung quanh bạn với hơn 80triệu ng khác đang sống ở VN và hàng triệu ng khác trên thế giới 😂😂

Nếu so sánh thì phải so sánh hẳn người Việt tại sao không bằng người Nhật hay người Hàn hay Việt Nam có gì không bằng Nhật Bản, Hàn Quốc. Bạn có thể lấy thêm ví dụ minh họa như nền kinh tế, chính trị, công nghệ, trình độ văn hóa, vân vân mây mây, kiểu như thế thì câu hỏi của bạn sẽ cụ thể hơn và nhận được câu trả lời cụ thể hơn.