Tại sao khi xây cầu thường cong ở giữa?

  1. Khoa học

Từ khóa: 

khoa học

Sự giãn nở vì nhiệt của vật rắn :)) Vật lý cấp 2 có giải thích rồi mà, nếu bạn không xây cong thì nó giãn ra sẽ làm nứt gãy cầu, giống như việc bạn xây cầu, 1 bên vững chắc, 1 bên phải để các quả cầu nhỏ, đây là 1 trong các nguyên nhân. Xây cong lên vậy cũng là giúp cho việc tàu thuyển khi di chuyển dưới cầu sẽ không bị vướng khi thuỷ triều dâng lên, bạn xem tin tức chắc cũng biết 1 số cây cầu vì xây quá thấp nên khi thuỷ triều dâng lên nó sẽ làm cho tàu thuyển bị vướng lại, nên thường cầu xây cao và cong lên 1 phần vì 2 lý do trên, đồng thời cong lên vậy cũng là để giảm lực tác động tại điểm giữa, làm tiêu tán lực trọng tải ra bên ngoài, điều này sẽ làm cầu ít chịu lực hơn và không bị nứt, đồng thời làm giảm tốc độ của xe

Mà bạn hỏi cong kiểu gì mới được, cong lên hay cong trái, cong phải :)) Cong lên thì như cách giải thích phía trên của mình, còn cong qua trái phải thì mục đích là để giảm tốc độ của xe khi qua cầu

Nếu bạn xây cầu dạng cong xuống thì khi đó sẽ có 3 vấn đề lớn xảy ra, thứ 1, tốc độ xe lao xuống điểm giữa sẽ rất cao, như thế sẽ rất nguy hiểm, thứ 2 là vì điểm giữa là điểm chịu nhiều tác động nhất nên bạn xây cong xuống nó sẽ làm cho cầu dễ bị nứt, thậm chí là nứt xung quanh vành cầu do chịu nhiều tác động của xe, thứ 3 là khi bị kẹt xe thì sẽ có chuyện lớn xảy ra nếu xây theo dạng cong xuống :))

Trả lời

Sự giãn nở vì nhiệt của vật rắn :)) Vật lý cấp 2 có giải thích rồi mà, nếu bạn không xây cong thì nó giãn ra sẽ làm nứt gãy cầu, giống như việc bạn xây cầu, 1 bên vững chắc, 1 bên phải để các quả cầu nhỏ, đây là 1 trong các nguyên nhân. Xây cong lên vậy cũng là giúp cho việc tàu thuyển khi di chuyển dưới cầu sẽ không bị vướng khi thuỷ triều dâng lên, bạn xem tin tức chắc cũng biết 1 số cây cầu vì xây quá thấp nên khi thuỷ triều dâng lên nó sẽ làm cho tàu thuyển bị vướng lại, nên thường cầu xây cao và cong lên 1 phần vì 2 lý do trên, đồng thời cong lên vậy cũng là để giảm lực tác động tại điểm giữa, làm tiêu tán lực trọng tải ra bên ngoài, điều này sẽ làm cầu ít chịu lực hơn và không bị nứt, đồng thời làm giảm tốc độ của xe

Mà bạn hỏi cong kiểu gì mới được, cong lên hay cong trái, cong phải :)) Cong lên thì như cách giải thích phía trên của mình, còn cong qua trái phải thì mục đích là để giảm tốc độ của xe khi qua cầu

Nếu bạn xây cầu dạng cong xuống thì khi đó sẽ có 3 vấn đề lớn xảy ra, thứ 1, tốc độ xe lao xuống điểm giữa sẽ rất cao, như thế sẽ rất nguy hiểm, thứ 2 là vì điểm giữa là điểm chịu nhiều tác động nhất nên bạn xây cong xuống nó sẽ làm cho cầu dễ bị nứt, thậm chí là nứt xung quanh vành cầu do chịu nhiều tác động của xe, thứ 3 là khi bị kẹt xe thì sẽ có chuyện lớn xảy ra nếu xây theo dạng cong xuống :))