Tại sao những người thông minh lại thường cô đơn?

  1. Phong cách sống

Những người có trí thông minh vượt bậc thường được cho rằng nhận được đặc ân từ ông trời, giúp họ thành công hơn trong cuộc sống. Thế nhưng thường những người thông minh hơn người lại là những người cô đơn hơn cả. Bạn có biết tại sao không?

Từ khóa: 

trí thông minh

,

phong cách sống

Giỏi quá bị gato => ít đc kết bạn

Giỏi quá nhìn thấu mọi người => ít kết bạn.

Giỏi quá đầu óc luôn nghiên cứu, làm việc => ko rảnh để kết bạn

Sơ sơ là thấy cô đơn lắm rồi :D

Trả lời

Giỏi quá bị gato => ít đc kết bạn

Giỏi quá nhìn thấu mọi người => ít kết bạn.

Giỏi quá đầu óc luôn nghiên cứu, làm việc => ko rảnh để kết bạn

Sơ sơ là thấy cô đơn lắm rồi :D

Cao thủ thường tịch mịch bạn ạ =))

Câu trả lời là những người cô đơn thương rất thông minh vì họ dành thời gian để update bản thân từng giây từng phút từng giờ và không bị gàng buộc bởi những thứ cám dỗ và cam bẫy của tình ái :)))) mà họ dành thời gian để trao dồi học hỏi nghiên cứu bla Bla bla ....

Cá nhân mình thì thấy họ thông minh nên họ nhìn mọi việc, mọi vấn đề theo một khía cạnh khác cái nhìn của người bình thường. Việc giải thích cho người bình thường hiểu sẽ mất thêm thời gian công sức. Việc trao đổi về vấn đề đó với người bình thường thì hai cách nghĩ, hai mức độ sâu về đánh giá một vấn đề sẽ không bao giờ có thể matching được với nhau. Dần dần họ sẽ thấy việc trao đổi và tranh luận này là tốn thời gian do họ cho đi chủ yếu và nhận lại rất ít, chưa kể là thiếu đi sự đồng cảm.

Do đó xu hướng họ sẽ tìm những người có cùng mức độ nhận thức để trao đổi và đạt được mong muốn chia sẻ cũng như nhận lại hơn. Tập người thông mình này thường ít nên network và mối quan hệ của người thông minh cũng ít về mặt số lượng so với người thường. Điều này trong con mắt người thường đánh giá đó là sự cô đơn. Nhưng đối với những người thông minh chưa chắc đó đã là sự cô đơn.

Đối với những người thông minh xuất chúng hoặc thiên tài, số lượng người có cùng mức độ nhận thức và đồng cảm với họ lại càng hiếm, thậm chí là không có. Với những người này, có thể họ sẽ cảm thấy đúng là cô đơn.

Sức khỏe tinh thần. Những người có chỉ số IQ cao thường dễ rơi vào trạng thái trầm cảm và cảm thấy cô đơn hơn so với những người bình thường. Họ phải trải qua các vấn đề tâm lý khác nhau và không thể hài lòng với cuộc đời.... Điều đó khiến họ cảm thấy cô độc,cho dù thực tế là họ cảm thấy hài lòng với việc ở một mình.

Người thông minh cô đơn trong chính suy nghĩ của mình thì mình thấy đúng hơn. Chứ về mối quan hệ thì họ thiên về chất lượng hơn số lượng và họ thường không để các mối quan hệ ảnh hưởng quá nhiều lên mạch suy diễn của họ. Một mình tự suy nghĩ tự trả lời và đôi khi tìm được người có cùng quan điểm  suy nghĩ giống mình thì cứ như họ tìm thấy được 1 người bạn tâm giao vậy

Bởi vì họ nhìn thấy tưởng những thứ người bình thường không thể thấy được, nhưng họ không thể chia sẻ cho bất kì ai, bởi vì người xung quanh không thể hiểu được và cũng không thể chia sẻ niềm vui ấy với cậu. 

Cậu sẽ cảm thấy rằng, thế giới này chỉ cậu đứng ngoài, nhìn mọi người vui đùa cười nói, bản thân như một kẻ ngoài cuộc, cậu cảm thấy những vấn đề ấy liếc mắt là thấy, liếc mắt là rõ, nhưng với những người khác, có thể là những thứ cả đời họ phải tìm hiểu. Không có được tiếng nói chung, đương nhiên sẽ cô đơn.

Mình nghĩ có nhiều lý do cho việc những người thông minh ít có nhu cầu kết giao với người khác. Một trong số những lý do chính là bởi vì ko có mấy ai có thể hiểu đc họ

Bạn cứ tưởng tượng khi nói chuyện với người khác mà họ ko hiểu đc ý tưởng của mình, hoặc ko quan tâm về những điều mình quan tâm, thì mối quan hệ đó lâu dần cũng sẽ trở nên nhàm chán, vì chúng thiếu chiều sâu.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thông minh thường cũng ít có những nhu cầu như gặp gỡ bạn bè, tiệc tùng, hội hè, v.v...bởi vì họ có quá nhiều những mối quan tâm và lý tưởng riêng mà họ muốn tập trung dành thời gian thực hiện.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về việc "tại sao người thông minh thường thích ở một mình" của mình tại đây: :D

Phải phân biệt và nói rõ là :
1- Người Thông minh (tài giỏi ) thì thuờng là Cô Đơn. Thí dụ trong nhiều lãnh vực khác nhau : Beethoven, Vincent Van Gogh...., hay gần đây là Steve Jobs. Việt Nam có Petrus Ky, Bùi Giáng, Hàn mạc tử... Trịnh Công Sơn cũng rất cô đơn (mặc dù nổi tiếng nhiều người mong được làm quen) 

2- Người cô đơn thì không có nghĩa là Thông minh(hay tài giỏi ) nhé. Thí dụ mấy người homeless, mấy người bị bệnh trầm cảm (anxiety) thì họ ahem bị bệnh chứ không thông minh đâu

Vì suy nghĩ và hành động của họ khác người, khó có sự hòa hợp giữ họ với người khác. 
Khi bạn tiếp xúc với một người mà bạn với họ không thể hoà hợp lời nói với hành động thì bạn sẽ không muốn gần họ nên dẫn đến sự cô đơn.