Tại sao ma thường xuất hiện vào ban đêm, và xuất hiện nhiều ở dưới các vùng quê, hơn là trong thành phố?

  1. Tâm linh

Phần lớn các câu chuyện ma thường diễn ra vào bối cảnh ban đêm, trời tối, và người ta cũng thường gặp ma dưới quê hơn là trên thành thị. Tại sao lại như vậy?
Có phải có yếu tố vật lý nào quyết định hoặc gây ảnh hưởng đến việc này không?
Từ khóa: 

ma

,

hồn ma

,

vong linh

,

tâm linh

Ở thành phố người đông, thành ra dương khí nhiều. Ma thì lại mang âm khí. Hai bên triệt tiêu nhau nên thành ra ma ít có khả năng hiện hình tại các khu vực đông dân cư hơn. Ban đêm và giữa trưa thì âm khí cũng mạnh hơn, nên ma nếu có cũng thường xuất hiện vào giấc này. Ngoài ra thì lúc tối trời nhiều người cũng dễ thần hồn nát thần tính, nhìn cái này ra cái nọ hơn.

Trả lời

Ở thành phố người đông, thành ra dương khí nhiều. Ma thì lại mang âm khí. Hai bên triệt tiêu nhau nên thành ra ma ít có khả năng hiện hình tại các khu vực đông dân cư hơn. Ban đêm và giữa trưa thì âm khí cũng mạnh hơn, nên ma nếu có cũng thường xuất hiện vào giấc này. Ngoài ra thì lúc tối trời nhiều người cũng dễ thần hồn nát thần tính, nhìn cái này ra cái nọ hơn.

Ánh sáng. Yếu tố chính.

Về tâm linh thì ma sợ ánh sáng.

Về khoa học thì khi không có ánh sáng, khả nhìn giảm từ đó có thể "trông gà hóa cuốc". Không nhìn rõ con người sẽ không biết có những gì trong bóng tối đó. Và khi ko biết người ta sợ. Cái sợ sẽ sinh ra nhiều vấn đề. Não liên kết với thế giới thông qua các giác quan.  Khi bị hạn chế bớt não sẽ tự suy diễn để lấp đầy những lỗ hổng thông tin đó, và những câu chuyện đã nghe sẽ phát huy tối đa trong hoàn cảnh này.

Khung cảnh rùng rợn + đầu óc sợ sệt + nhìn chớp chớp lòa lòa + sự suy diễn của bản thân => trông gà hóa cuốc/tưởng tượng ra. Và kết quả là... Á á á . . vắt chân lên cổ chạy :))))

Theo mình, có thể tạm gọi "ma" là những dạng năng lượng, sóng âm yếu (được hình thành từ đâu thì mình hơi lười nói, và cũng còn nhiều tranh cãi😶😶). Vào ban ngày chúng ta dễ bị các nguồn năng lượng mạnh hơn như tia nắng mặt trời, xe cộ, sóng điện thoại, wifi, con người, động vật... Làm phân tán sự chú ý, cũng như là làm lu mờ các nguồn năng lượng yếu hơn (kiểu như các vì sao vẫn ở trên trời nhưng do mặt trời sáng quá mà chúng ta ko nhìn thấy được).
Khi trời tối, ở nơi hoang vắng ít tác nhân gây xao lãng, các giác quan của ta trở nên nhạy hơn, ít bị phân tâm hơn, từ đó dễ cảm nhận được các nguồn năng lượng hay sóng âm yếu hơn. Từ việc cảm nhận được nó chúng ta gọi đó là ma (ma hầu hết do mọi người cảm nhận được, chứ ít khi nào nhìn tận mắt: bị khều, gọi tên, lạnh người,... ). Ngoài ra nếu chúng ta cùng tần số, cùng tầng năng lượng hay không mà có thể cảm nhận dễ, rõ ràng hơn người khác. Đó cũng là một phần mn hay nghe là người nặng vía, người nhẹ vía. 
Mình nghĩ đó là cách lý giải khoa học hợl lý nhất mà mình biết. Còn về ma quỷ, xét ở góc độ khác, thì tùy vào trải nghiệm tâm linh của mỗi người mà họ có những niềm tin khác nhau, và quyết định tin rằng có hay ko có ma, cũng giống như niềm tin tôn giáo thôi. Thế nên mn đừng giễu cợt quá về việc ai đó nói vừa gặp ma. Nếu bạn không thích cứ nhẹ nhàng cho qua. 😌😌😌
Nhảm nhí giờ bạn vào rừng thành thị hay công viên thành thị 12h đêm k có 1 ai
Đèn thì tắt 
Mắt va não bộ bạn tự tiết ra hình ảnh ảo giác
Làm cho bạn nhìn bóng đen sau thẩm thành hình dạng con ma
Chứ thật ra k có con ma nào cả do bị ảo giác
Còn về tồn tại ma quỷ là có thật chúng luôn hiện diện cạnh chúng ta chỉ là mẮt thường ko bao giờ thấy được 

Đơn giản là chẳng có ma quỷ nào cả. Tất cả chỉ là thần hồn nát thần tính nhìn gà hóa quốc tự huyễn mà ra cả thôi.

Ở thành phố bê tông hóa, đèn đuốc sáng trưng khắp mọi nẻo đường 24/7, có muốn nhìn lộn cũng khó. Chưa kể ở thành phố nhịp sống công nghiệp, có nhìn nhầm bị dọa chạy mất tích thì khả năng cao là thấy cũng sợ, mà thôi cũng kệ, nhà bao việc hơi đâu mà lo. Còn ở nông thôn nhiều góc khuất ko có đèn đóm gì cả, tối lửa tắt đèn nhá nhem lâu lâu nhìn nhầm, rồi về kể người này người kia, 1 đồn 10, 10 đồn trăm, rồi tam sao thất bản ra. Có khi chỉ là áo nhà nào phơi bị gió thổi bay ra bụi tre chỉ hôm sau là thành bạch vô thường đứng trên đỉnh bụi tre đòi mạng ko chừng.

Cá nhân mình thì vẫn chưa có cơ sở để biết là có ma hay không. Vẫn đang tìm xem có cơ sở nào hay không!

Âm thịnh Dương suy