Tại sao Evergrande là công ty BĐS nặng nợ nhất mà vẫn chưa bị phá sản?

  1. Xã hội

  2. Tin Tức

  3. Kinh doanh

  4. Ngoài Vùng Phủ Sóng

Evergrande là tập đoàn phát triển bất động sản lớn thứ 2 tại Trung Quốc, nằm trong Top 500 công ty lớn nhất thế giới do tạp chí Fortune bình chọn.

Trong suốt thời gian vừa qua, họ liên tục xuất hiện trên truyền thông với những cảnh báo phá sản, cùng khoản nợ trị giá hơn 300 tỷ USD gây chấn động trên toàn cầu nhưng vẫn chưa có thêm thông tin gì cho thấy công ty này sẽ bị phá sản cả? Om 1 thời gian dài như thế tại sao vẫn chưa bị phá sản?

Từ khóa: 

bất động sản

,

evergrande

,

nặng nợ

,

phá sản

,

vỡ nợ

,

xã hội

,

tin tức

,

kinh doanh

,

ngoài vùng phủ sóng

Nó mà sập thì kéo theo sự sụt giảm về bđs, các định chế về tài chính, nền kinh tế của TQ cũng xuống theo. Kèo này mấy ông Tàu cũng đau đầu phết :V 

Trả lời

Nó mà sập thì kéo theo sự sụt giảm về bđs, các định chế về tài chính, nền kinh tế của TQ cũng xuống theo. Kèo này mấy ông Tàu cũng đau đầu phết :V 

Nghe nói ngân hàng trung ương TQ mới bơm 120 tỷ NDT vào hệ thống ngân hàng quốc gia mà nhằm tính thanh khoản cho thị trường, các bank dầu tư vào Evergrande bớt lo sợ hơn, tức là Ever sẽ có thêm thời gian và lựa chọn hơn trong thỏa thuận mua lại nghịch đảo này.

Cứ từ từ, đang phải trả lãi trái phiếu trong nước đã rồi tính tiếp, ông Yan vẫn còn nước đi tiếp :)) 

Có thể họ đang trong thời gian tái cấu trúc nợ nên chưa có thông báo chính thức thôi, nhưng tôi thấy không sớm thì muộn cũng phá sản thôi, không thì nhà nước và các doanh nghiệp thuộc sở hưu nhà nước sẽ tiếp quản hoạt động của tập đoàn này theo nhiều lĩnh vực khác nhau. Evergrande giờ nợ phải trả trên dưới 300 tỷ USD rồi mà tổng tài sản là 350 tỷ USD, khoản vay ngắn hạn lại còn chiếm 50% tổng cơ cấu tiền vay. Sắp bay màu rồi.