Tại sao IT lại là tương lai của kinh tế Việt nam và được đặt lên hàng đầu?

  1. Công nghệ thông tin

  2. Hướng nghiệp

Từ khóa: 

it

,

công nghệ thông tin

,

ngành nghề

,

công nghệ thông tin

,

hướng nghiệp

Tương lai này hơi mù mịt, project thì toàn copy. Ví dụ các bạn thấy FPT là ông lớn mà cũng chỉ làm culi outsource, chương trình dạy thì cũ kĩ,...

Các trường dạy học thì cứ spam tài liệu word excel ppt từ năm 2003 thì đến khi nào mới lên trình nổi.

Trả lời

Tương lai này hơi mù mịt, project thì toàn copy. Ví dụ các bạn thấy FPT là ông lớn mà cũng chỉ làm culi outsource, chương trình dạy thì cũ kĩ,...

Các trường dạy học thì cứ spam tài liệu word excel ppt từ năm 2003 thì đến khi nào mới lên trình nổi.

Mình cũng làm trong ngành công nghệ nên quan điểm của mình là như thế này:

Dân số Việt Nam là dân số trẻ:

Ngành IT lại cần chất xám về sự sáng tạo, năng động => Có thể nói nước mình đang có nguồn tài nguyên rất dồi dào.

Mình đã đọc được 1 bình luận khá hay như thế này:

" Câu chuyện mới đây thôi, tôi lên trang Amazon mua mấy món đồ cần, nhưng không thể truy cập được ở Việt Nam. Bởi những trang mạng tại VN khi check vào để thực hiện giao dịch mua hàng thì máy chủ ở Mỹ chặn hết.
Tôi hỏi 1 anh bạn là 1 chuyên gia hàng đầu về IT ở Mỹ: Tại sao lại có hiện tượng đó? Bạn tôi giải thích: Ngày xưa khi internet mới bắt đầu, nhưng tay hacker giỏi nhất là bên Đông Âu, nhưng bây giờ giỏi nhất là hacker ở Việt Nam và Trung Quốc. Thế nên, cứ thấy các địa chỉ mạng xuất phát từ Việt Nam đi là thế giới thế phòng."

Câu chuyện trên nghe rất buồn vì cái nhìn của họ về người VN, nhưng mặt khác nó chứng minh được mình có đủ khả năng để cạnh tranh với thế giới về IT. Điều đáng buồn là phần lớn lại chưa được định hướng. Nhìn chung thì mình rất hi vọng vào thế hệ trẻ tương lai, chỉ cần đưa các bạn ấy không chệch hướng là được!!!!!

Chia sẻ thêm với bạn về thông tin được đăng trên báo!

https://cdn.noron.vn/2021/11/30/4714169633630507-1638244051.png
IT là ngành mới, vốn đầu tư ít, chủ yếu là cần thời gian đào đạo. Đồng thời IT cũng mang lại nguồn thu khá lớn. Nếu bây giờ Việt Nam chịu khó đầu tư vào IT thì mới có cơ hội cạnh tranh với các nước khác, còn các ngành khác thì thế giới đã tiến rất xa rồi. Mình không có cơ hội theo kịp.
Mình làm IT cũng 10 năm rồi và thu nhập cực kỳ tốt. Mình khuyên các bạn trẻ cũng nên theo ngành này 😎
Chỉ cần máy laptop thôi, là có thể làm việc ở bất cứ đâu. Kiến thức thì rất dễ dàng tiếp cận thông qua internet.

IT với dev thì không học được trên trường lớp đâu các bạn. Người Việt mình hay có thói quen ăn sâu vào máu: đó là cái gì đã thành công và đã được chứng nhận thì mới làm.

Cho nên hầu như các công nghệ của mình bị lỗi thời. Ý tưởng thì sẽ theo quy chuẩn và copy, ít cái mới. Qua Mỹ mới thấy người ta tự mày mò.

Ý tưởng càng điên rồ thì càng thành công, vậy nên mong tương lai Việt nam có nhiều người "điên rồ" thì mới có chỗ đứng trên thế giới được!!

IT Vnam mình cần nhiều mà hiện tại chưa đủ nhân lực, nên tương lai vẫn còn phát triển mạnh!