Tại sao hài Việt Nam ngày càng nhạt?

  1. Nghệ thuật

Trước đây, mình rất thích xem các chương trình giải trí của nước mình, đặc biệt là những chương trình hài kể cả hài miền bắc lẫn miễn nam. Tuy nhiên, dạo gần đây, những vở hài không còn chất như xưa nữa. Một vở kịch, giả dụ được 30 phút thì 10 phút là cười còn 20 phút sau lại khóc lóc thảm thiết rất khó chịu. Mình thực sự không hiểu đây là hài kịch hay là bi kịch nữa. Những tưởng chỉ một hai chương trình theo motip này nhưng không, toàn bộ những chương trình mình xem trong 2 năm đổ lại đây đều trong kịch bản "lạ lùng" như vậy. Hài ra hài mà bi ra bi, tại sao lại có sự lẫn lộn một cách vô duyên như vậy ạ? Mọi người có đồng ý với mình về điều này không? Cho mình biết ý kiến của bạn nhé! 

Từ khóa: 

hài kịch

,

hài nhạt

,

nghệ thuật

Xem nhiều chán rùi.còn vấn đề nữa là VN có thói quen vở nào thành công thì theo đuôi vậy ấy chỉ khác đi đôi chút giống như kiểu nhạc chế vậy
Trả lời
Xem nhiều chán rùi.còn vấn đề nữa là VN có thói quen vở nào thành công thì theo đuôi vậy ấy chỉ khác đi đôi chút giống như kiểu nhạc chế vậy

Bạn nói thế nào chứ tớ có thấy thế đâu. Cả gia đình tớ gắn kết với nhau nhờ những chương trình mà bạn nói là "nhảm" đấy ạ. Tớ thấy nửa nọ nửa kia hay mà. Nửa đầu là để giải trí còn nửa sau có thể giáo dục con cái những điều đúng đắn mà. Thực sự tớ thích cái phút lắng ấy hơn là phần hài kia ấy.

Tết nhạt hay phải chăng lòng người quá bộn bề?

Mình nghĩ do kiểm duyệt ngày càng gắt hơn. Chưa kể ngày trước các chương trình hài đều từ các đội kịch thuộc các nhà hát, có đào tạo bài bản thầu. Ngoài ra thì giờ các chương trình hài đều là show diễn, gameshow, kịch bản cũng không được trau chuốt như xưa. Nhưng biết đâu đấy, có khi vì khoảng cách thế hệ nên mình mới thấy không hài thì sao :))))

Vì tiêu chuẩn của khán giả ngày càng tăng nhưng chất lượng sản phẩm không tăng theo kịp

Vấn đề ở đây không phải là do thế hệ mình không thấy hài đâu. Nửa đầu vở kịch mình thực sự thấy chất hài và mình thưởng thức điều đó. Tuy nhiên, nửa sau thì diễn viên bỗng nhiên gào khóc thảm thiết. Nhiều người chi rằng điều này gây xúc động các thứ nhưng đây rõ ràng là vở hài kịch mà. Nếu muốn xúc động thì làm sang kịch khác cho đúng thể loại đi. Tại sao lại trộn lẫn lộn như lẩu thập cẩm như vậy? Với mình, mình thực sự khó chịu. Mình muốn xem một vở kịch hài đúng chất hài từ đầu đến cuối.