Tại sao lại có người chỉ cần ngủ 4 tiếng vẫn có thể làm được tốt công việc?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Họ có gen ngủ ít mà vẫn khỏe hoặc họ kiểm soát tâm trí quá tốt giống như mấy vị tu hành đắc đạo vậy. Người bình thường thì có lẽ họ làm việc mà như chơi, luôn trong trạng thái cảm thấy thư giãn vì có thể họ đang làm trong sự đam mê với công việc. 
Trả lời
Họ có gen ngủ ít mà vẫn khỏe hoặc họ kiểm soát tâm trí quá tốt giống như mấy vị tu hành đắc đạo vậy. Người bình thường thì có lẽ họ làm việc mà như chơi, luôn trong trạng thái cảm thấy thư giãn vì có thể họ đang làm trong sự đam mê với công việc. 
Ngủ 4 tiếng vẫn có thể làm tốt được công việc nếu trong 4 tiếng đó chất lượng giấc ngủ tốt, không bị quấy nhiễu hay làm phiền bởi các yếu tố khách quan. Đi kèm với nó là chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như việc tập thể thao đều đặn (ở Việt Nam thì rất khó). 
Cá nhân mình thì ngủ 4 tiếng mỗi ngày vẫn có thể làm tốt được công việc nhưng lâu dài sẽ dẫn đến hệ luỵ về sức khoẻ vì không đáp ứng được đầy đủ các yếu tố trên. Dần dà, năng suất làm việc sẽ kém đi. 
Mình thấy phương pháp ngủ chia ra từng pha nhỏ không hiệu quả với đa số người Việt Nam mà chỉ phù hợp với những ai làm việc tự do tại nhà, không bị ràng buộc quá nhiều về giờ giấc.
Mình nghĩ nó còn phụ thuộc vào tình hình sức khoẻ và thể trạng của từng người nữa. Có khi thoả mãn đầy đủ các yếu tố đưa ra rồi nhưng vẫn làm không nổi.

Không dại mà theo người ta được, mình vẫn cứ là 7 tiếng/ngày, làm việc mới hiệu quả ^^

Mình nghĩ do đồng hồ sinh học của họ như thế nên chỉ cần ngủ 4 tiếng đã có thể làm tốt công việc

Có thể là do bẩm sinh/chất lượng giấc ngủ trong 4 tiếng đó tốt, người đó đã quen với lịch làm việc và sinh hoạt như vậy rồi

Ngủ một ngày 4 tiếng là quá ít nhé ạ. Sau này ảnh hưởng đến sức khoẻ rất là nhiều. Biết là tuổi trẻ cần work hard, cháy hết mình, nỗ lực hết mình, những đừng quên, sức khoẻ là điều quan trọng nhất với mỗi người. Có sức khoẻ là có tất cả. Hãy cố gắng xây dựng cho mình một cộc sống balance.

Vì họ có phương pháp ngủ riêng đó bạn nhé, gọi là polyphasic sleep (hay còn gọi là ngủ đa pha), điều này giúp họ tối ưu được thời gian, sức khỏe, tuổi thọ của mình. Điều này rất khó không phải ai cũng thực hiện được. 

Thứ nhất, rõ ràng, thời gian mà họ dành cho công việc nhiều hơn thay vì ngủ--> hiệu suất làm việc tốt hơn

Thứ hai, do đồng hộ sinh học của con người, có người phải đủ 8 tiếng/ngày hoặc hơn thì mới đủ sức để làm, để học. Nhưng có người lại chỉ cần 1 nửa thời gian ấy để nạp nnawng lượng.

Thứ ba, do họ biết sử dụng thời gian và sắp xếp công vệc hợp lí, hiệu quả

Làm riết quen thôi. Lúc đầu còn mệt mệt, lúc sau riết thành thói quen. Mà thói quen này không phải tự sinh ra, deadline nó dí nhiều quá nó sinh ra thói quen đó. 🤣 Áp lực công việc này nọ là tự auto liên tục phải tập trung, phải thích nghi. 

Tui cứ nhấn mạnh cái từ thích nghi mà chả hiểu sao giới trẻ giờ nó thích nghi tệ quá. Bỏ vô môi trường nào cũng sống không đc, đòi hỏi đủ điều. Đôi khi đời không phải lúc nào cũng cho bạn thứ bạn muốn đâu.