Tại sao những nội dung nhảm nhí mọi người lại mê hơn những nội dung có tính đóng góp, xây dựng?

  1. Tâm lý học

  2. Xã hội

  3. Tư duy

Nếu mọi người để ý những câu chuyện drama hay những dạng nội dung không có ý nghĩa gì thu hút rất nhiều người xem, trong khi những video mang tính đóng góp, xây dựng cộng đồng thì lại lẻ tẻ, rất ít. Mọi người hít hà drama quá nhiều và họ đang xây dựng một cái "tôi" đang lớn hơn bao giờ hết, làm sao để mng tự nhận thức được và thay đổi cashc chọn lọc nội dung của mình?

Từ khóa: 

tâm lý học

,

nội dung

,

content

,

tâm lý học

,

xã hội

,

tư duy

Có một chiếc thắc mắc nho nhỏ, không biết là mọi người có thấy những câu trả lời của mình hơi nhảm nhí hay không👉👈

Trả lời

Có một chiếc thắc mắc nho nhỏ, không biết là mọi người có thấy những câu trả lời của mình hơi nhảm nhí hay không👉👈

Tôi thấy là ai chả mê những thứ có tính giải trí hơn những thứ kia nhỉ? Kiểu bạn làm cả ngày không thấy chán à, cứ phải vào tiktok một tý facebook một tý mới chịu được :)) Tôi tin là cả bạn và tôi cũng không ngoại lệ trong số đó 

Có thể bạn chưa biết, cái gì càng tiêu cực thì bộ não của chúng ta càng thấy cuốn, điển hình như những tin tức nóng hổi như hội học sinh đánh nhau rồi quay clip lại, cùng đó là sự tham gia, chinh chiến của phụ huynh nổi như cồn trên mạng xã hội đến ngay cả những người không quan tâm cũng phải biết.

Có nghiên cứu tên là the negativity bias in evaluative categorizations (sự thiên lệch tiêu cực trong phân loại đánh giá) năm 1998 nhận thấy, vỏ não (nơi liên hệ với cảm xúc và trí nhớ) có phản ứng dữ dội trước những thông tin tiêu cực. Đây là lý do ta thích “hóng phốt” và nhớ nó dai hơn. Lợi dụng điều này, một số người làm nội dung cố tình phát ngôn gây sốc, bới móc người nổi tiếng để “câu view”. 

https://cdn.noron.vn/2022/07/29/1543709727-390-su-dung-mang-xa-hoi-khien-gioi-tre-tu-tin-hon-untitled-1543685560-width660height439-1659102505.jpg

Bên cạnh với việc tận dụng tự do ngôn luận của mình, họ được phép thỏa mãn tán gẫu, bình luận bất cứ thứ gì mình thích trong nội dung nhảm. Điều này mang lại cảm giác hả hê cho người xem, họ được cảm giác "hơn người" khi được bình phẩm, đánh giá con người qua những gì mà mxh muốn họ thấy được. Và những video nào càng bị chỉ trích nhiều, thì sẽ kéo thêm càng nhiều người quan tâm và người đăng bài vt, hoặc người trong video sẽ phần nào được "thơm" lây. 

Vì nó vui và buồi cười lắm í :))))))))) mấy cái nghiêm túc không ai thèm xem nhưng chỗ nào giải trí là đầy người. 

Sau những giờ tan làm thì chúng ta chỉ muốn giải trí thôi! Không muốn thêm bất cứ cái gì vào não nữa nên những thứ bullshit đơn giãn là khiến chúng ta cười, chúng ta vui hơn mà không phải nhồi thêm thông tin "quan trọng" cần nhớ nữa.