1. Marketing
  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Tại sao KFC mất gần 10 năm mới có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam nhỉ?

Mình đang làm 1 casestudy về KFC nên muốn tìm hiểu sâu về giai đoạn đầu khi KFC bước chân vào thị trường châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Có phải nhờ sự kiên trì của KFC đã thay đổi nhu cầu về fast food dẫn đến Mc Donalds mới phát triển hơn ở thị trường này k?

Từ khóa: kfc, mcdonalds, thị trường, Marketing, Kinh doanh và Khởi nghiệp

Mình thấy chiến lược mkt cũng là một yếu tố quan trọng của KFC. Bởi vì văn hóa người Việt gắn với những món ăn truyền thống như cơm hay bánh mì, KFC cũng đã điều chỉnh những món ăn của mình có thêm cơm, bánh mì, rau,...Ngoài ra, KFC còn thay đổi cả kích thước hay sử dụng những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe.

Trả lời

Mình thấy chiến lược mkt cũng là một yếu tố quan trọng của KFC. Bởi vì văn hóa người Việt gắn với những món ăn truyền thống như cơm hay bánh mì, KFC cũng đã điều chỉnh những món ăn của mình có thêm cơm, bánh mì, rau,...Ngoài ra, KFC còn thay đổi cả kích thước hay sử dụng những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe.

mình nghĩ 10 năm đó như kiểu họ dành ra để educate khách hàng về fast food ấy. vì vnam mình nổi tiếnv vs các món bánh mì, phở,... r

Mình thấy chiến lược của KFC là nhập gia tùy tục - từng bước thay đổi hợp khẩu vị của từng vùng miền, phát triển theo một chiến lược lâu dài để tạo thói quen và nhu cầu cho người tiêu dùng Việt.

Còn cũng chưa thể khẳng định là KFC đã thay đổi nhu cầu về fast food được vì Mc Donalds cũng là 1 ông lớn trong ngành đồ ăn nhanh, độ nhận diện cao nên người Việt sẽ có xu hướng chạy theo những thứ mới và nổi tiếng.

Lúc KFC mới bước chân vào thị trường VN thì thức ăn nhanh là một cái gì đó rất xa lạ với người VN so với các món ăn truyền thống như cơm, bún, phở,... Nhiều người quan niệm nó không đủ dinh dưỡng và lãng phí.

Họ cũng là ông lớn trong ngành đồ ăn nhanh nên kiên trì được cũng là điều dễ hiểu, mất 1 khoản nhưng khi có được thị trường rồi thì lại là lợi thế không hề nhỏ.