Tại sao doanh nhân nên đầu tư và xây dựng thương hiệu cá nhân?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

thương hiệu cá nhân

,

doanh nhân

,

branding

,

personal branding

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Theo mình nghĩ thông qua tạo dựng một thương hiệu cá nhân đáng tin cậy, doanh nhân sẽ có được lợi thế cực kỳ vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh mà không phải ai cũng làm được.

Ngoài ra, thương hiệu cá nhân còn giúp doanh nhân tìm được những công việc và khách hàng tiềm năng vì họ khẳng định được vị thế chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định rồi. Họ cũng có thể tạo ra sức ảnh hưởng đến đối tác lẫn người tiêu dùng đang hoạt động trong lĩnh vực ấy. Nếu nghĩ sâu xa hơn xíu thì là Marketing truyền miệng đó.

Trả lời

Theo mình nghĩ thông qua tạo dựng một thương hiệu cá nhân đáng tin cậy, doanh nhân sẽ có được lợi thế cực kỳ vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh mà không phải ai cũng làm được.

Ngoài ra, thương hiệu cá nhân còn giúp doanh nhân tìm được những công việc và khách hàng tiềm năng vì họ khẳng định được vị thế chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định rồi. Họ cũng có thể tạo ra sức ảnh hưởng đến đối tác lẫn người tiêu dùng đang hoạt động trong lĩnh vực ấy. Nếu nghĩ sâu xa hơn xíu thì là Marketing truyền miệng đó.

Quan trọng lắm đấy nhé. Đặc biệt cách tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân là thông qua việc kết nối với nhiều chuyên gia cùng ngành và duy trì mạng lưới quan hệ này. Người doanh nhân khôn ngoan là người có mạng lưới rộng và vững chắc.

Doanh nghiệp, tập đoàn, công ty, doanh nhân,.... hay bất kì ai thì mình nghĩ cũng nên đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Mình sẽ không nói đến nhiều về doanh nghiệp hay các tập đoàn lớn blabla....vì thương hiệu là 1 yếu tố vô cùng quan trọng và 1 phần tất yếu trong sự duy trì và phát triển. Mỗi ngày ta tiếp xúc, làm quen với bao nhiêu người, biết đến bao nhiêu cái tên hay bao nhiêu gương mặt cả thành đạt lẫn không thành đạt, xuất sắc hay bình thường. Vậy thì xây dựng được 1 thương hiệu cá nhân trước mắt sẽ giúp cho bạn nổi bật lên giữa dòng người đó. Và khi đã tạo dựng được thương hiệu cá nhân của bản thân thì bạn sẽ được nhiều người biết đến, điều đó đồng nghĩa có nhiều cơ hội trong việc tiếp cận mạng lưới khách hàng hay đối tác chất lượng.

Mở rộng mối quan hệ, tăng độ nhận diện của bản thân và thậm chí là cả thương hiệu. Từ đó người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Ví như ông Phạm Nhật Vượng. Bây giờ nghe tên thôi là đã thấy uy tín rồi ấy chứ đừng nói sử dụng sản phẩm của ổng.