Tại sao khi hết chỗ người ta không ngồi mà lại đứng trên xe bus (dù có thể kê dép hoặc gì đó để ngồi xuống nền)?

  1. Tư duy

Từ khóa: 

tư duy

kê dép ngồi xong không có điểm tựa, xe phanh gấp thì bay thẳng về phía trước à bro? với khi đứng sẽ chiếm ít diện tích hơn, xe công cộng ưu tiên việc chở được nhiều khách một lúc mà.

Trả lời

kê dép ngồi xong không có điểm tựa, xe phanh gấp thì bay thẳng về phía trước à bro? với khi đứng sẽ chiếm ít diện tích hơn, xe công cộng ưu tiên việc chở được nhiều khách một lúc mà.

Lỡ xe đông quá mà ai cũng không chịu đứng ngồi bệt cả xuống, vậy những hành khách có ghế phía sau muốn xuống trạm kế sẽ phải len lỏi rất khó khăn và tốn thêm khá nhiều thời gian trong việc đón trả khách. Đấy là có thể bạn ngồi, người ta không cố ý vẫn có thể đạp trúng bạn, bạn không muốn bị người ta đạp trúng thì lại phải đứng lên chừa khoảng trống cho người ta bước xuống. Vậy chẳng phải kiểu gì cũng phải đứng thì đứng luôn chẳng tiện hơn sao. Mà đứng gần mấy ghế ngồi thì có khách xuống bạn chui ngay vào chiếc ghế trống đấy cũng dễ hơn mà đúng không 😁

Ui câu hỏi phong phú thật sự luôn ấy. Mất ngày nay mình lướt toàn thấy mấy câu hỏi liên quan đến tâm lý, câu hỏi này khác biệt hẳn như là cứu rỗi tâm hồn vậy. Mình cũng đồng ý như bạn ở dưới là đứng thì chở được nhiều người hơn với lại ngồi mình thấy nó hơi bẩn í, nếu mà mặc váy nữa thì lại càng không thể. Thế nên là đứng thôi. 

Đối với tâm lý những đứa đã đi xe bus như mình thì mình nghĩ điều đó cũng thuộc một dạng văn hóa xe bus.

Kê dép, kê cặp, kê đủ thứ để ngồi là hoàn toàn có thể, nhưng đó là trong trường hợp xe vắng và việc này phải được thực hiện nếu nó đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình di chuyển. Đến đồ đạc khi xe xảy ra va chạm còn văng tứ tung thì con người cũng không ngoại lệ.

Bù lại, khi chọn đứng trên xe sẽ có tay cầm giúp mình cố định một vị trí cho cơ thể. Mà mình nghĩ mọi người đứng cũng đơn giản chỉ vì lịch sự, tránh cảm giác ngại ngùng khi người khác ngồi ghế còn mình phải ngồi bệt xuống sàn xe. Xe bus bây giờ cũng có mấy cái tay cầm hình hộp mì, hình tiền dễ thương cực, đôi khi đấy lại là một nét đẹp riêng đấy chứ.

Tóm lại mình vẫn thích văn hóa đứng trên xe hơn là ngồi, vừa thẩm mỹ vừa an toàn 😇

https://cdn.noron.vn/2022/12/06/224296863085684-1670309946.jpg