Tại sao máy bay chiến đấu khi bay trên không trung bắt buộc qua đài chỉ huy không lưu, mà không bay bình thường được?

  1. Công nghệ thông tin

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

Bởi vì khi bay, không thể dùng mắt thường để quan sát tình huống được, bắt buộc phải dùng radar để quan sát 360 độ. Trong chiến đấu mọi thứ diễn ra rất nhanh!

Trên màn hình radar không thể phân biệt loại máy bay, nào để phân biệt địch ta nên cần một đài cố định dưới mặt đất để hỗ trợ phân biệt. Ngoài ra khi chiến đấu, trên máy bay chiến đấu không thể chở quá nhiều người, thường chỉ có 1 phi công, và một chỗ ngồi phụ, thế nên đài chỉ huy sẽ đóng vai trò hỗ trợ giám sát, hỗ trợ điều khiển và phối hợp chiến thuật.

Hiện nay trong bóng đá có trọng tài VAR là một dạng như thế. Trên sân diễn biến rất nhanh, các trọng tài chính và trọng tài biên (tổ phi công) sẽ phối hợp tác chiến trực tiếp trên sân. Trọng tài VAR ở trong hậu trường (đài chỉ huy) sẽ phối hợp, tư vấn khi cần thiết.

Trả lời
Bởi vì khi bay, không thể dùng mắt thường để quan sát tình huống được, bắt buộc phải dùng radar để quan sát 360 độ. Trong chiến đấu mọi thứ diễn ra rất nhanh!

Trên màn hình radar không thể phân biệt loại máy bay, nào để phân biệt địch ta nên cần một đài cố định dưới mặt đất để hỗ trợ phân biệt. Ngoài ra khi chiến đấu, trên máy bay chiến đấu không thể chở quá nhiều người, thường chỉ có 1 phi công, và một chỗ ngồi phụ, thế nên đài chỉ huy sẽ đóng vai trò hỗ trợ giám sát, hỗ trợ điều khiển và phối hợp chiến thuật.

Hiện nay trong bóng đá có trọng tài VAR là một dạng như thế. Trên sân diễn biến rất nhanh, các trọng tài chính và trọng tài biên (tổ phi công) sẽ phối hợp tác chiến trực tiếp trên sân. Trọng tài VAR ở trong hậu trường (đài chỉ huy) sẽ phối hợp, tư vấn khi cần thiết.

Phải theo sự chỉ huy

Tác chiến thì phải theo chỉ huy chứ ko phải thích làm gì cũng đc. Vì vậy phải nhận lệnh từ tổng đài.