Tại sao mọi người thường nghĩ đến tự tử mỗi khi gặp biến cố?

  1. Xã hội

  2. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

theo tớ thì đấy là con đường giải thoát nhanh nhất cho bản thân khi biến cố đó đã chạm tới ranh giới của sự chịu đựng. khi ai đó quá "đau đớn" thì họ chẳng có thể suy nghĩ được theo hướng tích cực nữa, họ tìm cho mình lối đi để xóa bỏ tất cả.

Trả lời

theo tớ thì đấy là con đường giải thoát nhanh nhất cho bản thân khi biến cố đó đã chạm tới ranh giới của sự chịu đựng. khi ai đó quá "đau đớn" thì họ chẳng có thể suy nghĩ được theo hướng tích cực nữa, họ tìm cho mình lối đi để xóa bỏ tất cả.

Mình nghĩ ko phải mọi người đâu. Nếu mọi ng đều vậy thì chẳng còn đc mấy ng còn sống cả, vì ai mà chả có lúc bế tắc với 1 vấn đề. Chẳng qua là những tâm hồn yếu đuối, ko đủ sức mạnh tinh thần để đương đầu nghịch cảnh mà thôi. Và việc ng ta tìm đến cái chết khi gặp biến cố cũng do vậy, yếu đuối về tinh thần, khi tinh thần ko đủ vững vàng thì nhìn đâu cũng sẽ thấy bi kịch. Dù "đời chỉ màu hồng khi nhìn qua cốc Sam-pa-nhơ" (A. Duma), nhưng đâu phải ko có cốc rượu thì đời sẽ xám xịt, họ quá yếu đuối để hiểu đc điều đó. Hệ quả tất yếu là cuộc sống thấy như ko bằng chết, mà sống ko bằng chết thì sẽ xem cái chết là cánh cửa giải thoát đơn giản nhất, vì chết là hết. Nên ng ta quyên sinh thôi.

Trước hết phải nhắc tác giả câu hỏi là: "một số người" (thay vì "mọi" người)

Mỗi người sinh ra mang một suy nghĩ, tâm thức và cá tính riêng. Thí dụ
- nếu biết suy nghĩ (ban? thân, gia đình, xã hội...) thì liệu tự tử sẽ ảnh huởng đến cái gì và ra sao?
- Nếu có tâm thức (theo một đạo giáo như Phật, Công giáo..) thì tự tử là có tội hay chối bỏ trách nhiệm mình.
- Cá tính: nếu mạnh mẽ, positive thì sẽ không bao giờ nghĩ đến tự tử cả

Bây giờ nói đến tại sao "một số " người tự tử?
1- Ảnh huởng bên ngoài:
Một người(cá tính yếu đuối) bị áp lực bởi những yếu tố chung quanh như gia đình, bè bạn, xã hội hay bệnh tật thì họ sẽ dể cảm thấy bât lực hay không thể tự tìm ra được giải pháp để đương đàu với áp lực trên- nên tự tử là giải pháp "trốn tránh sự thật "
Có thêm một ảnh huởng bên ngoài nữa là DRUGS. Một số lạm dụng drugs quá nhiều sẽ làm cho họ cảm giác không sống thực(sống trên mây), dể bị hurt và mất đi cái sức chống trả với áp lực bên ngoài khác (dư luận hay gia đình be bạn) - vi ho depend qua nhieu vao drug de song!

2- Ảnh huởng tâm lý cá nhân:
Một số người sinh ra có thể bị mắc bệnh như trầm cảm, Pshychotic dísorder, Bipolar, trauma, insomnia.... những người này cũng rất dể bất mãn với xã hội hay với chính mình và tự tử cũng là giải pháp để xóa đi cảm giác đó

Vì nó là cách nhanh nhất để giải thoát cho thực tại bế tắc mà

Mình nói thường nhiều bạn chửi chứ... biến cố đến với mình không phải để tránh né, mà là để làm mình trưởng thành.

https://cdn.noron.vn/2022/06/04/ddzic4vv4aeot2w-1654341692.jpg
Chướng ngại không cản đường bạn, mà nó chính là con đường.

Mình cũng tin rằng các chướng ngại đó vốn dĩ được sắp đặt để chúng ta tìm thấy con đường cá nhân của mình. Rủi thay, đa số khi tái sinh không thể nhớ được mục đích đó nên khi đối diện với nghịch cảnh thì họ lui bước và muốn quay trở lại cõi vô vi. Để quay lại không phải là kết thúc đời mình, mà là hoàn thành con đường mà họ muốn đi kia. Khi hoàn thành rồi thì bạn sẽ tự do trở về mà không cần níu kéo gì.