Tại sao mèo thích ăn cá nhưng bản năng sinh tồn lại là sợ nước?

  1. Sức khoẻ

Tại sao mèo thích ăn cá nhưng bản năng sinh tồn lại là sợ nước?

Từ khóa: 

sức khoẻ

Câu hỏi làm mình liên tưởng đến việc mình thích con gái, nhưng bản năng sinh tồn của mình là không hề thích mặc váy vậy đó =))

Trả lời

Câu hỏi làm mình liên tưởng đến việc mình thích con gái, nhưng bản năng sinh tồn của mình là không hề thích mặc váy vậy đó =))

Cá là một trong những món ăn ưa thích của mèo, ngoài ra còn có chuột, rắn, ếch nhái ...

Khi bắt cá, mèo thường đứng trên bờ và dùng chân trước vợt cá lên bờ chứ không lội xuống nước rồi tát lên như gấu.

Ko phải mèo nào cũng đều sợ nước. Cái này tùy vào hoàn cảnh sống của nó.

Có một số loại thuộc họ mèo vẫn đi bắt cá ăn mà.

Còn những loại sống ở nơi khô ráo thì thường ko thích nước vì nguồn nước thường là nơi tập trung nhiều loại vật khác và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Mèo nhà theo mình biết thì được thuần hóa đầu tiên ở khu vực Arap, Ai Cập (Ai cập cổ đại còn thờ cả thần Bastet đầu mèo). Khu vực này tương đối khô ráo nên hẳn là mèo ở đây ít tiếp xúc và ko thích nước. Việc mèo nhà ko thích nước hẳn là thừa hưởng từ tổ tiên của nó.

Là vì do cách nuôi dạy của con người và do con người gán ghép nó như thế chứ mấy con mèo hoang tôi nuôi toàn cho ăn cơm với xúc xích và nước tương. Buồn buồn đem nó đi tắm thôi.

Tại vì chúng thích giàu nhưng lại sợ làm sợ vất vả ấy mà.hihi

Thực ra bản năng sinh tồn của mèo không hề sợ nước đâu ạ. Một em mèo khi bị vứt xuống nước cũng sẽ vùng vẫy và bơi để thoát chết.

Mèo nhà thì vốn ko tiếp xúc nhiều với nước do không phải tự kiếm ăn, tụi nó cũng có tập tính sợ lạnh, ghét ướt át, thích khô ráo nên nhiều đứa ghét nước là vậy. Những bé mèo nào được làm quen với nước từ khi còn nhỏ (đủ ngày tuổi để tắm) đều không sợ nước thậm chí nhiều đứa còn thích nước nữa cơ.

Vì mèo là động vật ăn thịt nên đâu chắc là mèo thích ăn cá đâu bạn. Thêm nữa là đã có một thí nghiệm về việc mèo thích ăn cá hơn hay ăn thịt gà hơn thì không phải con mèo nào cũng thích ăn cá nhưng tất cả các con mèo trong thí nghiệm đều thích ăn thịt gà. Với lại mấy con mèo to như sư tử lại thích ăn thịt đỏ đấy thôi bạn