Tại sao nhiều quốc gia vẫn không ủng hộ việc hợp pháp hóa cần sa?

  1. Sức khoẻ

Hỡi toàn dân, chúng ta vẫn còn có những lầm lẫn rằng cần sa là chất gây nghiện, là chất kích thích nặng ngang ngửa ma túy. Trên thực tế, thuốc lá cũng gây nghiện và cả hai đều gây nghiện về mặt tâm lý, có điều cần sa đưa cho bạn cảm giác tâm lý khác hơn so với việc sử dụng thuốc lá thông thường.

Nhưng thật sự mình muốn hỏi sâu hơn về các mặt kinh tế, xã hội và muốn so sánh với những nơi đã hợp pháp hóa cần sa (như bang California), rằng điều kiện nào thúc đẩy việc hợp pháp hóa và điều kiện nào ngăn cản việc này.

Hy vọng mọi người cùng giúp mình trả lời câu hỏi nhé!


Từ khóa: 

cần sa

,

thuốc lá

,

hợp pháp hóa

,

sức khoẻ

Mình nghĩ nó đang ở ranh giới chưa rõ ràng giữa tốt và ko tốt khi được đưa vào sử dụng. Nếu lạm dụng nó có thể có rất nhiều hệ lụy cho xã hội, nên hầu hết các quốc gia lựa chọn kiểm soát nó.

Trả lời

Mình nghĩ nó đang ở ranh giới chưa rõ ràng giữa tốt và ko tốt khi được đưa vào sử dụng. Nếu lạm dụng nó có thể có rất nhiều hệ lụy cho xã hội, nên hầu hết các quốc gia lựa chọn kiểm soát nó.

Cho mình hỏi hợp pháp hóa cần sa là ai cũng trồng được hay là chỉ dùng thôi :v

mình nghĩ ở Mỹ họ là một đất nước đa văn hoá, tự do, nên mỗi bang lại có những ý kiến ủng hộ và phản đối khác nhau với việc hợp pháp hoá cần sa. cần sa về cơ bản và trực tiếp nhất là có thể thu thuế từ người dùng hợp pháp, có những người sử dụng cần sa hàng ngày như trà, cà phê nên nếu cần sa trở thành thói quen thì chính phủ sẽ được lợi, như tiêu thụ rượu bia thuốc lá thôi. còn việc tại sao cần sa chưa được hợp pháp hoá trên toàn nước Mỹ? là vì chất gây ảo giác thư giãn trong cần sa sẽ khiến cho những ngành công nghiệp sản xuất, các lĩnh vực học tập, công việc cần tư duy lý trí, cần sự tập trung cao độ sẽ bị ảnh hưởng nhiều. cần sa có THC (chất gây high) có lẽ chỉ thích hợp với những người làm những công việc sáng tạo nghệ thuật, không cần sự tập trung, chính xác cao thôi. (đừng ai cãi tôi là cần sa có 2 loại Indica - Sativa, và Sativa giúp tập trung nhé, có mà tập trung vào mắt.. gõ file excel bình thường mất 15 phút, quất điếu Sativa vào gõ 2 tiếng chưa xong..)