Tại sao giới trẻ hiện nay ngày càng thụ động, đặc biệt khi làm việc nhóm?

  1. Giáo dục

  2. Kỹ năng mềm

Từ khóa: 

giáo dục

,

kỹ năng mềm

Các bạn thiếu kỹ năng làm việc nhóm, thụ động và đặc biệt ỷ lại vào các thành viên khác. Ngoài ra còn thiếu sáng tạo hay lười giao tiếp, lười tạo mối quan hệ nên khi hoạt động nhóm rất khó đưa ra ý kiến các nhân hoặc đóng góp cho đề tài chung.

Trả lời

Các bạn thiếu kỹ năng làm việc nhóm, thụ động và đặc biệt ỷ lại vào các thành viên khác. Ngoài ra còn thiếu sáng tạo hay lười giao tiếp, lười tạo mối quan hệ nên khi hoạt động nhóm rất khó đưa ra ý kiến các nhân hoặc đóng góp cho đề tài chung.

Người ta nói “cái gì cũng dễ khi có team bên cạnh”.
Câu này làm sao mọi người?
Ừa thì làm thinh, làm biếng, làm ngơ
Hẳn ai trong mấy bạn cũng từng gặp trường hợp này rồi.
TẠI SAO ĐANG TEAMWORK LẠI THÀNH TAO WORK?
Một vấn đề hết sức thường gặp khi làm việc nhóm, đó là bầu ra một leader siêu giỏi rồi ôm đùi nó. Nói cách dễ hiểu hơn là ỷ lại đứa giỏi và lười biếng không làm. Kiểu không sao, không sao có nhóm trưởng cân hết rồi, nó giỏi lắm nó làm được hết á. Nhiều khi còn đáng sợ hơn là làm chung với mấy đứa bạn. Chỉ cần dựa vào cái mác bạn bè rồi đùn đẩy trách nhiệm cho nhau. Không giúp thì có kiểu “tình nghĩa anh em có chắc bền lâu”. Thôi thì vì tình bạn nên đành cắm đầu vào một mình cân team. Sống ở hiện tại mà chả biết mấy đứa trong team nó cứ mơ mộng. Mấy bạn ấy cứ “tưởng” và “ủa” rồi đến “chết quên”, đúng là những cậu bạn mộng mơ dễ thương mà. Cũng vui thật, công việc giao ở trong sheet như thế, ngày nào cũng nhắc nhở, đến cuối cùng lại “tưởng”. Để cuối cùng vẫn là đứa nhóm trưởng 12 biến nước ra mặt làm hết. Vốn dĩ cũng chỉ là một đứa bạn bình thường thôi sao mà nó thành mẹ rồi. Cái gì cũng đến tay nó.
=> Chốt lại là vì LƯỜI.
Đi học toàn 1 mình gánh team không à 😑

Mình nghĩ rằng lý do mà giới trẻ hiện nay ngày càng thụ động là do thực trạng kém về tư duy phản biện. Nghĩa là khi người khác đưa ra một vấn đề nào đó bạn cũng chỉ ậm ừ cho là đúng, không dám đưa ra ý kiến của bản thân. Hay như trên lớp giáo viên giảng bài không hiểu cũng không dám hỏi. Ngay như làm việc nhóm, chỉ có người nào sôi nổi trong team hoặc leader đưa ra ý kiến còn người còn lại thì chỉ đồng ý với ý kiến đó và không phản hồi gì thêm, người khác bảo gì làm đấy. Vì vậy mới xuất hiện thực trạng làm việc nhóm nhưng chỉ có 1 người "gánh team" là vì thế

Cái gì cũng cần phải dạy và luyện tập. Không có sự dạy dỗ để biến thành một kỹ năng sẵn có trong người thì họ thụ động cũng không có gì lạ. 

Hầu hết giới trẻ thời nay đều có cuộc sống khá dư dả, thỏa mái và đáng mơ ước, cần gì có nấy, Internet phát triển nên mọi thứ có sẵn trên một chiếc Smartphone… Chính vì thế các bạn dường như chẳng cần phải tư duy, vận động vì mọi thứ đều được tiếp ứng kịp thời và đầy đủ. Điều này vô hình chung hình thành nên suy nghĩ ở giới trẻ là “chẳng cần làm gì nhiều mọi thứ vẫn có sẵn”. Cần tìm hiểu sẽ có thông tin có sẵn không cần tìm tòi… tất cả hình thành tính thụ động.