Tại sao những người nỗ lực như tôi lại không nhận được thành quả?

  1. Tâm sự cuộc sống

Tại sao những người không nỗ lực như tôi lại thi tốt hơn, tại sao những nỗ lực của tôi mãi chẳng có kết quả? Tại sao người ta phát huy tốt như thế, nhưng tôi đã rất nỗ lực rồi nhưng lại vẫn phát huy kém?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Một câu thôi: Đừng làm việc quá chăm chỉ, hãy làm việc thông minh.”
Không chịu tìm điểm yếu để khắc phục, cứ đứng mãi một chỗ rồi rầu rĩ so sánh kết quả với người khác thì bao giờ mới khá lên được? So sánh với bản thân của quá khứ xem hiện tại có khá khẩm hơn tí nào không chứ đừng so sánh với người ngoài vì nó vô tận lắm.
Trả lời
Một câu thôi: Đừng làm việc quá chăm chỉ, hãy làm việc thông minh.”
Không chịu tìm điểm yếu để khắc phục, cứ đứng mãi một chỗ rồi rầu rĩ so sánh kết quả với người khác thì bao giờ mới khá lên được? So sánh với bản thân của quá khứ xem hiện tại có khá khẩm hơn tí nào không chứ đừng so sánh với người ngoài vì nó vô tận lắm.
Bởi vì:
1. Bản thân nỗ lực nhưng nỗ lực chưa đủ. Người ta thường bảo ''Cần cù bù thông minh'' nhưng đôi khi cần cù ko đủ để bù thông minh thì vẫn thất bại. Nên tìm hiểu khả năng của mình tới đâu rồi đặt mục tiêu vừa tầm, lúc này bạn sẽ được lợi nhiều hơn là đặt mục tiêu quá cao và cố gắng sai hướng.
2. Thiên tài khác người thường. Có người liếc mắt đã học thuộc xong, có người lại tốn cả ngày để học. Cấu tạo não bộ nó thế, muốn bằng được người ta thì phải bỏ ra nhiều thời gian sức lực hơn. Nhưng đến được vị trí của họ thì chỉ là vị trí cũ của họ thôi. Họ đã bỏ mình xa một khoảng nữa rồi. Đã thiên tài mà còn nỗ lực thì người thường xa xa ko thể với tới.
Cuộc đời vẫn luôn không công bằng. Tâm lý càng sân si càng so sánh thì càng mệt thôi.

có thể cậu nỗ lực nhưng chưa đi đúng hướng hoặc con đường thành công của cậu dài hơn người khác.

Thế nên đừng vội phàn nàn oán trách thế giới này sao lại bất công đến thế. Hãy tận hưởng cuộc sống này và cố gắng mỗi ngày nào.

Điều mình đúc kết được từ 2 cuốn sách Thinking Fast and Slow và Black Swan, đó là may mắn chiếm tỉ lệ nhỏ thôi nhưng đóng một vai trò rất lớn trong sự thành công của mỗi người.
Nhưng hầu hết chúng ta không mấy người tin điều đó, chúng ta thường thích nghe những câu chuyện có nhân - quả, được giải thích bằng một chuỗi các sự kiện liên tiếp hợp lí hơn. Ừ thì thôi, đôi khi mình nên chấp nhận vận may của mình chưa tới vậy. Nhưng mong các bạn cũng đừng vì thế mà cho phép mình lơ là, tự mãn, không nỗ lực, cố gắng nữa.
May mắn không phải câu chuyện “chờ bột tiên rơi xuống”. May mắn là phản ứng hoá học khi khả năng của bạn gặp được cơ hội để thể hiện.

Bạn có nhớ những lần thi cuối kì không? Bạn không có đủ thời gian nhồi nhét cả 5 chương nên bạn quyết định học 2 chương, mong là 2 câu trong đề sẽ nằm đúng trong 2 chương ấy. Nếu đề ra vào 3 chương còn lại, bạn sẽ tự trách bản thân sao không ôn thi sớm hơn và nghiêm túc hơn. Nhưng nếu đề vào đúng 2 chương bạn học, bạn sẽ bước ra khỏi phòng thi và cười với đứa bạn rằng: “May mắn thôi.”

Thấy không, may mắn không phải thành công mà bạn có được một cách tình cờ. May mắn là kết quả của sự chuẩn bị sẵn mà bạn chưa từng để ý tới, hoặc đã quên mất trong giây phút xúc động – chính là việc ôn tập 2 chương. Trong tình huống này, bạn có khả năng làm bài tốt ở 2 chương đã ôn tập, và bạn gặp cơ hội – đề giao vào đúng 2 chương đó.

In the end it's gonna be alright 💪
https://cdn.noron.vn/2022/11/12/may-man-1-1668259311.jpg