Tại sao nhiều người đọc sách làm giàu nhưng vẫn không thể giàu lên?

  1. Sách

https://cdn.noron.vn/2023/01/12/sach-lam-giau-hay-nhat-1673512368_1024.jpgTrên thị trường có cơ man sách dạy làm giàu, vậy tại sao nhiều người đọc rồi vẫn không thể giàu lên? Rốt cuộc sách dạy làm giàu có tác dụng gì?
Từ khóa: 

sách

Nó có tác dụng làm giàu cho ông viết sách. :)))
Trả lời
Nó có tác dụng làm giàu cho ông viết sách. :)))
Đa phần người Việt tìm mua sách “dạy làm giàu” bởi cách PR hoành tráng của đơn vị xuất bản hoặc a dua theo đám đông. Bởi tư duy hạn hẹp và thực dụng, nên có đọc mấy cũng khó mà giàu lên. 
Theo mình thì mấy dạng sách kiểu này không dạy làm giàu mà dạy tư duy làm giàu. Người đọc mà biết áp dụng tư duy đó theo hoàn cảnh và đặc điểm cá nhân thì mới có thể giàu lên, chứ cứ đơn thuần áp dụng máy móc theo công thức không mang tính cá nhân thì vẫn cứ nghèo mãi thôi.
https://cdn.noron.vn/2023/01/13/bat-tien-lam-viec-cham-chi-1373617061-1673598546.jpg
Cũng như nhiều người học toán mà không thể giỏi toán. Chỉ một số ít lĩnh hội được kiến thức. Và rất ít người biết cách áp dụng vào thực tế.

Đọc câu hỏi này của bạn khiến mình nhớ tới giai thoại "nấu cát thành cơm, mài ngói thành ngọc" trong nhà thiền.

Như mình từng chia sẻ trước đây, để đánh giá việc đọc có hiệu quả hay không thì cần có mục đích rõ ràng, đúng đắn ngay từ đầu. Mình nghĩ mục đích chính của việc đọc sách làm giàu là để có kiến thức và học hỏi kinh nghiệm của những người giàu có hoặc khôn ngoan hơn chúng ta.

Đó là bước "học" trước khi chuyển tiếp sang bước "hành". "Học" mang đến sự giàu có bên trong, thiên về tinh thần còn sự giàu có bên ngoài, thiên về yếu tố vật chất thường gắn liền với bước "hành". Tức là nếu bạn muốn giàu lên, bạn cần hành động thật chăm chỉ để tạo ra giá trị, rồi các giá trị đó sẽ mang đến tài sản cho bạn. Khi có tài sản rồi, bạn biết cách sử dụng tài sản ấy để gia tăng thêm tài sản. Mải mê lao động, rồi một ngày bạn chợt nhận ra mình đã giàu lúc nào không biết, nhưng khi đó có lẽ làm giàu không còn là động lực chính nữa, mà bạn sẽ làm vì "đam mê" vì muốn đóng góp cho cộng đồng.

Đọc sách làm giàu không xấu, chỉ có điều là chúng ta nên tỉnh táo tiếp thu và tự tin hành động thì mới có thể thực sự làm giàu được. Vì các cuốn sách về chủ đề làm giàu hay nhất thực chất không dạy chúng ta kỹ năng làm giàu, mà dạy chúng ta lối tư duy thịnh vượng. 

Sẽ có người biết chỉ để biết, cũng có người biết để giảng dạy, cũng có người biết để thực hành và đương nhiên cũng có người biết nhưng chẳng để làm gì cả :) 

  • Vì họ là người đọc sách làm giàu chứ họ không phải là người có cái đầu làm giàu. Đọc sách chỉ rút ngắn bài học làm giàu, thay vì bạn dành thời cả thanh xuân mày mò, đổ máu thất bại thì sách dạy làm giàu giúp bạn hạn chế thất bại và rút ngắn thời gian thành công lại thôi.
  • Những người đọc sách làm giàu có khả năng lĩnh hội, mục đích và vận dụng khác nhau. Có người đọc một đằng mà hiều một nẻo và làm một khác nên kết quả vẫn nghèo. Nhưng cũng có người dùng nó để làm mục đích dạy người khác làm giàu nhờ đó họ giàu lên.
  • Hơn nữa, người viết sách làm giàu có trải nghiệm ở thời điểm khác người đọc rất nhiều. Không thể nào chỉ đọc một vài cuốn sách là có thể giàu ngay mà bạn cần quá trình tích lũy trí thức, chuyển đổi tiền mặt thành tài sản và vừa phải biết cách nhìn ra quy luật giàu có của người giàu rồi từ đó làm bàn đạp để mình làm và phát triển.
  • Trong quá trình vận dụng kiến thức từ sách bạn chiêm nghiệm lại đôi khi có cái đúng có cái sai. Do dữ liệu thông tin chưa hoàn thiện đủ 3 yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa để tích lũy tài sản và sinh ra của cải.
  • Do đó, theo mình đọc sách là yếu tố phụ đi kèm chứ nó không hoàn toàn quyết định người đọc giàu lên mà cần đủ yếu tố nắm bắt cơ hội, quan hệ chất lượng và tận dụng điểm mạnh phát triển thì mới giàu được. 

________________________________

Vĩ Content - Sứ Giả Content

👉Nhớ follow mình nhé. Cảm ơn bạn ^^

Mình nghĩ đọc sách thì có thể tăng vốn kiến thức, tư duy. Còn muốn thành công còn phụ thuộc vào nguồn lực, sự may mắn trong làm ăn nữa 😀

Thực ra khái niệm "Giàu" có rất nhiều ý nghĩa. Bạn có nhiều tiền là giàu về kinh tế, bạn nhiều có nhiều kiến thức là giàu về tri thức, bạn hạnh phúc trong cuộc sống là giàu về tình cảm. Nên với tôi, việc đọc sách trước tiên đã giúp bạn "Giàu" về tri thức và thời gian rồi. 

Nói vậy thì hẳn là cũng chưa có kiểm chứng, những người đọc sách làm giàu và đã giàu chắc hẳn không rảnh để làm báo cáo rằng "Bây giờ tôi đã giàu, là do tôi đọc cuốn sách abcxyz..". Sách nó là là một công cụ cung cấp kiến thức, nó cho chúng ta cái tư duy kiếm tiền mà thôi, còn áp dụng được nó ra ngoài đời hay không phụ thuộc vào người đọc, chứ bản thân cuốn sách không có trách nhiệm gì với việc giàu hay nghèo của người đó cả. 

https://cdn.noron.vn/2023/01/12/66dcca5a43bc51a2d669fa4782618c12-1673514240.jpg

Đọc sách là tốt. Tiếp thu tư duy tích cực là tốt. Nhưng phải xác định nó không giúp bạn giàu mà chỉ là dẫn giải và phương án tối ưu thôi. Còn để giàu thì phải có con đường riêng.

Nguyên nhân ko giàu lên được là do cách ăn ở..... hoặc là nghiệp quá nặng