Tại sao ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ?

  1. Sức khoẻ

  2. Hỏi xoáy Đáp hay

Từ khóa: 

sức khoẻ

,

hỏi xoáy đáp hay

Câu hỏi được gộp với Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy buồn ngủ?

Nhiều là bao nhiêu chứ. Tùy cơ địa mỗi ng mà có thời lượng ngủ khác nhau, nhưng đa phần ng lớn khoảng 8h/1 ngày. Nếu ít hơn tất nhiên thiếu ngủ, nhưng ngủ quá nhiều, hơn lượng cần thiết cũng khiến cơ thể mỏi mệt.

Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng, ngủ say, ngủ sâu, đủ thời lượng tỉnh dậy sẽ khỏe khoắn, sảng khoái. Còn ngủ chập chờn thì dù ngủ nhiều vẫn chưa đủ lượng để đầu óc đủ thư giãn, kết quả vẫn có thể buồn ngủ.

Nên, tốt nhất ban ngày nên vận động, tập thể dục để cơ bắp mỏi mệt, tối hạn chế ăn quá no, xem điện thoại, máy tính. Khi ngủ sẽ có giấc ngủ say, thì chỉ cần đủ (trung bình 8h) là sẽ cải thiện thôi. 

Trả lời

Nhiều là bao nhiêu chứ. Tùy cơ địa mỗi ng mà có thời lượng ngủ khác nhau, nhưng đa phần ng lớn khoảng 8h/1 ngày. Nếu ít hơn tất nhiên thiếu ngủ, nhưng ngủ quá nhiều, hơn lượng cần thiết cũng khiến cơ thể mỏi mệt.

Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng, ngủ say, ngủ sâu, đủ thời lượng tỉnh dậy sẽ khỏe khoắn, sảng khoái. Còn ngủ chập chờn thì dù ngủ nhiều vẫn chưa đủ lượng để đầu óc đủ thư giãn, kết quả vẫn có thể buồn ngủ.

Nên, tốt nhất ban ngày nên vận động, tập thể dục để cơ bắp mỏi mệt, tối hạn chế ăn quá no, xem điện thoại, máy tính. Khi ngủ sẽ có giấc ngủ say, thì chỉ cần đủ (trung bình 8h) là sẽ cải thiện thôi. 

Có thể do cơ thể cảm thấy mệt mỏi,suy nhược và đang bị stress
8 tiếng đó cậu ngủ có ngon không? Cậu hỏi như vậy có nghĩa là trước đây tình trạng đó chưa xảy ra đúng chứ? Có khả năng cậu đang gặp vấn đề tâm lý nào đó. Hm.. tớ không biết nữa. nhưng cậu có thể thưởng một tách coffee nóng vào sáng sớm, hoặc nếu cậu tỉnh dậy vào lúc khác, hãy tìm điều gì cậu thật sự yêu thích và do it!
Mình cũng như bạn, thường xuyên cảm thấy buồn ngủ trong giờ làm việc dù mình ngủ từ sớm. Có thể do bạn bị huyết áp thấp thì thử dùng các loại thuốc dưỡng não như chiết xuất từ ginko, tập gym hay yoga buổi sáng cũng cải thiện đó bạn
Theo mình biết 1 chu kỳ giấc ngủ của ng trưởng thành khoảng 1,5 h đến 2h và thường thì giấc ngủ chính sẽ khoảng 3,4 chu kỳ. Bạn thử để ý xem hôm nào bạn ngủ tốt nhất để tính toán chu kỳ giấc ngủ hợp lý bằng công thức 15-30 phút + 1.5h-2h ×3(4)
Cơ thể mệt mỏi, suy nhược cơ thể, stress
Có thể do chưa tập thể dục thường xuyên