Tại sao những phim giải trí lại được ưu chuộng hơn phim đoạt giải?

  1. Xã hội

  2. Nghệ thuật

  3. Thinking Hub

  4. Triết học

  5. Tâm sự cuộc sống

Khi mình xem phim the bat man mới đây, đa số người xem bình luận có chê, có khen bộ phim này. Từ đó, mình cảm thấy những phim giải trí ít người xem chê hơn, ngược lại phim được các nhà phê bình quốc tế đánh giá cao, thì thường không được các khán giả đại trà ưu chuộng. Bạn suy nghĩ như thế nào.

Từ khóa: 

xã hội

,

nghệ thuật

,

thinking hub

,

triết học

,

tâm sự cuộc sống

Do phim đoạt giải thường khó hiểu, phải hiểu được thông điệp của bộ phim người xem mới cảm nhận được cái hay nhưng khi xem phim giải trí, nó chỉ mang đúng chất để chúng ta giải trí nên dễ tiếp cận người xem hơn.

Trả lời

Do phim đoạt giải thường khó hiểu, phải hiểu được thông điệp của bộ phim người xem mới cảm nhận được cái hay nhưng khi xem phim giải trí, nó chỉ mang đúng chất để chúng ta giải trí nên dễ tiếp cận người xem hơn.

Mình nghĩ phim có giải phải là phim có tính hàn lâm cao. Kiểu phải có khả truyền tải thông điệp, có ý nghĩa sâu sắc, có sự sáng tạo, đột phá,... Nói chung ng ta có ba-rem sẵn để chấm thôi. Và những phim mang tính giải trí càng cao thì càng ít những tính chất đó. Vì đơn giản cứ thử xem 1 bộ phim mà phải vừa xem vừa vắt óc suy nghĩ xem nó có ý nghĩa thế nào thì ai mà giải trí cho nổi. Nên các phim đánh đấm, bắn giết hay hài hước, nhảm nhí,... dễ thỏa mãn đầu óc thì dễ đc ng xem đón nhận hơn.

Cũng giống như viết cái status đầy tâm huyết thì 1 -2 like, chứ viết bá láp bá xàm lên fb thì đc share ầm ầm vậy 😂😂

Câu hỏi này cũng tương tự như "tại sao đa số nhạc trẻ KPOP/MV/EDM lại được ưa chuộng hơn những loại nhạc giá trị khác Classical, Blues Jazz hay Rock classic.."

1- Tác Động bên ngoài:
Xã hội càng văn minh, cuộc sống càng phức tạp làm con người càng dể bị lôi cuốn theo những xu huớng mới vi` media, quảng cáo, hay vì tiện lợi (không có nhièu thì giờ) Thí dụ

  • Hồi xưa, Cha đi làm mẹ ở nhà nấu cơm chăm sóc con cái, thêm nữa là xã hội chưa có nhiều quyến rũ dẻ dàng đến tầm tay. Cuộc sống Rất đơn giản nên họ có sự lựa chọn cách giải trí phù hợp với cá tính suy nghĩ của mình.
  • Còn bây giờ thì ai cũng đi làm để tranh đấu cho cuộc sông mình, và technology (media, quảng cáo ) đã lạm dụng áp đảo tinh thần con người. Nên "đa số " dể dàng bị phụ thuộc vào media - Hay nói cách khác, họ không đủ thì giờ (hay kiên nhẫn ) để hiểu chính mình mà cứ chạy theo phong trào KPOP/MV/EDM và Facebook/Twitter...

2- Tác động nội tâm:
Mỗi con người có một cách nhìn khác nhau về cách "xem phim" khác nhau:
- Giết thời gian: thì cứ đi theo Media, phim nào nổi tiếng (commercial) thì coi, chứ không lựa chọn
- Giải trí: để quên mất áp lực cuộc sống: những người này thì thích phim hành động, vui cười hay khoa học giả tưởng... Cũng là theo media - day la DA SO
- Đam mê phim ảnh: đây là thiểu số thôi vì hoặc là họ có điều kiện hiểu biết về phim ảnh (như bạn

Lena Et Films
) hoặc là họ có sự lựa chọn cho mình, thì giờ quý báu họ chỉ xem phim cảm thấy có giá trị.