Tại sao màu hồng không dành cho con trai?

  1. Tâm lý học

Trong khi các màu sắc không có giới tính, nhưng cảm nhận của con người cho các màu sắc thì lại khá mang tính áp đặt. Như nhiều lần những người bạn nam của mình mặc áo hoặc có đồ màu hồng thì thường bị chê là bê đê hoặc điệu như con gái?

Từ khóa: 

màu sắc

,

phân biệt giới tính

,

tâm lý học

Thực ra vào khoảng những năm 1900 thì màu hồng là màu tôn nên vẻ nam tính của đàn ông, còn về sau lý do gì khiến nó biến thành của phụ nữ mình không rõ. Có lẽ do những cô bé mặc váy màu hồng trông rất đáng yêu hoặc thiếu nữ mặc váy hồng tôn lên vẻ nữ tính. Riêng mình không thích màu hồng, mình thích đen với xanh dương hơn(mình là nam).

Trả lời

Thực ra vào khoảng những năm 1900 thì màu hồng là màu tôn nên vẻ nam tính của đàn ông, còn về sau lý do gì khiến nó biến thành của phụ nữ mình không rõ. Có lẽ do những cô bé mặc váy màu hồng trông rất đáng yêu hoặc thiếu nữ mặc váy hồng tôn lên vẻ nữ tính. Riêng mình không thích màu hồng, mình thích đen với xanh dương hơn(mình là nam).

Sự tích màu hồng cho con gái và màu xanh cho con trai

Ít ai biết, màu hồng từng là màu độc quyền của giới quý tộc, vì nó không phải màu tự nhiên và thời điểm mới tạo ra, nó hiếm nên chỉ có các bé trai quý tộc mới sử dụng màu hồng, nó là 1 shade của màu đỏ, nên nó cũng xem như biểu tượng của sự nam tính, nhiệt huyết.

“Ở Mỹ, vào những năm 1890 và đầu thế kỷ 20, các nhà sản xuất cố gắng bán được nhiều quần áo trẻ em và trẻ sơ sinh bằng cách mã hóa màu sắc”. Một số nhà sản xuất ấn định màu hồng cho con trai, màu xanh cho con gái, và điều ngược lại.
Steele tin rằng với việc mua lại hai bức tranh có nguồn gốc từ thế kỷ 18 bởi triệu phú người Mỹ Henry Huntington đã tạo ra làn sóng ủng hộ màu hồng là dành cho con gái. Hai bức tranh đó là “The Blue Boy” mô tả một cậu bé mặc đồ màu xanh và “Pinkie” khắc họa hình ảnh một cô bé trong trang phục màu hồng. Sự việc mua tranh của Huntington được đưa tin rộng rãi khắp nước Mỹ. Nó khiến mọi người bắt đầu tin rằng hàng trăm năm qua, màu xanh là màu dành cho con trai và màu hồng là màu dành cho con gái. Nhưng điều này không đúng. - ST-

đó là do người ta quan niệm màu hồng là màu sắc sặc sỡ phù hợp với phụ nữ hơn, còn đàn ông nên mặc những màu trầm, tôn lên sự lịch lãm, đàn ông hơn, còn ai mặc màu hồng thì sẽ bị cho là bóng :)))) nhưng ngày nay mình thấy nhiều đàn ông mặc màu hồng rất đẹp mà, kiểu biết mix and match ấy😁https://cdn.noron.vn/2023/02/26/138832445713994940-1677411771.jpg

vegeta mặc màu hồng sao đâu bạn :)

Đợt trước bộ sách của giáo sư Đại cũng bị mắng vì stereotype con gái váy hồng, con trai quần xanh í. Mình nghĩ do số đông mọi người thấy vậy và hành động vậy (lựa chọn đồ) nên nó thành thói quen luôn :))

Chẳng có ai cấm con trai ko được mặc màu hồng cả =)).
Còn lý do hiện tại phổ biến quan niệm trên chắc chỉ đơn giản là do các hãng thời trang trước đây có trào lưu sản xuất đồ cho nam với tông màu tối kiểu màu xanh và màu hồng cho nữ. Dần dần nó trở thành quan niệm phổ biến với tâm lý đám đông là màu hường chỉ dành cho con gái.

Còn 1 cách lý giải khác là trước đây con người sống bằng săn bắn và hái lượm. Săn bắn là việc của đàn ông, mà săn bắn thì phải mặc màu tối để hòa vào cảnh vật xung quanh, mặc màu hường đi săn sớm muộn cũng R.I.P =)). Còn hái lượm là việc của phụ nữ, màu hồng là màu của hoa quả chín nên nó được coi là màu của phụ nữ. Tuy nhiên có vẻ ko hợp lý lắm vì thời trước (tầm thế kỷ 19 đầu 20) đàn ông vẫn mặc màu hồng đều. Quan niệm trên gần đây mới có thôi.

Nhiều khi bạn ấy mặc áo màu hồng mà ko đẹp nên bị chê thôi,chứ đẹp là đúng hết à :))

Mình thấy hồng có nhiều tone dạo này nam mặc, phối cho sơ mi + áo thun trông rất hay mà nhỉ :D Vấn đề m ko nghĩ do màu hồng mà do phối đồ có hợp hay ko thôi ấy; nhiều bạn mặc thun hồng + jeans vẫn rất nam tính nhé :))